Xín Mần chuẩn bị các phương án cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia

08:12, 07/06/2019

BHG - Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019, huyện Xín Mần có 1 điểm thi, với 395 thí sinh dự thi. Trong đó, Trường THPT Xín Mần 196 học sinh, Trường THCS – THPT Nà Chì có 93 học sinh, Trường THCS – THPT xã Xín Mần có 72 học sinh, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – GDTX có 34 học viên và 10 thí sinh tự do.

Điểm thi Trường THPT Xín Mần cơ bản đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi.
Điểm thi Trường THPT Xín Mần cơ bản đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi.

Để chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia diễn ra an toàn, ngay sau khi có văn bản chỉ đạo của Bộ GD-ĐT và tỉnh, huyện Xín Mần đã thành lập Ban Chỉ đạo thi và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Các thành viên Ban Chỉ đạo thi là những người không có con, em, người thân tham dự kỳ thi năm nay. Trước hết, huyện trích ngân sách phân bổ cho Trường THPT Xín Mần – điểm thi tại huyện thực hiện tu sửa và trang bị các thiết bị cần thiết phục vụ công tác thi. Đến nay, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cơ bản đã hoàn thành. Vấn đề đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ coi thi cũng được chú trọng và đã xây dựng phương án cụ thể. Trong đó, huyện sẽ bố trí chỗ ăn, ngủ và xe đưa đón cán bộ, giám thị coi thi từ chỗ ở đến địa điểm thi trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Đối với công tác hậu cần, thí sinh tham dự kỳ thi sẽ được bố trí ăn, ở tập trung tại Trường PTDT Nội trú huyện, khu vực gần địa điểm thi. Cùng với đó, huyện chỉ đạo các trường cấp 3 có phương án chi tiết, chuẩn bị xe đưa đón các học sinh từ trường đi đến điểm thi an toàn. Tuy nhiên, để đảm bảo thời gian theo quy định, các trường phải chủ động đưa học sinh đến điểm thi trước 1 – 2 ngày so với thời điểm làm thủ tục dự thi để thí sinh có thời gian sắp xếp chỗ ăn, ở, làm quen với địa điểm thi.

Ngoài ra, huyện chỉ đạo Phòng GD-ĐT, các trường cấp 3 triển khai công tác ôn luyện thi cho thí sinh ngay sau khi kết thúc năm học 2018 – 2019. Thầy giáo Phạm Văn Thường, Phó Hiệu trưởng Trường cấp 3 Xín Mần cho biết: Sau khi kết thúc năm học, nhà trường bắt tay ngay vào ôn luyện kiến thức cho học sinh lớp 12. Nhà trường đã phân công các giáo viên có kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn đứng lớp ôn luyện, kết hợp với việc tuyên truyền, phổ biến cho các em nắm vững cách thức làm bài thi.

Mặt khác, để ứng phó với các tình huống khách quan, như: Mưa lũ, sạt lở... huyện giao cho Phòng Kinh tế hạ tầng rà soát các tuyến đường, cắt cử các cán bộ và phương tiện trực làm nhiệm vụ tại các tuyến đường để xử lý kịp thời khi có sự cố. Đồng thời, giao lực lượng Công an triển khai các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo an toàn cho kỳ thi. Đối với Huyện đoàn, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi, có mặt tại các tuyến đường, hướng dẫn thí sinh các vấn đề liên quan đến thi cử và sẵn sàng hỗ trợ khi cần thiết.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019 đang đến gần, huyện Xín Mần đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp từ trang bị cơ sở vật chất đến ôn luyện kiến thức... để thí sinh bước vào kỳ thi đạt kết quả cao nhất. 

Bài, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn tích cực chuẩn bị Kỳ thi THPT Quốc gia

BHG - Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay sẽ diễn ra vào các ngày từ 24-26.6; như vậy, chỉ còn ít ngày nữa, các sĩ tử trên cả nước sẽ bước vào kỳ thi mang tính quyết định sau 12 năm đèn sách. Tại huyện vùng cao Đồng Văn, các em đã chuẩn bị kiến thức; các ban, ngành tích cực chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị cần thiết phục vụ kỳ thi, đảm bảo nghiêm túc, an toàn, chất lượng.

 

31/05/2019
Đại hội Hội VHNT huyện Xín Mần lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2019 – 2024

BHG - Sáng 30.5, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) huyện Xín Mần tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Dự Đại hội có Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; lãnh đạo Hội VHNT tỉnh; đại diện các ban, ngành của huyện cùng 25 hội viên. Đại hội đã nghe báo cáo kết quả vận động thành lập Hội, thảo luận thông qua Điều lệ của Hội và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2019 – 2024, trong đó tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như...

30/05/2019
Sở TT&TT Thanh Hóa trao đổi kinh nghiệm với Sở TT&TT tỉnh

BHG - Sáng 30.5, Đoàn công tác của Sở TT&TT Thanh Hóa đã có buổi khảo sát, trao đổi kinh nghiệm thực tế với Sở TT&TT Hà Giang về kinh nghiệm triển khai điểm cầu trực tuyến tới các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Cùng dự buổi làm việc có đại diện các đơn vị viễn thông của 2 tỉnh. Tại buổi làm việc, đại diện Sở TT&TT Hà Giang chào mừng  đoàn công tác của Sở TT&TT Thanh hóa lên thăm, làm việc tại Hà Giang. Đây là dịp để 2 bên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý Nhà nước...

30/05/2019
Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Chiến Phố linh hoạt trong giảng dạy văn hóa truyền thống

BHG - Thực hiện Nghị quyết số 02 của BCH Đảng bộ tỉnh về đưa kỹ năng sống và văn hóa truyền thống các dân tộc vào giảng dạy trong trường học; Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Chiến Phố (Hoàng Su Phì) đã có những cách làm sáng tạo, linh hoạt, phù hợp với thực tiễn của địa phương; qua đó,  giúp học sinh hình thành các kỹ năng sống cơ bản và hiểu thêm lịch sử, văn hóa, phong tục, tập quán của địa phương, dân tộc.

 

29/05/2019