Hà Giang

Tưng bừng Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc huyện Quản Bạ năm 2019

15:33, 16/11/2019

BHG - Nằm trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng Lễ hội Hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ V năm 2019, trong 2 ngày 15 – 16.11, huyện Quản Bạ tổ chức ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc năm 2019. Dự chương trình có các đồng chí Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND huyện Quản Bạ cùng đông đảo bà con nhân dân và du khách thập phương.

Các đội thi làm mèn mén của đồng bào dân tộc Mông
Các đội thi làm mèn mén của đồng bào dân tộc Mông

Tại ngày hội, đã diễn ra sôi nổi các hoạt động dân ca, dân vũ, thi trang phục truyền thống, thêu hoa văn; thi làm mèn mén, đan lát, làm bánh dày và thi đấu các môn thể thao dân tộc, trò chơi gian dân gian; trình diễn dệt lanh, tráng bánh phở và các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng của các xã, thị trấn... Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc huyện Quản Bạ nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện; là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên toàn huyện giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và củng cố thêm nhận thức, ý thức giữ gìn, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của các dân tộc.

Trình diễn tráng bánh phở của xã Đông Hà
Trình diễn tráng bánh phở của xã Đông Hà

Đây là một hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu quảng bá về Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn đến với đông đảo du khách, bạn bè trong nước và quốc tế. Đồng thời, phát huy, khai thác tiềm năng, lợi thế của huyện Quản Bạ nói riêng, tỉnh Hà Giang nói chung về phát triển văn hóa, du lịch, dịch vụ trong giai đoạn hiện nay gắn với bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện.

Các vận động viên thi chạy cà kheo
Các vận động viên thi chạy cà kheo

 

Du khách trải nghiệm trò chơi “Ai khỏe hơn ai”
Du khách trải nghiệm trò chơi “Ai khỏe hơn ai”

Tin, ảnh: Đ. Tâm – V. Mai


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhiều trải nghiệm dành cho du khách khi đến Mèo Vạc

BHG - Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ V của tỉnh sắp khai mạc. Hiện tại, công tác chuẩn bị được các huyện vùng Cao nguyên đá hoàn tất. Năm nay, du khách sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi đến Mèo Vạc. Chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Tam giác mạch, ngay từ cuối tháng 8, UBND huyện Mèo Vạc đã ban hành các văn bản chỉ đạo...

15/11/2019
Hội thi hoa thị trấn Đồng Văn

BHG - Nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ V, chiều 15.11, tại Phố Cổ thị trấn Đồng Văn, UBND thị trấn Đồng Văn tổ chức Hội thi hoa lần thứ nhất, năm 2019. Đến dự có lãnh đạo huyện Đồng Văn, lãnh đạo thị trấn Đồng Văn và đông đảo người dân, du khách.

 

15/11/2019
20 trường THCS ở Đồng Văn thi tìm hiểu văn hóa truyền thống các dân tộc

BHG - Nằm trong khuôn khổ chương trình Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ V, tối 14.11, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện Đồng Văn tổ chức khai mạc Hội thi tìm hiểu văn hóa truyền thống các dân tộc dành cho học sinh THCS. Dự khai mạc có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở VHTT&DL, lãnh đạo huyện Đồng Văn và đông đảo bà con nhân dân, du khách đến xem, cổ vũ.

 

15/11/2019
Cô Nguyễn Thị Đào tâm huyết với sự nghiệp "trồng người"

BHG - "Trong quá trình giảng dạy cũng như làm công tác quản lý, người lãnh đạo không chỉ nói hay mà phải làm được những việc làm cụ thể, thiết thực". Đó là điều cô giáo Nguyễn Thị Đào, Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Mậu Duệ A, xã Mậu Duệ (Yên Minh) luôn tâm niệm, coi trọng suốt gần 30 năm gắn bó với sự nghiệp "trồng người" ở vùng cao Yên Minh.

 

15/11/2019