Mèo Vạc: Trồng hoa Tam giác mạch phục vụ lễ hội

10:30, 23/09/2019

BHG - Những ngày này, tranh thủ thời tiết nắng đẹp, bà con nhân dân các xã, thị trấn huyện Mèo Vạc đã tích cực ra quân trồng hoa Tam giác mạch đểp đảm bảo phục vụ tốt nhất cho Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ V, năm 2019.

Cán bộ và nhân dân thôn Há Súa, xã Tả Lủng gieo hạt hoa Tam giác mạch.
Cán bộ và nhân dân thôn Há Súa, xã Tả Lủng gieo hạt hoa Tam giác mạch.

Theo kế hoạch, năm nay huyện Mèo Vạc trồng khoảng 50ha cây Tam giác mạch. Được chia làm 2 đợt, đợt 1 từ 20-22.9, đợt 2 từ 5-10.10. Toàn bộ diện tích được gieo trồng tại địa bàn thị trấn Mèo Vạc, các xã Tả Lủng, Pả Vi, Pải Lủng… Nhằm tạo thuận lợi cho các hộ tham gia gieo trồng, huyện Mèo Vạc hỗ trợ 100% giống, phân bón, kỹ thuật và một phần kinh phí hỗ trợ chuyển đổi từ rau màu sang trồng hoa Tam giác mạch. Các hộ tham gia đối ứng phân chuồng, công lao động và hưởng toàn bộ sản phẩm sau thu hoạch. Kinh phí hỗ trợ 4 triệu đồng/ha, tổng kinh phí 200 triệu đồng/50ha. Bên cạnh đó, để đảm bảo bao tiêu đầu ra cho sản phẩm cũng như khuyến khích bà con trồng hoa Tam giác mạch, HTX Tả Lủng có chính sách hỗ trợ phân bón, hạt giống và cam kết bao tiêu đầu ra cho hạt Tam giác mạch.

Để hoa Tam giác mạch nở rộ đúng dịp lễ hội ngay từ khi bà con trên địa bàn các xã, thị trấn thu hoạch xong vụ ngô, cấp ủy chính quyền các xã, thị trấn đã cử cán bộ xuống hộ dân để tuyên truyền bà con thực hiện việc gieo trồng Hoa tam giác mạch phục vụ cho mùa lễ hội sắp tới.

          Tin, ảnh: Hà Linh (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chương trình nghệ thuật và Hội thi duyên dáng các dân tộc phía Tây của tỉnh

BHG - Tối 22.9, huyện Xín Mần tổ chức Chương trình nghệ thuật và trao giải Hội thi duyên dáng các dân tộc phía Tây tỉnh Hà Giang năm 2019. Đến dự Chương trình có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh...

23/09/2019
Hội thi duyên dáng các dân tộc miền Tây tỉnh Hà Giang năm 2019

BHG - Nằm trong chuỗi các sự kiện Chương trình du lịch "Qua miền di sản ruộng bậc thang", sáng 22.9, tại huyện Xín Mần đã diễn ra Hội thi duyên dáng các dân tộc miền Tây tỉnh Hà Giang. Dự Lễ khai mạc có lãnh đạo Sở VH - TT&DL; Thường trực UBND huyện Xín Mần cùng đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ...

22/09/2019
Bay "Trên bậc thang vàng"

BHG - Nằm trong chuỗi các sự kiện của Tuần văn hóa du lịch "Qua những miền di sản Ruộng bậc thang" Hoàng Su Phì năm 2019, sáng 21.9, tại thôn Nậm Piên, xã Nậm Ty đã diễn ra sự kiện dù lượn với chủ đề Bay "Trên bậc thang vàng". Tham dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

21/09/2019
Ngắm lúa vàng và bắt cá ruộng bậc thang ở Nấm Dẩn

BHG - Những thửa ruộng bậc thang trải dài trên các sườn núi đang đến thời điểm ngả vàng và cũng là lúc người dân thu hoạch cá Chép ruộng. Đây là mô hình nuôi cá Chép trong ruộng gắn với xây dựng Nông thôn mới đang được người dân xã Nấm Dẩn (Xín Mần) thực hiện và mang lại hiệu quả thiết thực.

 

20/09/2019