Hà Giang

Tập trung chỉ đạo tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2019

11:04, 21/06/2019

BHG - Để kỳ thi THPT Quốc gia 2019 trên địa bàn tỉnh diễn ra nghiêm túc, trung thực, công bằng và an toàn, ngày 20.6.2019, Chủ tịch UBND tỉnh có Công văn số 1915/UBND-VHXH về việc tập trung chỉ đạo tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan và UBND các huyện, thành phố rà soát kỹ lưỡng cán bộ tham gia tổ chức kỳ thi; quán triệt tinh thần trách nhiệm, kỷ luật; xử lý kỷ luật nghiêm khắc cán bộ coi thi, thanh tra thi có hành vi vi phạm quy chế thi cũng như quy trình tổ chức kỳ thi. Chủ tịch Hội đồng thi THPT năm 2019 tỉnh Hà Giang tiếp tục triển khai công tác đề thi, thực hiện chặt chẽ quy trình sao, in đề thi, tuyệt đối không để xảy ra sai sót, đảm bảo tuyệt đối an toàn, bảo mật trong các khâu in, sao, sử dụng cũng như trong việc vận chuyển lưu giữ đề thi, bài thi. Sở GD&ĐT, các huyện, thành phố rà soát kỹ cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ chấm thi; đảm bảo an ninh, an toàn, thuận lợi cho cán bộ, giáo viên, giảng viên các trường đại học về làm thi tại địa phương.

Cấp ủy, chính quyền các địa phương có phương án phù hợp để kịp thời khắc phục khó khăn, bất cập và xử lý sự cố bất thường, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi và cán bộ, giáo viên tham gia tổ chức kỳ thi; tuyệt đối không để thí sinh nào vì khó khăn mà không thể tham gia thi.

Sở GD&ĐT phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh kịp thời phát hiện, ngăn chặn thiết bị, vật dụng trái phép mang vào phòng thi, nhất là thiết bị công nghệ cao sử dụng vào mục đích gian lận. Xử lý kịp thời mọi hành vi tiêu cực, tung tin thất thiệt gây hoang mang dư luận.

Giao cho Sở Thông tin và truyền thông chỉ đạo các đơn vị cung cấp mạng, dịch vụ viễn thông củng cố hạ tầng công nghệ thông tin để công bố kết quả thi thuận lợi; sẵn sàng hỗ trợ thí sinh thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng sau khi có kết quả thi.

Tăng cường đảm bảo các điều kiện phục vụ kỳ thi; tăng cường tuyên truyền về quy chế thi và các quy định của pháp luật có liên quan nhằm ngăn chặn kịp thời, tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực, gian lận trong thi cử, nhất là tiêu cực, gian lận có tổ chức; thực hiện báo cáo thường xuyên, kịp thời đối với các tình huống bất thường xảy ra.

                                                                             ĐT

Để biết rõ Công văn số 1915/UBND-VHXH, ngày 20.6.2019 của Chủ tịch UBND tỉnh, mời bạn đọc kích vào đường link dưới đây

>>Công văn số 1915/UBND-VHXH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Cá chép hóa Rồng"… từ Sán Sả Hồ!

BHG - Kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Sán Sả Hồ, huyện Hoàng Su Phì, gửi về Hà Nội phẩm vật quý "Cá chép hóa Rồng" tặng Nhà báo lão thành Phan Quang - cây đại thụ của báo chí nước nhà. Tấm phù điêu "Cá chép hóa Rồng" được chạm bằng gốc cây gỗ quý - tác phẩm mỹ thuật dưới dạng sản phẩm dân dụng cổ truyền Việt.

 

 

 

21/06/2019
Nỗi niềm "phóng viên… đài huyện"

BHG - "Gọi là phóng viên (PV) cho sang, chứ thực chất chúng tôi là cán bộ Tổ Thông tin, tuyên truyền lưu động của Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Du lịch (VHTT&DL) huyện. Nhưng trên đôi vai của mình, chúng tôi đảm nhiệm trọng trách của một PV, nhà báo thực thụ". Chia sẻ của nhà báo Nguyễn Chí Cường (Trung tâm VHTT&DL huyện Bắc Quang) cũng là nỗi niềm chung của rất nhiều PV sau khi sáp nhập Đài Truyền thanh – Truyền hình với Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Du lịch thành Trung tâm VHTT&DL huyện, thành phố.

 

 

21/06/2019
Mỗi chuyến đi, một kỷ niệm

BHG - Gắn bó với nghề báo ở mảnh đất biên cương cực Bắc của Tổ quốc, nơi mà điều kiện KT - XH còn rất nhiều khó khăn; với nhiều người, đó sẽ là sự vất vả cùng những gian khổ, thiệt thòi; nhưng với tôi và những đồng nghiệp đã và đang sống với niềm đam mê nghề thì đó lại là những trải nghiệm, sự tích lũy vốn sống, sự hiểu biết đáng quý. Sau mỗi chuyến tác nghiệp ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa; những người làm báo chúng tôi lại trở về với ăm ắp kỷ niệm và càng thấy yêu nghề, say nghề và gắn bó hơn với mảnh đất còn nhiều gian khó này.

 

 

21/06/2019
Khó khăn trong phát triển các homestay ở Đồng Văn

BHG - Những năm gần đây, homestay trở thành loại hình du lịch được ưa chuộng tại thị trấn Đồng Văn, mang lại nguồn thu nhập khá cho người dân. Tuy nhiên, để phát triển bền vững, loại hình homestay tại thị trấn Đồng Văn vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Qua tìm hiểu thực tế cho thấy, loại hình này chưa thực sự được các cấp, ngành và những hộ làm dịch vụ du lịch quan tâm đúng mức.

20/06/2019