Hà Giang

Hấp dẫn Hội thi Khiêu vũ quốc tế

09:53, 29/10/2019

BHG - Chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Hà Giang lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024, tối 28.10, tại Quảng trường 26.3 (thành phố Hà Giang), Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Hà Giang tổ chức Hội thi Khiêu vũ quốc tế tỉnh Hà Giang năm 2019. Dự Hội thi có lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể của tỉnh; đại diện Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam 11 huyện, thành phố…

Phần thi khiêu vũ ấn tượng của cặp đôi đến từ Huyện đoàn Yên Minh
Phần thi khiêu vũ ấn tượng của cặp đôi đến từ Huyện đoàn Yên Minh

Tham dự Hội thi, các thí sinh là đoàn viên, thanh niên đến từ Đoàn Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh, 11 Huyện đoàn, Thành đoàn tranh tài qua hai nội dung: Khiêu vũ tập thể và khiêu vũ cặp đôi nam nữ. Với sự chuẩn bị công phu, 10 cặp đôi đã chinh phục khán giả bởi những vũ điệu nhẹ nhàng, uyển chuyển, bay bổng của Rumba, Val hòa với vũ điệu sôi động của Tango, Chachacha, Bebop, Samba… hay những điệu nhảy dân vũ, nhảy hiện đại hấp dẫn qua sự tranh tài của 7 tập thể. Ấn tượng trong đó, đội thi đến từ Thành đoàn Hà Giang không chỉ thể hiện sự sôi động qua tiết mục nhảy hiện đại mà còn sáng tạo với hiệu ứng đèn led độc đáo…

Cặp đôi đến từ Thành đoàn Hà Giang giành giải Cặp đôi triển vọng
Cặp đôi đến từ Thành đoàn Hà Giang giành giải Cặp đôi triển vọng

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích và giải phụ cho các đội dự thi. Trong đó, giải Nhất nội dung khiêu vũ tập thể và khiêu vũ cá nhân lần lượt thuộc về Thành đoàn Hà Giang và cặp đôi đến từ Huyện đoàn Đồng Văn.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao giải Nhất cho cặp đôi đến từ Huyện đoàn Đồng Văn, giải Nhì cho cặp đôi của Thành đoàn Hà Giang
Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao giải Nhất cho cặp đôi đến từ Huyện đoàn Đồng Văn, giải Nhì cho cặp đôi của Thành đoàn Hà Giang

Tin, ảnh: THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công tác khuyến học, khuyến tài đạt nhiều kết quả tích cực

BHG - Những năm qua, dưới sự quan tâm sâu sát của các cấp ủy, chính quyền; công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực; hệ thống tổ chức Hội Khuyến học các cấp được kiện toàn, củng cố và lan tỏa đến khắp các thôn, bản trong toàn tỉnh. Công tác KHKT và phong trào học tập suốt đời phát triển cả về bề rộng và chiều sâu; đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển giáo dục, nâng cao trình độ dân trí cho người dân trên địa bàn.

29/10/2019
Văn hóa ẩm thực của đồng bào Mông

BHG - Mưu sinh từ bao đời trên những miền núi đá cao và xa của miền cực Bắc Tổ quốc, đồng bào Mông đã tạo dựng cho mình vốn văn hóa mang đậm bản sắc. Đến những bản Mông ở Mèo Vạc, sức hấp dẫn của những món ẩm thực đã toát lên sự ấm áp và nét độc đáo về cuộc sống của đồng bào nơi đây. 

 

28/10/2019
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Giang lần thứ 8

BHG - Sáng 26.10, Quảng trường 26.3, thành phố Hà Giang tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ 8, năm 2019. Dự Lễ khai mạc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo thành phố Hà Giang và đông đảo các thầy, cô giáo, học sinh thuộc các trường học mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố.

 

26/10/2019
Quang Bình tích cực bảo tồn bản sắc văn hóa các dân tộc

BHG - Nằm ở phía Tây của tỉnh, huyện Quang Bình có trên 65 nghìn người với 12 dân tộc cùng sinh sống, mỗi dân tộc có nét văn hóa riêng. Văn hóa truyền thống (VHTT) các dân tộc có vị trí quan trọng trong đời sống tinh thần của nhân dân, gắn kết chặt chẽ cộng đồng và là động lực, mục tiêu phát triển của xã hội. Do đó, việc bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc luôn được địa phương quan tâm.

 

25/10/2019