Hà Giang

Quản Bạ tăng cường quản lý cơ sở lưu trú mùa lễ hội

10:15, 29/11/2019

BHG - Từ thành công của các năm trước, dự báo lượng khách đến tham quan, du lịch mùa Lễ hội Hoa Tam giác mạch năm nay sẽ tiếp tục tăng. Do đó, để phục vụ nhu cầu ăn, nghỉ đảm bảo an toàn cho du khách thập phương; huyện Quản Bạ đã tăng cường công tác quản lý các cơ sở lưu trú và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để du khách có một mùa lễ hội an toàn, không để xảy ra tình trạng “chặt chém”.

Homestay Hồng Thu, xã Quản Bạ (Quản Bạ) chuẩn bị phòng đón khách.
Homestay Hồng Thu, xã Quản Bạ (Quản Bạ) chuẩn bị phòng đón khách.

Mùa du lịch năm nay, theo thống kê đến thời điểm này đã có trên 6.200 lượt khách du lịch đến tham quan tại các điểm du lịch trên địa bàn huyện Quản Bạ. Bởi đây là nơi có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như: Thạch Sơn Thần, Cổng trời, Núi đôi, hang Lùng Khúy,… để du khách trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, hòa mình trong không khí lễ hội đậm chất truyền thống của các dân tộc thiểu số; đồng thời là dịp tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa và nếp sống của đồng bào vùng Cao nguyên đá. Hơn một tuần trở lại đây, các cơ sở lưu trú, các điểm dịch vụ, du lịch trên địa bàn huyện đã nhộn nhịp. Hầu hết các nhà nghỉ, khách sạn, homestay đều bổ sung thêm các trang thiết bị cũng như tiện nghi cho các phòng nghỉ nhằm tạo hình ảnh đẹp trong lòng du khách thập phương.

Chị Lý Hồng Thu, chủ Homestay Hồng Thu, xã Quản Bạ chia sẻ: “Để chuẩn bị cho mùa du lịch năm nay, nhà tôi đã chuẩn bị tốt về chăn, ga, gối, đệm để phục vụ khách du lịch. Đặc biệt, tôi đã niêm yết giá cả đầy đủ và cam kết không tăng giá so với ngày thường”. Chị Nguyễn Thị Hường, du khách từ thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Tôi theo đoàn du lịch dừng chân ở huyện Quản Bạ và thấy chất lượng dịch vụ ở đây khá tốt; giá cả hợp lý, mặc dù đang là mùa du lịch nhưng không có hiện tượng tăng giá phòng”.

Hiện nay, huyện Quản Bạ có trên 50 nhà nghỉ, khách sạn, nhà trọ với gần 200 phòng và 30 homestay làm dịch vụ trọn gói ăn, ngủ, du lịch trải nghiệm, với khả năng bố trí gần 1.000 chỗ nghỉ cho khách. Để đảm bảo cho du khách đi du lịch mùa Lễ hội Hoa Tam giác mạch không gặp phải các tình huống chặt chém, huyện Quản Bạ đã yêu cầu các cơ sở lưu trú niêm yết giá phòng, cũng như công bố đường dây nóng tại các nhà nghỉ, khách sạn để khách hàng có thể gọi phản ánh. Trưởng phòng Văn hóa huyện Quản Bạ, Nguyễn Tiến Hồng cho biết: “Thực hiện công tác quản lý các nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú trong mùa du lịch, các cơ quan chức năng đã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành để nhắc nhở, hướng dẫn, đề nghị các cơ sở lưu trú cam kết thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật về đảm bảo an ninh trật tự, quy định về bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và  phòng, chống cháy nổ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng. Đồng thời, vận động các hộ kinh doanh không tăng giá, đảm bảo chất lượng dịch vụ, không để xảy ra hiện tượng chèn ép du khách”.

Bằng nhiều nỗ lực, các cơ quan chức năng huyện đang hướng tới xây dựng các cơ sở lưu trú văn minh, hiện đại nhằm để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách xa gần.

Bài, ảnh: LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Yêu mến đất nước Chile từ văn hóa

BHG - Tôi chưa có dịp tới Chile (một trong 11 quốc gia thành viên cùng Việt Nam trong Hiệp định đối tác Toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình dương CPTPP) để thăm Thủ đô Santiago de Chile hiện đại mà vẫn mang nhiều nét cổ kính, ngắm rặng núi Andes hùng vĩ nhiều tháng bao phủ bởi mây, đi lên phía bắc phóng tầm mắt nhìn sa mạc Atacama giầu tài nguyên – dưới đất chứa trữ lượng đồng vào hàng đầu thế giới. 

29/11/2019
Hội thi hướng dẫn viên du lịch tài năng

BHG - Trong 2 ngày 26 - 27.11, tại Nhà văn hóa Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Văn hóa – TT&DL tổ chức Hội thi hướng dẫn viên du lịch tài năng lần thứ nhất năm 2019. Tham dự Hội thi có 20 thí sinh là những hướng dẫn viên tiêu biểu đến từ các Trung tâm Văn hóa – TT&DL huyện, làng văn hóa du lịch cộng đồng và các công ty hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh…

27/11/2019
Nét đẹp văn hóa công sở huyện Bắc Mê

BHG - Những không gian xanh tại nơi làm việc; cán bộ, CCVC quần áo gọn gàng, thái độ làm việc tích cực, niềm nở... Là hiệu quả từ việc triển khai nghị quyết của huyện về nâng cao chất lượng công vụ và tạo nét đẹp văn hóa công sở trên địa bàn huyện Bắc Mê những năm qua.

 

27/11/2019
Bắc Mê triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông mới

BHG - Sáng 26.11, UBND huyện Bắc Mê tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) mới. Dự Hội nghị có đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê; lãnh đạo các xã, thị trấn, hiệu trưởng các trường học trên toàn huyện.

 

26/11/2019