Hà Giang

Thành phố Hà Giang trang hoàng đường phố lộng lẫy để nhân dân đón Tết

08:52, 20/01/2020

BHG - Những ngày cuối năm, cùng với không khí nhộn nhịp sắm Tết của người dân thành phố thì những công nhân thuộc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Hà Giang lại rất tất bật, khẩn trương trong công việc của mình, đó là trang trí, thay thế các bồn hoa tươi, lắp đèn Led đầy màu sắc trên các trục đường chính để làm đẹp thành phố, tạo sự hân hoan trước thềm năm mới.

Các thác hoa được trang trí tại Quảng trường 26/3 sẵn sàng phục vụ nhân dân đón Tết, vui Xuân.
Thác hoa được trang trí tại Quảng trường 26/3 sẵn sàng phục vụ nhân dân đón Tết, vui Xuân.

 

 

Tại Quảng trường 26/3 và các vòng xuyết ngã tư trên các chục đường chính đã được lắp đặt, trang trí các chậu hoa tươi như: Hoa xác pháo, hoa cúc, hoa ngọc thảo, dạ yến thảo, hoa đỗ quyên... Điểm nhấn năm nay khác so với mọi năm là các điểm vui chơi công cộng như công viên cây xanh, công viên trung tâm, Quảng trường 26/3 đều được trang trí khoảng 12.000 bầu hoa tươi mà không phải hoa nhựa như hàng năm. Những bầu hoa được trang trí đã tạo sự lộng lẫy, trang trọng và không khí mùa Xuân đã về rất gần với mọi người, mọi nhà.

Công nhân Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Hà Giang tất bật với công việc trang trí các bồn hoa
Công nhân Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Hà Giang tất bật với công việc trang trí các bồn hoa

Bên cạnh việc trang trí hoa tươi, tại các điểm nhấn của thành phố cũng như các chục đường chính đều được treo cờ dây ngang đường; lắp đặt 3 trụ đèn Led hoa trang trí tại công viên trung tâm; 1 trụ đèn Led năng lượng trang trí đầu cầu Mè. Đồng thời dọc các tuyến phố chính đều được lắp đèn Led dây trang trí trên các cây đường phố và quét vôi gốc cây.

Cùng với những phần việc trên, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Hà Giang đặc biệt chú trọng đến công tác vệ sinh môi trường, phân công cán bộ, công nhân và người lao động trực Tết, đảm bảo không để tồn đọng rác trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Đèn Led được trang trí tạo cho thành phố Hà Giang thực sự lung linh về đêm
Đèn Led được trang trí tạo cho thành phố Hà Giang thực sự lung linh về đêm

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các trường tổ chức Chương trình "Tết chia sẻ - Tết yêu thương"

*BHG - Sáng 19.1, Trường THPT Chuyên Hà Giang tổ chức chương trình trải nghiệm gói bánh chưng với chủ đề "Tết chia sẻ - Tết yêu thương" và hội thi dân vũ flash mod lần thứ 4. Tham dự chương trình gói bánh chưng có Ban giám hiệu, các thầy, cô giáo cùng các em học sinh trong trường.

19/01/2020
Nhành mai ngày ba mươi Tết

BHG -  Ngày đó, trước sân nhà tôi trồng nhiều mai lắm. Có dễ chừng hơn 20 cây mai tơ mọc rải rác quanh sân không hàng lối. Chẳng riêng gì gia đình tôi mà hầu như nhà nào trong vườn cũng trồng mai để khoe sắc ngày Tết. Lúc ấy tôi chỉ là thằng bé Tiểu học nhưng vẫn còn nhớ cái cảnh cả nhà xúm nhau đi tước lá mai. Cứ tầm 15 tháng Chạp là ông nội bảo mọi người chuẩn bị ghế đẩu mang ra sân nhà. Ông nội không cần phân công mà mọi người tự giác làm việc.

18/01/2020
Xã Đạo Đức trồng hoa phục vụ Tết Nguyên đán

BHG - Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm hoa, cây cảnh trong những ngày Tết của người dân càng tăng cao; thị trường hoa Tết tại huyện Vị Xuyên cũng trở nên sôi động hơn. Với nhu cầu đó, ngay từ tháng 9 âm lịch, người dân xã Đạo Đức đã đẩy mạnh trồng các loại hoa, nhằm đáp ứng nhu cầu hoa Tết của người tiêu dùng trên địa bàn.

 

18/01/2020
Những tục lệ gắn với trẻ em người Tày trong ngày Xuân

BHG - Ngày mùng 1 Tết, người Tày chúng tôi gọi là "Vằn pác pi". Trong ngày này, người Tày có những tục lệ từ xa xưa truyền lại; đặc biệt có những tục lệ thú vị gắn với trẻ nhỏ, đối tượng luôn được ưu ái trong ngày đầu Xuân.

 

18/01/2020