Hà Giang

Niềm vui ở Súng Sảng

14:49, 16/08/2019

BHG - Năm học 2019 – 2020 đang cận kề ngày khai giảng, đối với cô và trò ở điểm trường Mầm non thôn Súng Sảng, thị trấn Cốc Pài (Xín Mần) được đón niềm vui đến sớm khi điểm trường nơi đây được xây mới và khánh thành, đưa vào sử dụng với sự giúp đỡ, hỗ trợ của các nhà hảo tâm đến từ tổ chức kết nối Nữ doanh nhân Sen Vàng - Bwon Hà Nội.

Tổ chức Bwon Hà Nội tặng quà cho các em học sinh tại điểm trường Mầm non thôn Súng Sảng ngày 11.8 vừa qua.
Tổ chức Bwon Hà Nội tặng quà cho các em học sinh tại điểm trường Mầm non thôn Súng Sảng ngày 11.8 vừa qua.

Nằm cách thị trấn Cốc Pài khoảng 5 km, những năm qua, điểm trường Mầm non thôn Súng Sảng bị xuống cấp trầm trọng bởi mưa gió và thời gian xây dựng đã lâu, không đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến lớp. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho học sinh hàng ngày còn thiếu thốn chưa đáp ứng được yêu cầu tối thiểu cho các hoạt động của nhà trường. Mặc dù cấp ủy, chính quyền địa phương đã quan tâm và nỗ lực khắc phục, nhưng còn gặp nhiều khó khăn trong việc huy động kinh phí để xây mới điểm trường. Trong khi đó, thôn Súng Sảng là một trong những thôn khó khăn nhất của thị trấn Cốc Pài. Thôn có đặc điểm địa hình đồi núi hiểm trở, người dân sống chủ yếu bằng sản xuất nông nghiệp, tỷ lệ hộ nghèo chiếm gần 55%. Năm học 2019 – 2020, điểm trường Mầm non Súng Sảng có 52 học sinh là con em đồng bào dân tộc Mông.

Điểm Trường Mầm non thôn Súng Sảng, thị trấn Cốc Pài đã được hỗ trợ xây mới và đưa vào sử dụng.
Điểm Trường Mầm non thôn Súng Sảng, thị trấn Cốc Pài đã được hỗ trợ xây mới và đưa vào sử dụng.

Trước những tâm tư, nguyện vọng của giáo viên và người dân địa phương với mong muốn điểm trường được xây dựng kiên cố đảm bảo cho công tác dạy, học. Đầu tháng 5.2019, qua các nguồn thông tin và sự kết nối của Báo Hà Giang đến với tổ chức Nữ doanh nhân Sen Vàng – Bwon Hà Nội, điểm trường Mầm non thôn Súng Sảng đã được hỗ trợ và cho chủ trương xây mới. Để thực hiện có hiệu quả, đơn vị tài trợ đã phối hợp chặt chẽ với địa phương trong công tác khảo sát vị trí, địa điểm và điều kiện vật chất, công tác san ủi mặt bằng xây dựng… Sau hơn 2 tháng triển khai, điểm trường thôn Súng Sảng đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng, với quy mô 2 phòng học, 1 nhà vệ sinh, sân chơi ngoài trời, tường rào bao quanh và bồn nước. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng điểm trường hơn 235 triệu đồng. Ngoài ra, Bwon Hà Nội cũng đã trao tặng nhiều trang thiết bị dạy và học cho các điểm trường mầm non trên địa bàn thị trấn Cốc Pài, đáp ứng nhu cầu giáo dục hiện nay.

Trao đổi tại buổi cắt băng khánh thành điểm trường, bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch Bwon Hà Nội, cho biết: Bwon là tổ chức kết nối nữ doanh nhân, thường xuyên tổ chức các hoạt động từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn góp phần cải thiện cuộc sống, giúp xã hội ngày một phát triển, ấm no và hạnh phúc. Đồng cảm trước những khó khăn mà người dân và các em học sinh ở đây, chúng tôi muốn làm điều gì đó thật ý nghĩa. Xuất phát từ đó mà điểm Trường Mầm non thôn Súng Sảng đã được xây dựng, hoàn thành với sự đóng góp của các thành viên và sự kêu gọi ủng hộ của các nhà hảo tâm. Qua đó, hy vọng hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để học sinh vơi bớt khó khăn, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương. 

Cô giáo Âu Thị Tính, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Mai, thị trấn Cốc Pài, chia sẻ: Trường Mầm non Hoa Mai có 1 điểm trường chính và 4 điểm trường lẻ, trong đó có điểm trường Mầm non thôn Súng Sảng. Hiện nay, được sự hỗ trợ của tổ chức Bwon Hà Nội, điểm trường đã được xây mới, kiên cố, khang trang, sạch sẽ; giáo viên và học sinh ở đây không còn nỗi thấp thỏm, mất an toàn khi mùa mưa đến. Đây là niềm vui vô cùng lớn đối với trường và địa phương. Niềm vui đó càng được nhân lên khi điểm trường được đưa vào sử dụng ngay đầu năm học mới 2019 - 2020, giúp các em học sinh an tâm, phấn khởi vui chơi, học tập…

Với những nỗ lực của địa phương, ngành GD&ĐT huyện và sự thấu hiểu, đồng cảm của các nhà hảo tâm, giờ đây con đường đến trường của các em học sinh đồng bào dân tộc Mông đã trở nên gần hơn bao giờ hết. “Cho đi chính là nhận lại”, những hành động đẹp xuất phát từ tấm lòng vàng sẽ càng thắp lên động lực cho các em đến trường, để sau này xây dựng tương lai, xây dựng quê hương.

Bài, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tháng Tám về Bằng Hành

BHG - Cánh đồng Trà My - nơi đội quân cách mạng đầu tiên dưới sự dẫn dắt của ông Bế Triều, Lê Quảng Ba luyện quân ngày nào để chuẩn bị khởi nghĩa cướp chính quyền ngày 19.8.1945 từ tay thực dân khi xưa - nay là một màu xanh non lúa mùa đang thì con gái. Và đây, cây cầu Thác Vệ vững trãi bắc ngang dòng suối Vệ mát lành nối 2 bờ Đông – Tây trên Quốc lộ 279 làm nên vùng quê cách mạng rộng dài đến vô tận, dưới ánh nắng trời Thu cao lộng, xanh ngắt...

 

15/08/2019
Tích cực chuẩn bị năm học mới

BHG - Năm học 2019 – 2020 gần kề, để phục vụ tốt nhất cho công tác dạy và học; các huyện Quang Bình, Mèo Vạc, Vị Xuyên đã tích cực chỉ đạo phòng chuyên môn, các trường học khẩn trương hoàn tất mọi điều kiện về trường lớp, cơ sở vật chất, sẵn sàng cho năm học mới. Năm học 2019 - 2020, huyện Quang Bình có tổng số 15.581 học sinh và 1.347 cán bộ, giáo viên ở 3 cấp học.

15/08/2019
Bắc Quang tổ chức hội thảo về công tác chủ nhiệm lớp

BHG - Nhằm chuẩn bị cho năm học mới 2019 – 2020, chiều 14.8, tại Hội trường UBND huyện Bắc Quang, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Bắc Quang tổ chức hội thảo về công tác chủ nhiệm lớp. Dự Hội thảo có lãnh đạo Hội Khuyến học, Hội Cựu giáo chức, Huyện đoàn Bắc Quang; hiệu trưởng 71 đơn vị trường học trực thuộc; trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh, giáo viên chủ nhiệm lớp tiêu biểu trên địa bàn huyện.

 

14/08/2019
Đậm đà bánh chuối Rằm tháng Bảy

BHG - Sau tết Nguyên đán thì Rằm tháng Bảy là ngày tết lớn thứ hai của nhiều dân tộc. Đối với người Tày ba Phương (Phương Thiện, Phương Độ, Phương Tiến - Hà Giang) từ xa xưa đã có truyền thống làm bánh chuối vào dịp này hàng năm để dâng cúng tổ tiên. 

 

14/08/2019