Quản Bạ chú trọng các hoạt động vui chơi cho học sinh trong dịp Hè

16:52, 23/07/2019

BHG - Để các em học sinh (HS), thanh thiếu nhi có một kỳ nghỉ Hè vui tươi, lành mạnh, bổ ích, các cấp, các ngành, trường học và các bậc phụ huynh trên địa bàn huyện Quản Bạ đã và đang phối hợp chặt chẽ trong việc tiếp nhận HS nghỉ Hè về sinh hoạt tại địa phương, chú trọng tới việc tổ chức tốt sinh hoạt Hè, thu hút các em tham gia các hoạt động truyền thống, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để ngày Hè thật sự có ý nghĩa.  

Theo đồng chí Sèn Thăng Long, Phó Chủ tịch UBND huyện Quản Bạ, cho biết: Năm học 2018 – 2019, trên địa bàn huyện có trên 11.000 HS. Với phương châm “học mà chơi, chơi mà học”, dịp Hè năm nay, huyện Quản Bạ sẽ tập trung đổi mới, đa dạng các loại hình sinh hoạt Hè, vui chơi, giải trí lành mạnh, thu hút đông đảo HS, thanh, thiếu nhi tham gia như “Hành trình đến các địa chỉ đỏ” từ đó giáo dục truyền thống cách mạng của dân tộc, của quê hương; truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Vì bạn nghèo”...  Tổ chức cho các em tham gia các loại hình sinh hoạt phù hợp như: Giao lưu văn hóa văn nghệ, trò chơi dân gian, nghi thức Đội... Đồng thời, lồng ghép các hoạt động tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, biên giới đất liền; một số kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường; các hoạt động trang bị kiến thức, kỹ năng thực hành xã hội cho thiếu nhi; tổ chức các hoạt động Hè và thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi ngược đãi, xâm hại trẻ em. Bên cạnh đó, huyện cũng tăng cường huy động các nguồn lực sửa chữa và xây dựng các điểm sinh hoạt vui chơi cho thanh, thiếu nhi.

Thanh, thiếu nhi huyện Quản Bạ tham gia học lớp võ thuật hè năm 2019.
Thanh, thiếu nhi huyện Quản Bạ tham gia học lớp võ thuật hè năm 2019.

Đồng chí Viên Thị Mai Lan, Bí thư Huyện Đoàn Quản Bạ, chia sẻ: Ngay từ đầu tháng 6, Huyện đoàn đã tổ chức mở 5 lớp dạy năng khiếu như: Võ thuật, khiêu vũ, bóng đá, tiếng Anh, tiếng Trung,... thu hút trên 100 em HS đăng ký tham gia, qua đó giúp các em phát huy khả năng sáng tạo, năng khiếu của bản thân, gặp gỡ, giao lưu, kết bạn và học được thêm nhiều kỹ năng sống thiết thực. Đồng thời, giúp các em phát triển được cả đức, trí, thể, mỹ, tạo tinh thần thoải mái cho các em sau một kỳ học căng thẳng. Ngoài các hoạt động vui chơi sẽ hình thành nhân cách cho các em HS. Tuy nhiên, để các em có một mùa Hè thực sự bổ ích, an toàn còn cần sự quan tâm của các bậc phụ huynh, người thân trong mỗi gia đình. Đó cũng chính là phương pháp hiệu quả để trẻ em tránh xa những thói hư, tật xấu và tệ nạn xã hội; tích cực tham gia vào các phong trào, hoạt động lành mạnh ở địa phương.

Trao đổi với anh Giàng Xuân Nam, Bí thư Đoàn xã Nghĩa Thuận, được biết: Dịp Hè năm nay, xã đón nhận 1.005 HS ở các trường trung học cơ sở, tiểu học, mầm non, ngay sau buổi lễ giao nhận HS từ nhà trường, xã đã bàn giao các em cho các chi đoàn thôn quản lý và tổ chức các hoạt động vui chơi trong dịp Hè cho các em. Ngoài việc duy trì tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian, xã còn tăng cường vận động các em HS vệ sinh môi trường nông thôn, chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ...  

Việc tạo dựng những sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh trong kỳ nghỉ Hè sẽ giúp các em HS, thanh, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện Quản Bạ có cơ hội học hỏi, được rèn luyện, tăng cường kỹ năng sống, từ đó hạn chế tối đa tai nạn thương tích trong thanh, thiếu nhi dịp nghỉ Hè. Vì vậy, để các em có những ngày Hè bổ ích rất cần sự chung tay, góp sức của các cấp, các ngành, cả gia đình và toàn xã hội.

Bài, ảnh: Vương Mai


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chuyện ở bản Phù Lá

BHG - Nhóm đồng bào dân tộc Phù Lá sinh sống tại xã biên giới Bản Máy (Hoàng Su Phì) chỉ có 34 hộ, 175 khẩu. Ngoài những khó khăn về điều kiện kinh tế, họ đang đối mặt với nhiều thách thức trong bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống.

23/07/2019
Một số hình ảnh trong Ngày hội văn hóa dân tộc Lô Lô và Lễ mừng ngô mới huyện Mèo Vạc năm 2019

BHG - Với các hoạt động phong phú, đậm bản sắc dân tộc, ngày hội Văn hóa dân tộc Lô Lô và Lễ mừng ngô mới huyện Mèo Vạc năm 2019 đã thành công tốt đẹp. Ngày hội đã thu hút đông đảo nhân dân và du khách thập phương đến xem và cổ vũ để lại nhiều ấn tượng sâu sắc; có sự tham gia giao lưu của các nghệ nhân dân tộc Lô Lô đến từ huyện Đồng Văn và huyện Bảo Lạc tỉnh Cao Bằng.

22/07/2019
Chuẩn bị Hội khỏe Phù Đổng và Liên hoan Dân ca, dân vũ tỉnh

BHG - Ngày 22.7, UBND tỉnh tổ chức họp bàn công tác chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh lần thứ VIII và Liên hoan Dân ca, dân vũ học sinh phổ thông cấp tỉnh, năm 2019. Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức HKPĐ - Trưởng Ban tổ chức Dân ca, dân vũ tỉnh chủ trì. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

22/07/2019
Hôm nay các thí sinh bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng vào các trường ĐH

Sáng 22.7, các thí sinh sẽ bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH năm 2019. Trong đó, thời gian điều chỉnh theo phương thức trực tuyến từ 22/7- 17h ngày 29/7; thời gian điều chỉnh bằng Phiếu Đăng ký xét tuyển từ 22/7 đến 17h ngày 31/7...

22/07/2019