Bay "Trên bậc thang vàng"

13:42, 21/09/2019

BHG - Nằm trong chuỗi các sự kiện của Tuần văn hóa du lịch “Qua những miền di sản Ruộng bậc thang” Hoàng Su Phì năm 2019, sáng 21.9, tại thôn Nậm Piên, xã Nậm Ty đã diễn ra sự kiện dù lượn với chủ đề Bay “Trên bậc thang vàng”. Tham dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

 

Tham gia bay là các thành viên đến từ Hội Dù lượn thành phố Hà Nội. Địa điểm cất cánh tại thôn Nậm Piên, xã Nậm Ty và hạ cánh tại thôn Làng Giang, xã Thông Nguyên. Trên cung đường bay, các vận động viên và du khách được tận mắt ngắm vẻ đẹp của những sóng lúa chín vàng trên các thửa ruộng bậc thang cùng khung cảnh núi non hùng vỹ của miền đất Hoàng Su Phì.

Sự kiện tổ chức dù lượn nhằm mục đích quảng bá Di sản quốc gia Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì đến đông đảo du khách trong và ngoài nước. Sự kiện sẽ diễn ra đến hết ngày 22.9.

Vận động viên chuẩn bị bay.
Vận động viên chuẩn bị bay. Ảnh: Lê Lâm

 

Cất cánh. Ảnh: Lê Lâm
Cất cánh. Ảnh: Lê Lâm

 

Các vận động viên trên đường bay. Ảnh: Bình Minh.
Các vận động viên trên đường bay. Ảnh: Bình Minh.

 

Sự kiện thu hút đông đảo du khách và người dân đến xem và cổ vũ. Ảnh: Lê Lâm
Sự kiện thu hút đông đảo du khách và người dân đến xem và cổ vũ. Ảnh: Lê Lâm

NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngắm lúa vàng và bắt cá ruộng bậc thang ở Nấm Dẩn

BHG - Những thửa ruộng bậc thang trải dài trên các sườn núi đang đến thời điểm ngả vàng và cũng là lúc người dân thu hoạch cá Chép ruộng. Đây là mô hình nuôi cá Chép trong ruộng gắn với xây dựng Nông thôn mới đang được người dân xã Nấm Dẩn (Xín Mần) thực hiện và mang lại hiệu quả thiết thực.

 

20/09/2019
Tiếng nhạc ngựa dưới đỉnh Gia Long huyền thoại

BHG - Người Nùng ở Xín Mần hiện vẫn bảo lưu được những nét đẹp truyền thống và văn hóa riêng biệt của cha ông. Trong kho tàng văn hóa phong phú của dân tộc Nùng, bên cạnh các phong tục tập quán, các làn điệu dân ca, trang phục mang màu sắc núi rừng thì các nghi lễ, diễn xướng cũng để lại cho nhiều người những ấn tượng tốt đẹp. Điệu múa Ngựa giấy với tiết tấu sôi động, rộn ràng bao giờ cũng gây được sự chú ý của người xem mỗi khi được trình diễn.

 

20/09/2019
Kiệt tác nghệ thuật giữa núi rừng

BHG - Một kiệt tác nghệ thuật không vẽ bằng bút, sáp màu mà được "vẽ" bằng sức lao động và khả năng sáng tạo vô tận của người nông dân. Trải qua hàng trăm năm cùng cuộc mưu sinh no ấm, người dân Hoàng Su Phì đã tạo nên những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ, thơ mộng như tranh vẽ giữa điệp trùng rừng núi làm mê đắm lòng du khách.

 

20/09/2019
Bồi dưỡng nghiệp vụ cộng tác viên thanh tra giáo dục

BHG - Sáng 20.9, tại Khách sạn Anh Tú, T.p Hà Giang, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT) khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cộng tác viên thanh tra giáo dục (TTGD) năm 2019. Tham dự có: Đại diện Học viện Quản lý giáo dục; Sở GD&ĐT cùng đông đảo học viên.

 

20/09/2019