Vị Xuyên và Mèo Vạc phát động "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời"

23:06, 01/10/2019

BHG -  * Sáng 1.10, tại trường THCS xã Việt Lâm, UBND huyện Vị Xuyên tổ chức phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2019 với chủ đề “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”. 

Trong những năm qua, phong trào học tập, khuyến học, khuyến tài luôn được huyện Vị Xuyên quan tâm, chú trọng. Cơ sở vật chất hạ tầng các trường học, thiết chế văn hóa đã được đầu tư khang trang đáp ứng tốt nhu cầu học tập, nâng cao trình độ cho cán bộ, học sinh và các tầng lớp nhân dân. Qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục địa phương ngày càng phát triển. Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là hoạt động hàng năm, nhằm nâng cao nhận thức người dân về vai trò, ý nghĩa và sự cần thiết của việc học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.

Lãnh đạo huyện Mèo Vạc thăm quan mô hình thư viện ngoài trời tại trường THCS xã Sủng Trà
Lãnh đạo huyện Mèo Vạc thăm quan mô hình thư viện ngoài trời tại trường THCS xã Sủng Trà

Tại lễ phát động, Hội khuyến học huyện Vị Xuyên đã trao 6 suất học bổng “Vì em hiếu học” cho các học sinh hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên trong học tập. Lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các thầy giáo, cô giáo và toàn thể nhân dân tham gia đóng góp ủng hộ Qũy Khuyến học huyện năm 2019.

* Ngày 1.10, xã Sủng Trà (Mèo Vạc) đã tổ chức phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2019. Đây là xã được huyện Mèo Vạc chọn làm điểm tổ chức và rút kinh nghiệm trong công tác xây dựng xã hội học tập của huyện Mèo Vạc.

Tại buổi lễ, các đại biểu và các em học sinh đã được nghe đại diện Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập xã Sủng Trà báo cáo về mục đích, ý nghĩa của “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” và những kết quả đạt được trong công tác triển khai phong trào học tập suốt đời tại địa phương. Trong những năm qua, Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập huyện và các xã, thị trấn trong huyện Mèo Vạc đã tổ chức thực hiện tốt phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập, thực hiện có hiệu quả mô hình cộng đồng học tập cấp xã; công tác khuyến học, khuyến tài ở các địa phương được đẩy mạnh; cơ sở vật chất các nhà trường được đầu tư khang trang, sạch đẹp, chất lượng giáo dục có nhiều chuyển biến tích cực.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo huyện đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập các xã, các nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn các địa phương và các trường học cùng các cơ quan đơn vị duy trì, nâng cao hơn nữa kết quả công tác dạy và học, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng phong trào học tập để việc học tập không chỉ diễn ra trong Tuần lễ hưởng ứng này mà còn được duy trì thường xuyên, liên tục và trở thành thói quen của mỗi người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ của huyện nhà.

                                      Tin, ảnh: Thu Biên - Minh Chuyên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cô giáo Nhữ Thị Yến miệt mài "gieo chữ" nơi biên giới

BHG - Yêu nghề, mến trò; gần 10 năm đứng trên bục giảng nơi vùng cao biên giới, cô Nhữ Thị Yến, giáo viên Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Nàn Xỉn (Nàn Xỉn - Xín Mần) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều năm liền đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, huyện, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở... 

 

30/09/2019
Bồng bềnh mùa vàng trên dải Tây Côn Lĩnh

BHG - Từ cuối tháng 9 đến giữa tháng 10, trên dải Tây Côn Lĩnh thuộc địa bàn thành phố Hà Giang, huyện Vị Xuyên là thời điểm các thửa ruộng bậc thang chín vàng. Những thửa ruộng bậc thang như một kiệt tác của sức lao động của đồng bào các dân tộc, tạo điểm nhấn đặc biệt để hút khách du lịch. Từ trung tâm thành phố Hà Giang, du khách chỉ mất chừng 30 - 40 phút đi xe máy hoặc ô tô là đã có thể đặt chân đến các thôn vùng cao các xã Phương Thiện...

30/09/2019
Hội tụ tinh hoa văn hóa truyền thống

BHG - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động chương trình "Qua những miền di sản Ruộng bậc thang", trên địa bàn huyện Xín Mần vừa diễn ra không gian chợ phiên vùng cao phía Tây và nhiều hoạt động văn hóa truyền thống đặc sắc, để lại ấn tượng đẹp cho du khách thập phương. 

 

27/09/2019
Gieo mùa hoa trên Cao nguyên đá

BHG - Chuẩn bị Lễ hội Hoa Tam giác mạch, huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo các xã nằm dọc tuyến Quốc lộ 4C, tỉnh lộ 176, đường liên xã... khẩn trương làm đất, gieo trồng hoa Tam giác mạch. Theo kế hoạch, năm nay huyện Mèo Vạc trồng 50 ha hoa Tam giác mạch ở 8 xã, thị trấn gồm: Pả Vi, Pải Lủng, Khâu Vai, Tả Lủng, Giàng Chu Phìn, Cán Chu Phìn, thị trấn Mèo Vạc và được chia thành 2 đợt: Đợt 1 trồng từ ngày 20 – 22.9, dự kiến hoa nở rộ từ ngày 10 – 20.11

27/09/2019