Xã Lũng Cú tổ chức ngày hội văn hóa dân tộc Lô Lô và Lễ cúng tổ tiên

09:22, 26/08/2019

BHG - Ngày 25.8, UBND xã Lũng Cú (Đồng Văn) tổ chức ngày hội văn hóa dân tộc Lô Lô và Lễ cúng tổ tiên năm 2019.

Tại hiện  lễ cúng tổ tiên của dân tộc Lô Lô
Tái hiện lễ cúng tổ tiên của dân tộc Lô Lô

Ngay sau Lễ khai mạc mạc, đã diễn ra nhiều hoạt động như: Tổ chức lễ cúng tổ tiên của dân tộc Lô Lô (theo quan niệm lễ cúng được tổ chức hàng năm vào ngày 24 và 25.7 âm lịch) đây là một hình thức sinh hoạt tín ngưỡng đặc trưng cho thời kỳ thị tộc phụ quyền, được duy trì bền vững đến ngày nay. Lễ cúng có nội dung cầu xin cho con người khỏe mạnh, chăn nuôi phát triển, cầu mưa thuận gió hòa.

Đông đảo bà con và du khách dự ngày hội
Đông đảo bà con và du khách dự ngày hội.

Tại ngày hội du khách thập phương đã được trải nghiệm hòa mình cùng các chàng trai, cô gái dân tộc Lô Lô để tham gia các hoạt động trò chơi dân gian đá lợn, kéo co bằng tay, bắt chim; được tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm, trải nghiệm nét đặc sắc văn hóa của dân tộc Lô Lô đen.

UBND xã Lũng Cú đã khen thưởng các cá nhân có thành tích trong bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc.
UBND xã Lũng Cú đã khen thưởng các cá nhân có thành tích trong bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc.

Thiện Ngay (Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trào dâng cảm xúc trong chương trình "Lời Bác dặn trước lúc đi xa"

Chương trình là món quà nghệ thuật ý nghĩa tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Cha già của dân tộc, mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc.

26/08/2019
Hoàng Su Phì triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020

BHG - Ngày 23.8, UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2018 - 2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020.

 

25/08/2019
Phát huy hoạt động du lịch có trách nhiệm tại Nặm Đăm

BHG - Doanh nghiệp và cộng đồng cùng giúp nhau phát triển du lịch bền vững dựa vào điều kiện tự nhiên và văn hóa địa phương; một phần lợi nhuận của doanh nghiệp lữ hành khi làm du lịch tại thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ (Quản Bạ) sẽ được trích ra để phục vụ sự phát triển chung của cộng đồng… Đó chính là du lịch có trách nhiệm mà Hợp tác xã (HTX) Du lịch cộng đồng (DLCĐ) Nặm Đăm (Quản Bạ) đang hướng tới. 

 

23/08/2019
Biến ô đất… thừa của trường thành động lực rèn luyện, học tập cho học sinh

BHG - Đó là câu chuyện về thầy giáo Trần Văn Hoài, hiện đang công tác tại trường PTDT Bán trú Tiểu học Giáp Trung, huyện Bắc Mê. Bằng tình yêu nghề, mến trẻ, cùng với việc truyền đạt các kiến thức trên lớp, thầy Hoài đã biến mỗi ngày đến lớp của học sinh thành một ngày bổ ích thông qua việc xây dựng những luống rau từ những ô đất… thừa của trường học.

 

23/08/2019