Thành phố Hà Giang đảm bảo cơ sở vật chất trường học dịp nghỉ Hè

15:31, 11/07/2019

BHG - Việc đảm bảo cơ sở vật chất trong các đơn vị trường học một phần là để đáp ứng nhu cầu dạy và học trong năm học mới; một phần đảm bảo các tiêu chuẩn xây dựng trường chuẩn, công nhận lại chuẩn và nâng chuẩn đối với các trường đạt chuẩn Quốc gia trong năm học 2019-2020. Do đó, ngành Giáo dục thành phố Hà Giang đã chỉ đạo các trường học phải đảm bảo cơ sở vật chất trong dịp Hè.

Trường Mầm non Sơn Ca chủ động sửa chữa, nâng cấp một số hạng mục đón năm học mới.
Trường Mầm non Sơn Ca chủ động sửa chữa, nâng cấp một số hạng mục đón năm học mới.

Năm học 2018-2019, trên địa bàn thành phố có 34 trường học các cấp: Mầm non, Tiểu học và THCS; trong đó, có 13.300 học sinh với 461 nhóm, lớp. Trước khi kết thúc năm học, Phòng GD&ĐT thành phố đã chỉ đạo, yêu cầu các trường học kiểm tra, rà soát, đánh giá thực trạng và nhu cầu về nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất, trang thiết bị. Đồng thời, ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất để đảm bảo cho việc dạy và học của các trường trong lộ trình công nhận lại trường đạt chuẩn Quốc gia và nâng mức độ chuẩn trong năm 2019. Đồng chí Nguyễn Thị Hương Giang, Trưởng phòng GD&ĐT thành phố, cho biết: Đối với công tác đảm bảo cơ sở vật chất trong những tháng Hè, đơn vị đã chỉ đạo các trường thống kê và đưa thiết bị, máy móc vào phòng bảo quản có khóa cửa an toàn và phân công bảo vệ, giáo viên trực trường các ngày trong tuần.

Có mặt tại Trường Mầm non Sơn Ca, phường Ngọc Hà vào những ngày đầu tháng 7; mọi hoạt động của nhà trường đã tạm dừng; duy chỉ có Ban Giám hiệu vẫn tất bật với lịch phân công trực trong dịp Hè. Cô giáo Nông Bích Lan, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Năm học 2018-2019, nhà trường đón 180 học sinh, với 7 phòng học; trong đó, có 70 bàn, 200 ghế. Dự kiến trong năm học mới sẽ đón khoảng 200 học sinh. Trước khi nghỉ Hè, nhà trường đã kiểm kê, niêm phong toàn bộ cơ sở vật chất, có báo cáo gửi UBND phường và Phòng GD&ĐT thành phố. Đồng thời, phân công giáo viên thay phiên trực tại trường, nhằm bảo quản cơ sở vật chất.

Đối với Trường Tiểu học Minh Khai, sau khi năm học kết thúc; nhà trường đã rà soát việc sửa chữa, nâng cấp hệ thống nhà vệ sinh và toàn bộ sân trường hiện đang xuống cấp. Ban Giám hiệu nhà trường chủ động lập kế hoạch trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt sửa sữa, nâng cấp để đảm cơ sở vật chất cho năm học mới. Cô giáo Trần Thị Lan, Phó hiệu Trưởng nhà trường, cho biết: Về phía nhà trường, trước khi nghỉ Hè đã tổ chức cho học sinh vệ sinh trường lớp sạch sẽ, sắp xếp lại bàn ghế gọn gàng. Còn trang thiết bị, đồ dùng dạy học được nhà trường kiểm tra, thống kê trước khi đưa vào kho bảo quản; duy chỉ có 2 hạng mục hiện nhà trường đang chờ cấp trên phê duyệt để sửa chữa, nâng cấp là nhà vệ sinh và sân trường.

Đảm bảo cơ sở vật chất trong các trường học là điều kiện thiết yếu để phục vụ nhu cầu dạy và học của giáo viên, học sinh. Do đó, việc bảo vệ cơ sở vật chất tại các trường học trên địa bàn thành phố dịp nghỉ Hè sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Bài, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Bình tập huấn bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc Pà Thẻn

BHG - Sáng 28.6. Vụ Văn hóa Dân tộc thuộc Bộ VHTT&DL phối với Sở VHTT&DL và UBND huyện Quang Bình mở lớp tập huấn công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa phi vật thể dân tộc Pà Thẻn tại huyện Quang Bình. Tham gia lớp tập huấn có 60 học viên đến từ 5 xã: Tân Bắc, Tân Trịnh, Tân Nam, Xuân Minh và thị trấn Yên Bình. Trong thời gian 2 ngày, các học viên sẽ được chính các nghệ nhân người dân tộc Pà Thẻn trực tiếp giảng dạy về các lối hát đối, hát giao duyên...

28/06/2019
Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị di sản và các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh

BHG - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn vừa có Chỉ thị 1216/CT-UBND về tăng cường công tác quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa, di sản địa chất, các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

 

28/06/2019
Độc đáo du lịch trải nghiệm vùng chè Shan tuyết

BHG - Là tỉnh có diện tích chè đứng thứ 3 cả nước, với diện tích trên 20.000 ha, sản lượng hàng năm trên 60.000 tấn; chè Shan tuyết là cây chủ lực trong phát triển kinh tế nông nghiệp của tỉnh. Bên cạnh phát triển sản xuất và tạo thương hiệu cho sản phẩm chè Shan tuyết từng bước vươn ra các thị trường lớn, thì các vùng nguyên liệu chè trên địa bàn tỉnh đều gắn với địa thế núi rừng trùng điệp, cùng nhiều điểm đến thu hút du khách...

28/06/2019
Kỳ thi THPT Quốc gia diễn ra an toàn, nghiêm túc

BHG - Sáng 27.6, các thí sinh bước vào ngày thi thứ 3 với bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch Sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Đây là môn thi cuối cùng của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Năm nay, toàn tỉnh có 5.180 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó có 3.308 thí sinh đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp; 1.686 thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp và tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng...

27/06/2019