Công ty Vinfast giao lưu văn hóa tại Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông

08:59, 08/12/2019

BHG - Tiếp tục chương trình cộng đồng Vinfast chinh phục cực Bắc Tổ quốc và khám phá mùa hoa tam giác mạch, tối 7.12, Công ty TNHH kinh doanh và sản xuất Vinfast phối hợp với UBND tỉnh tổ chức chương trình giao lưu văn hóa với cộng đồng dân tộc Mông tại Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi, xã Pả Vi (Mèo Vạc). Dự chương trình có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở VH,TT&DL; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; huyện Mèo Vạc; lãnh đạo và khách hàng Vinfast cùng đông đảo người dân, khách du lịch đã đến tham gia.

Tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc của đồng bào các dân tộc Mông được biểu diễn trong chương trình giao lưu.
Tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc của đồng bào các dân tộc Mông được biểu diễn trong chương trình giao lưu.

Phát biểu tại chương trình khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh: Hà Giang là vùng đất có nhiều di tích văn hóa lịch sử, danh thắng đã được xếp hạng Quốc gia, trong đó nổi bật là Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn chính thức được tái công nhận tư cách thành viên Mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu. Thời gian qua, tỉnh đã ban hành nhiều chính sách thu hút các nhà đầu tư đến với tỉnh, cùng với đó tăng cường đẩy mạnh công tác quảng bá hình ảnh Hà Giang đến với du khách... Thông qua chương trình giao lưu văn hóa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Công ty Vinfast đã tổ chức “Chuyến hành trình cộng đồng Vinfast chinh phục cực Bắc Tổ quốc và khám phá mùa hoa tam giác mạch”. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo Công ty và các đơn vị, doanh nghiệp trên cả nước trong thời gian tới nhằm thúc đẩy du lịch Hà Giang phát triển mạnh hơn nữa, nâng cao đời sống cho nhân dân các dân tộc nơi địa đầu Tổ quốc...

Chương trình nghệ thuật được diễn ra sôi nổi, với những tiết mục dân ca, dân vũ mang đậm bản sắc của đồng bào dân tộc trên Cao nguyên đá được Trung tâm Văn hóa Thông tin và Du lịch huyện Mèo Vạc xây dựng kịch bản và biểu diễn như: Tiếng vọng trong lòng đá, múa sắc màu Lô Lô... Xen kẽ là các tiết mục nhảy hiện đại do các thành viên cộng đồng Vinfast trình diễn. Chương trình giao lưu nghệ thuật được kết thúc bởi màn đồng diễn tập thể bằng ca khúc “Nối vòng tay lớn” mang đến cho khán giả không khí vui tươi, phấn khởi, qua đó truyền tải thông điệp về tinh thần đoàn kết, gắn bó, chia sẻ yêu thương trong cộng đồng, tạo ấn tượng sâu sắc đối với du khách thập phương...  

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Độc đáo điệu múa trống đồng của dân tộc Nùng

BHG - Từ tiết mục múa trống cổ truyền của các nghệ nhân dân gian xã Quảng Nguyên biểu diễn trong Lễ hội Văn hóa dân tộc Nùng lần thứ nhất tại thị trấn Cốc Pài (Xín Mần), gần một năm sau, tôi mới tìm tới nơi còn lưu giữ chiếc trống đồng cổ trên mảnh đất phía Tây Hà Giang.

 

29/11/2019
Yêu mến đất nước Chile từ văn hóa

BHG - Tôi chưa có dịp tới Chile (một trong 11 quốc gia thành viên cùng Việt Nam trong Hiệp định đối tác Toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình dương CPTPP) để thăm Thủ đô Santiago de Chile hiện đại mà vẫn mang nhiều nét cổ kính, ngắm rặng núi Andes hùng vĩ nhiều tháng bao phủ bởi mây, đi lên phía bắc phóng tầm mắt nhìn sa mạc Atacama giầu tài nguyên – dưới đất chứa trữ lượng đồng vào hàng đầu thế giới. 

29/11/2019
Quản Bạ tăng cường quản lý cơ sở lưu trú mùa lễ hội

BHG - Từ thành công của các năm trước, dự báo lượng khách đến tham quan, du lịch mùa Lễ hội Hoa Tam giác mạch năm nay sẽ tiếp tục tăng. Do đó, để phục vụ nhu cầu ăn, nghỉ đảm bảo an toàn cho du khách thập phương; huyện Quản Bạ đã tăng cường công tác quản lý các cơ sở lưu trú và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để du khách có một mùa lễ hội an toàn, không để xảy ra tình trạng "chặt chém".

 

29/11/2019
Nét đẹp văn hóa công sở huyện Bắc Mê

BHG - Những không gian xanh tại nơi làm việc; cán bộ, CCVC quần áo gọn gàng, thái độ làm việc tích cực, niềm nở... Là hiệu quả từ việc triển khai nghị quyết của huyện về nâng cao chất lượng công vụ và tạo nét đẹp văn hóa công sở trên địa bàn huyện Bắc Mê những năm qua.

 

27/11/2019