Trải nghiệm Làng văn hóa du lịch dân tộc Tày tại thôn Tha (Phương Độ)

16:03, 21/06/2019

BHG - Ngày 20.6, Công ty TNHH 1 thành viên Giáo dục Tài năng trẻ Hà Giang đã tổ chức cho các em học sinh đang theo học tại trung tâm đi trải nghiệm tại Làng văn hóa du lịch (LVHDL) cộng đồng thôn Tha, xã Phương Độ (TPHG) để tìm hiểu phong tục, tập quán và văn hóa của đồng bào dân tộc Tày.

 Học sinh học tại trung tâm trải nghiệm làng văn hóa dân tộc Tày tại thôn Tha.
Học sinh học tại trung tâm trải nghiệm làng văn hóa dân tộc Tày tại thôn Tha.

Trong chương trình trải nghiệm kỹ năng hè năm 2019 của Công ty, các em được tham gia trải nghiệm 1 ngày cùng ăn, ở và sinh hoạt với đồng bào dân tộc thiểu số để tìm hiểu về phong tục, tập quán của người Tày như: Phong tục cưới, hỏi; trang phục truyền thống; đặc sản ẩm thực và kiến trúc nhà ở của người Tày tại thôn Tha. Qua trải nghiệm 1 ngày tại LVHDL cộng đồng các em học sinh đã được áp dụng các kỹ năng đã học như: Giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình. Đặc biệt, buổi trải nghiệm còn giúp các em học sinh hiểu, chia sẻ và cảm nhận nhiều hơn về điều kiện sống còn nhiều khó khăn của đồng bào dân tộc thiểu số…

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Báo chí thời 4.0 và trách nhiệm công dân của nhà báo

BHG - Tính đến giữa năm 2018, cả nước có 857 cơ quan báo, tạp chí in. Trong đó, có 86 cơ quan báo in T.Ư, 107 cơ quan địa phương; tạp chí in có 350 đơn vị T.Ư, 134 đơn vị địa phương; báo điện tử và tạp chí điện tử có 159 đơn vị; có 67 Đài PT-TH T.Ư và địa phương. Số trang thông tin điện tử tổng hợp được Bộ Thông tin - Truyền thông cấp phép đến hết tháng 6.2018 là 1.510; 228 mạng xã hội trong nước được cấp phép; trên 19 nghìn nhà báo được cấp thẻ. 

21/06/2019
Trắng đêm ở vùng lũ

BHG - Gần 7 năm gắn bó với nghề báo ở một tỉnh miền núi biên giới của Tổ quốc.  Dù tuổi đời lẫn tuổi nghề chưa nhiều, nhưng nghề báo là niềm tự hào trong tôi với biết bao kỷ niềm vui buồn; những bài học kinh nghiệm từ thực tiễn để thấy mình trưởng thành hơn. Với tôi, mỗi chuyến đi là một trải nghiệm đặc biệt và lần đầu tiên tham gia tác nghiệp ở vùng lũ xã Bản Rịa (Quang Bình) là ký ức không thể quên.

 

 

21/06/2019
Làm báo nơi địa đầu Tổ quốc

BHG - Có nhiều đồng nghiệp ở các cơ quan báo bạn khi đến với Hà Giang đều chia sẻ: Làm báo ở đây quá vất vả, đường xá đi lại rất khó khăn. Đối với chúng tôi - những người làm báo nơi địa đầu Tổ quốc đang nỗ lực hết mình để giữ "bút sắc, lòng trong", thông tin đến độc giả những tin tức, bài viết "đúng, trúng, hay". Bởi ai cũng hiểu rằng, khi đã gắn bó với "nghề nguy hiểm" sẽ tôi luyện cho người làm báo tâm lý vững vàng trước gian khó.

 

 

21/06/2019
Đối mặt với thách thức giữa đại ngàn

BHG - Trong cuộc đời làm báo, chúng tôi sẽ không thể quên chuyến tác nghiệp vào một nơi tưởng như bình yên, nhưng lại vô cùng vất vả và thách thức. Thách thức không phải bởi lo sợ thú rừng hay đèo cao, vực sâu mà bởi ánh mắt của lâm tặc lẩn khuất trên khu rừng đặc dụng Phong Quang (Vị Xuyên). Tháng 10.2018, nhận được thông tin cơ sở cung cấp về những cây Nghiến cổ thụ bị lâm tặc đốn hạ tại rừng đặc dụng Phong Quang; chúng tôi lập tức lên đường với quyết tâm tiếp cận hiện trường. Những con đường mòn đá lổm nhổm

21/06/2019