Sở GD&ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại Yên Minh

16:59, 12/06/2019

BHG - Ngày 12.6, tại huyện Yên Minh đoàn kiểm tra của Sở GD&ĐT đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo thi cấp huyện về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 trên địa bàn huyện Yên Minh.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT phát biểu tại buổi làm việc.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT phát biểu tại buổi làm việc.

Kỳ thi năm nay, huyện Yên Minh được bố trí 2 điểm thi THPT Quốc gia, gồm: Điểm thi tại trường THPT Yên Minh và điểm thi tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS – THPT Yên Minh. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi tại các điểm thi là 400 thí sinh, trong đó số thí sinh chính thức là 379, thí sinh tự do là 21. Tổng số phòng thi tại 2 điểm thi dự kiến là 17 phòng. Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, thời gian này các trường học trên địa bàn huyện đang củng cố ôn luyện kiến thức cho các em học sinh. Đồng thời chuẩn bị kỹ các phương án cần thiết trước, trong và sau kỳ thi diễn ra; đặc biệt các phương án đảm bảo an toàn tại các điểm thi như: phòng chống cháy nổ, mưa bão, an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác y tế, điện và nước được đảm bảo, chuẩn bị kĩ càng trước kỳ thi.

Qua buổi làm việc đoàn kiểm tra của Sở GD&ĐT đề nghị huyện cần làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt những nội dung liên quan đến kỳ thi; phối hợp với các ngành, đoàn thể chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi; triển khai kế hoạch dạy học, ôn tập, đánh giá xếp loại học sinh, tổ chức cho học sinh đăng ký dự thi được thực hiện theo đúng quy định. Đồng thời đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện phục vụ cho kỳ thi và có phương án đưa đón cán bộ giảng viên các trường đại học đến làm nhiệm vụ tại điểm thi, bố trí nơi ăn, nghỉ cho cán bộ làm thi. Cùng với đó là phương án đưa đón học sinh tham dự kỳ thi, bố trí chỗ ăn, chỗ nghỉ cho học sinh tham dự thi.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn tích cực chuẩn bị Kỳ thi THPT Quốc gia

BHG - Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay sẽ diễn ra vào các ngày từ 24-26.6; như vậy, chỉ còn ít ngày nữa, các sĩ tử trên cả nước sẽ bước vào kỳ thi mang tính quyết định sau 12 năm đèn sách. Tại huyện vùng cao Đồng Văn, các em đã chuẩn bị kiến thức; các ban, ngành tích cực chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị cần thiết phục vụ kỳ thi, đảm bảo nghiêm túc, an toàn, chất lượng.

 

31/05/2019
Đại hội Hội VHNT huyện Xín Mần lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2019 – 2024

BHG - Sáng 30.5, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) huyện Xín Mần tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Dự Đại hội có Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; lãnh đạo Hội VHNT tỉnh; đại diện các ban, ngành của huyện cùng 25 hội viên. Đại hội đã nghe báo cáo kết quả vận động thành lập Hội, thảo luận thông qua Điều lệ của Hội và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2019 – 2024, trong đó tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như...

30/05/2019
Sở TT&TT Thanh Hóa trao đổi kinh nghiệm với Sở TT&TT tỉnh

BHG - Sáng 30.5, Đoàn công tác của Sở TT&TT Thanh Hóa đã có buổi khảo sát, trao đổi kinh nghiệm thực tế với Sở TT&TT Hà Giang về kinh nghiệm triển khai điểm cầu trực tuyến tới các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Cùng dự buổi làm việc có đại diện các đơn vị viễn thông của 2 tỉnh. Tại buổi làm việc, đại diện Sở TT&TT Hà Giang chào mừng  đoàn công tác của Sở TT&TT Thanh hóa lên thăm, làm việc tại Hà Giang. Đây là dịp để 2 bên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý Nhà nước...

30/05/2019
Nỗ lực trong xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia

BHG - Xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia (ĐCQG) là chủ trương lớn mang tính chiến lược của ngành Giáo dục, góp phần chuẩn hóa cơ sở vật chất cũng như đội ngũ cán bộ, giáo viên; từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới. Do đó, trong thời gian qua ngành Giáo dục tỉnh ta cùng với các cấp, các địa phương triển khai nhiều giải pháp nhằm huy động nguồn lực, tạo sự đồng thuận, thực hiện có hiệu quả chương trình.

 

12/06/2019