Khai mạc Cuộc thi Tea Masters Cup Việt Nam năm 2019

14:27, 19/09/2019

BHG - Nằm trong chuỗi sự kiện của Tuần Văn hóa du lịch “Qua những miền di sản Ruộng bậc thang” Hoàng Su Phì năm 2019, sáng 19.9, tại sân vận động huyện Hoàng Su Phì, Hiệp hội Chè Việt Nam phối hợp với UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức Khai mạc Cuộc thi Tea Masters Cup Việt Nam năm 2019. Tham dự có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam kiêm Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi; lãnh đạo Sở NN&PTNT; Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Hoàng Su Phì; đại diện các doanh nghiệp, HTX, cơ sở chế biến chè trên địa bàn và các thí sinh tham gia cuộc thi.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Cuộc thi.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Cuộc thi.
 

Đây là lần thứ 4 Cuộc thi Tea Masters Cup Việt Nam được tổ chức nhằm tìm kiếm và tôn vinh những nghệ nhân trẻ có tâm huyết, có lòng đam mê và sáng tạo nghệ thuật trong pha chế và bày trí tiệc trà. Cuộc thi năm nay thu hút sự tham gia của 24 thí sinh đến từ các tỉnh, thành trong cả nước với 8 vị giám khảo quốc tế và 7 vị giám khảo Việt Nam. Các thí sinh trải qua 4 nội dung gồm: Pha trà, trà và đồ ăn kèm, thử nếm trà, pha chế trà (Mixology).

Ban Tổ chức Cuộc thi trao Giấy chứng nhận cho các đơn vị tài trợ.
Ban Tổ chức Cuộc thi trao Giấy chứng nhận cho các đơn vị tài trợ.

Ở nội dung thi pha trà, các nghệ nhân phải thể hiện được kỹ năng pha chế và trình bày 2 loại trà, một loại do ban tổ chức lựa chọn và một loại do thí sinh tự lựa chọn. Tại nội dung tranh tài trà và đồ ăn kèm, người thi phải thể hiện được kỹ năng kết hợp đồ uống trà và một loại đồ ăn nhẹ đi kèm. Ở hạng mục thi thử nếm trà, đòi hỏi các nghệ nhân dự thi phải thể hiện được kỹ năng phân biệt các loại trà mẫu trong set trà đã được cho sẵn từ trước. Người chiến thắng tại cuộc thi sẽ được mời tham dự Cuộc thi Tea Masters Cup thế giới. Cuộc thi sẽ diễn ra đến ngày 21.9.

Thí sinh trong phần thi pha trà.
Thí sinh trong phần thi pha trà.

Tin, ảnh: N.PHƯƠNG – Đ.TÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Để có mùa hoa đẹp trong lòng du khách

BHG - Lễ hội Hoa Tam giác mạch (TGM) của tỉnh đã trở thành thương hiệu, thu hút các đoàn khách trong nước và quốc tế tham quan. Đây không chỉ là cơ hội để quảng bá những giá trị văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc, thu hút các nhà đầu tư đến với Cao nguyên đá (CNĐ) mà còn là "cơ hội vàng" để người dân địa phương tận dụng làm dịch vụ, du lịch, tăng thu nhập. Theo dự kiến, đến ngày 16.11.2019 

19/09/2019
Trường Mầm non Hoa Sen xã Tùng Bá phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ II

BHG - Trường Mầm non Hoa Sen nằm trên địa bàn xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên hôm nay đã có một khuôn viên thoáng đãng, ngăn nắp, sạch đẹp với đầy đủ trang thiết bị dạy học, đồ chơi; nhưng ít ai biết rằng, trước đây ngôi trường này còn lắm khó khăn, điều kiện cơ sở vật chất nghèo nàn, thiếu thốn.

 

18/09/2019
Xã Tả Sử Choóng tổ chức trình diễn Lễ hội Gầu Tào

BHG - Ngày 18.9, xã Tả Sử Choóng (Hoàng Su Phì) tổ chức trình diễn Lễ hội Gầu Tào của dân tộc Mông. Tham dự có Thường trực Huyện ủy Hoàng Su Phì; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

 

18/09/2019
Xín Mần chào đón du khách "Qua những miền di sản ruộng bậc thang"

BHG - Nằm trong chương trình du lịch "Qua những miền di sản ruộng bậc thang" do tỉnh tổ chức, tại huyện Xín Mần sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc trong 2 ngày 21 - 22.9. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm, khám phá những nét đặc trưng truyền thống của các dân tộc, chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín rộ.

 

18/09/2019