Ra mắt Làng văn hóa du lịch cộng đồng gắn với phát triển dược liệu thôn Cốc Pảng

18:30, 16/11/2019

BHG - Ngày 16.11, UBND huyện Yên Minh tổ chức ra mắt Làng văn hóa du lịch cộng đồng gắn với phát triển dược liệu thôn Cốc Pảng xã Du Già, huyện Yên Minh. Tới dự có đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh; Nguyễn Khánh Lâm, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Yên Minh; lãnh đạo Sở VHTT&DL tỉnh; các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Yên Minh và đông đảo bà con nhân dân cùng du khách thập phương.

Đồng chí Lê Quang Minh Chủ nhiệm Cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh tặng 25 suất quà cho 25 hộ gia đình làm dịch vụ homestay
Đồng chí Lê Quang Minh Chủ nhiệm Cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh tặng 25 suất quà cho 25 hộ gia đình làm dịch vụ homestay

Sau gần 1 năm thực hiện, các tiêu chí cơ bản của thôn đã đạt được theo 9 nội dung xây dựng làng văn hóa du lịch cộng đồng gắn với phát triển dược liệu. Theo đó, tỷ lệ hộ nghèo trong thôn chỉ còn dưới 5%; có 25 hộ gia đình làm dịch vụ homestay và có khu trồng dược liệu; tỷ lệ hộ gia đình có chuồng trại đảm bảo hợp vệ sinh môi trường trên 80%. Cùng với đó, người dân đã có ý thức giữ gìn, bảo vệ phát huy nét văn hóa dân tộc như hát then, hát cọi, các nhạc điệu dân ca, dân vũ và các trò chơi dân gian. Đồng thời thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn xã hội và phục vụ du khách thân thiện, lịch sự.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng buổi Lễ ra mắt
Một tiết mục văn nghệ chào mừng buổi Lễ ra mắt

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Lê Quang Minh, Chủ nhiệm Cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc xây dựng làng văn hóa du lịch cộng đồng gắn với phát triển dược liệu. Đồng thời, đồng chí đề nghị Sở VHTT&DL tỉnh tiếp tục quan tâm, hướng dẫn huyện Yên Minh kết nối các đoàn, tour tuyến du khách đến với Yên Minh nhiều hơn. Đề nghị huyện Yên Minh thường xuyên quan tâm hỗ trợ phát triển làng văn hóa du lịch cộng đồng gắn với phát triển dược liệu để ngày càng mở rộng hơn nữa. Đối với Đảng bộ và nhân dân xã Du Già cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, quyết tâm, đồng lòng và nâng cao hơn nữa các tiêu chí đã đạt được, tạo thu nhập cho người dân thông qua phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng. Đồng chí cũng mong muốn các hộ gia đình làm du lịch cộng đồng cần tự mình thay đổi cách thức làm du lịch để củng cố vững chắc cho thôn Cốc Pảng phát triển về du lịch và dược liệu.

Tại Lễ ra mắt, UBND xã Du Già đã ký cam kết duy trì và nâng cao các tiêu chí làng văn hóa du lịch cộng đồng gắn với dược liệu đối với các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn và đại diện các gia đình làm du lịch. Nhân dịp này, Chủ nhiệm Cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh đã tặng 25 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 25 hộ gia đình làm dịch vụ homestay.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tưng bừng Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc huyện Quản Bạ năm 2019

BHG - Nằm trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng Lễ hội Hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ V năm 2019, trong 2 ngày 15 – 16.11, huyện Quản Bạ tổ chức ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc năm 2019. Dự chương trình có các đồng chí Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND huyện Quản Bạ cùng đông đảo bà con nhân dân và du khách thập phương.

16/11/2019
Hội thi bò đẹp huyện Đồng Văn lần thứ III

BHG - Tiếp nối các sự kiện trong Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ V. Sáng 16.11, UBND huyện Đồng Văn tổ chức Hội thi bò đẹp lần thứ III, năm 2019. Đến dự có lãnh đạo huyện Đồng Văn; đại diện Trung tâm khuyến nông tỉnh; lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và đông đảo các chủ bò.

16/11/2019
Nhiều trải nghiệm dành cho du khách khi đến Mèo Vạc

BHG - Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ V của tỉnh sắp khai mạc. Hiện tại, công tác chuẩn bị được các huyện vùng Cao nguyên đá hoàn tất. Năm nay, du khách sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi đến Mèo Vạc. Chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Tam giác mạch, ngay từ cuối tháng 8, UBND huyện Mèo Vạc đã ban hành các văn bản chỉ đạo...

15/11/2019
Hội thi hoa thị trấn Đồng Văn

BHG - Nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ V, chiều 15.11, tại Phố Cổ thị trấn Đồng Văn, UBND thị trấn Đồng Văn tổ chức Hội thi hoa lần thứ nhất, năm 2019. Đến dự có lãnh đạo huyện Đồng Văn, lãnh đạo thị trấn Đồng Văn và đông đảo người dân, du khách.

 

15/11/2019