Chương trình nghệ thuật Vang mãi khúc quân hành

15:27, 23/12/2019

BHG - Tối 22.12, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở VHTT&DL tổ chức Chương trình nghệ thuật “Vang mãi khúc quân hành” chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân (22.12.1989 – 22.12.2019) và 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22.12.1944 – 22.12.2019) gắn với lễ trao giải Cuộc thi viết “Tìm hiểu về chủ quyền biên giới, đất liền, biển đảo Việt Nam”. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lực lượng vũ trang.

Tiết mục múa hát trong Chương trình nghệ thuật
Tiết mục múa hát trong Chương trình nghệ thuật

Chương trình nghệ thuật diễn ra trong không khí vui tươi, hào hứng với nhiều tiết mục hát, múa đặc sắc, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước... Được cán bộ, diễn viên Đoàn Nghệ thuật tỉnh và các chiến sĩ trong lực lượng vũ trang đến từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh biểu diễn. Đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân, thôi thúc tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ. Đồng thời giáo dục, truyền thống cách mạng vẻ vang, những chiến công hiển hách của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo tỉnh trao giải cho các cá nhân đạt giải Cuộc thi viết “Tìm hiểu về chủ quyền biên giới, đất liền, biển đảo Việt Nam”
Lãnh đạo tỉnh trao giải cho các cá nhân đạt giải Cuộc thi viết “Tìm hiểu về chủ quyền biên giới, đất liền, biển đảo Việt Nam”

Tại Chương trình nghệ thuật, Ban tổ chức Cuộc thi viết “Tìm hiểu về chủ quyền biên giới, đất liền, biển đảo Việt Nam” đã tổng kết cuộc thi (diễn ra từ ngày 1.10 - 25.11.2019). Ban tổ chức nhận được gần 3.000 bài dự thi đến từ các sở, ngành,  huyện, thành phố. Ban tổ chức đã chọn được 16 cá nhân và 10 tập thể các tác phẩm xuất sắc để trao giải.

Lãnh đạo tỉnh trao giải cho các tập thể đạt giải cao trong Cuộc thi
Lãnh đạo tỉnh trao giải cho các tập thể đạt giải cao trong Cuộc thi

Tin, ảnh: Lê Hải 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Góc nhìn của doanh nghiệp du lịch về tiềm năng du lịch cộng đồng tại các huyện phía Tây tỉnh Hà Giang

BHG - Du lịch cộng đồng (DLCĐ) là một loại hình du lịch do chính cộng đồng người dân phối hợp tổ chức, quản lý và làm chủ để đem lại lợi ích kinh tế và bảo vệ được môi trường chung thông qua việc giới thiệu với du khách các nét đặc trưng của địa phương (phong cảnh, văn hoá…). DLCĐ là loại hình du lịch hấp dẫn, đang được phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trên thế giới và mang lại nhiều lợi ích về kinh tế, văn hóa, xã hội cho cộng đồng địa phương...

20/12/2019
Đồng Văn bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống gắn phát triển du lịch

BHG - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 xác định du lịch là lĩnh vực mũi nhọn, giúp người dân giảm nghèo nhanh và bền vững. Từ quan điểm trên, thời gian qua, huyện Đồng Văn đã có giải pháp, cách làm nhằm bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch, qua đó tạo bước chuyển biến mạnh mẽ, góp phần không nhỏ xây dựng huyện Đồng Văn ngày một khởi sắc, là "điểm hẹn" nơi cực Bắc.

 

20/12/2019
Đánh thức tiềm năng du lịch - Kỳ cuối: Sinh kế từ du lịch

BHG - Tỉnh ta còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao, phần lớn người dân là đồng bào dân tộc thiểu số; vì vậy, thoát nghèo luôn là "bài toán" được tỉnh quan tâm. Và mục tiêu phát triển du lịch (DL) bền vững thời gian qua đã tạo ra nhiều sinh kế, giúp người dân có việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.

 

19/12/2019
Nghề vẽ sáp ong trên vải lanh Sủng Trái

BHG - Từ lâu, người Mông trên Cao nguyên đá đã được biết đến với nền văn hóa riêng vô cùng đặc sắc, tinh tế. Trong đó có một số nghề truyền thống nổi tiếng như: Thêu, dệt, nhuộm vải lanh; nghề chạm bạc, đúc lưỡi cày hay làm khèn… Vẽ họa tiết lên vải lanh bằng sáp ong cũng là một trong số những nghề truyền thống lâu đời của đồng bào nơi đây. Xã Sủng Trái (Đồng Văn) là nơi mà đến nay vẫn còn những nghệ nhân biết làm nghề, giữ được nghề không bị mai một theo thời gian.

 

16/12/2019