Hà Giang

Hội thi hoa thị trấn Đồng Văn

20:26, 15/11/2019

BHG - Nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ V, chiều 15.11, tại Phố Cổ thị trấn Đồng Văn, UBND thị trấn Đồng Văn tổ chức Hội thi hoa lần thứ nhất, năm 2019. Đến dự có lãnh đạo huyện Đồng Văn, lãnh đạo thị trấn Đồng Văn và đông đảo người dân, du khách.

Các đội thi thuyết trình về ý nghĩa các loài hoa và ý tưởng xây dựng mô hình hoa của đội mình trước Ban giám khảo và du khách.
Các đội thi thuyết trình về ý nghĩa các loài hoa và ý tưởng xây dựng mô hình hoa của đội mình trước Ban giám khảo và du khách.

Hội thi thu hút 12 đội thi đến từ các cá nhân, gia đình đang sinh sống trên địa bàn thị trấn và các trường học đóng chân trên địa bàn. Ban Tổ chức tiến hành chấm theo các tiêu chí: Vẻ đẹp của hoa (màu sắc, chủng loại); trang trí phù hợp, đẹp mắt và có lời dẫn hay. Những tác phẩm đạt giải sẽ được trưng bày tại sân Phố Cổ Đồng Văn cho du khách cùng thưởng thức đến hết Lễ hội hoa Tam giác mạch.

Lãnh đạo huyện Đồng Văn trao giải cho các đội tham gia Hội thi.
Lãnh đạo huyện Đồng Văn trao giải cho các đội tham gia Hội thi.

Hội thi nhằm hưởng ứng phong trào trồng hoa trước cửa nhà tại các tổ dân phố, xây dựng vườn hoa đẹp nhân dịp Lễ hội Hoa Tam giác mạch năm 2019. Thông qua Hội thi, thể hiện đời sống tinh thần phong phú của đồng bào các dân tộc huyện Đồng Văn; đồng thời góp phần chung tay bảo vệ môi trường sống; giúp duy trì và phát triển, quảng bá nét văn hóa của đồng bào vùng cao đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích cho các cá nhân, đơn vị tham gia dự thi.

                                      Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhiều trải nghiệm dành cho du khách khi đến Mèo Vạc

BHG - Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ V của tỉnh sắp khai mạc. Hiện tại, công tác chuẩn bị được các huyện vùng Cao nguyên đá hoàn tất. Năm nay, du khách sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi đến Mèo Vạc. Chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Tam giác mạch, ngay từ cuối tháng 8, UBND huyện Mèo Vạc đã ban hành các văn bản chỉ đạo...

15/11/2019
20 trường THCS ở Đồng Văn thi tìm hiểu văn hóa truyền thống các dân tộc

BHG - Nằm trong khuôn khổ chương trình Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ V, tối 14.11, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện Đồng Văn tổ chức khai mạc Hội thi tìm hiểu văn hóa truyền thống các dân tộc dành cho học sinh THCS. Dự khai mạc có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở VHTT&DL, lãnh đạo huyện Đồng Văn và đông đảo bà con nhân dân, du khách đến xem, cổ vũ.

 

15/11/2019
Cô Nguyễn Thị Đào tâm huyết với sự nghiệp "trồng người"

BHG - "Trong quá trình giảng dạy cũng như làm công tác quản lý, người lãnh đạo không chỉ nói hay mà phải làm được những việc làm cụ thể, thiết thực". Đó là điều cô giáo Nguyễn Thị Đào, Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Mậu Duệ A, xã Mậu Duệ (Yên Minh) luôn tâm niệm, coi trọng suốt gần 30 năm gắn bó với sự nghiệp "trồng người" ở vùng cao Yên Minh.

 

15/11/2019
Tích cực chuẩn bị đổi mới giáo dục

BHG - Trong những năm qua, thông qua việc lồng ghép nhiều nguồn vốn khác nhau; tỉnh ta đã từng bước đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho ngành Giáo dục. Tuy nhiên, do điều kiện là tỉnh nghèo; đến nay, cơ sở vật chất, thiết bị trường học chưa đáp ứng được nhu cầu phục vụ công tác giảng dạy và học tập của các cơ sở giáo dục trên địa bàn; nhất là để triển khai chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn tới.

 

15/11/2019