Sáng nay, trên 5 nghìn thí sinh bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia

14:38, 25/06/2019

BHG - Sáng 25.6, cùng với hàng trăm nghìn thí sinh cả nước, trên 5 nghìn thí sinh toàn tỉnh bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Thí sinh vui mừng kết thúc môn thi buổi sáng 25.6 tại điểm thi Trường THPT Chuyên.
Thí sinh vui mừng kết thúc môn thi buổi sáng 25.6 tại điểm thi Trường THPT Chuyên.

Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh có 20 điểm thi, 224 phòng thi với 5.180 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó có 4.717 thí sinh giáo dục phổ thông; 463 thí sinh giáo  dục thường xuyên và 299 thí sinh tự do. Có 3.308 thí sinh đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp; 1.686 thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp và tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng. Trường Đại học Nông lâm - Đại học Thái Nguyên và Trường Đại học Điện lực cùng phối hợp tham gia công tác coi thi tại các điểm thi trên đia bàn tỉnh; Học viện Kỹ thuật quân sự tham gia chấm bài thi trắc nghiệm.

Năm nay, các cấp, các ngành đều có kế hoạch chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi cả về cơ sở vật chất, kinh phí và các phương án hỗ trợ thí sinh; tạo điều kiện thuận lợi và tâm lý tự tin, thoải mái cho các em bước vào Kỳ thi.

Kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 25 – 27.6. Trong buổi sáng của ngày thi đầu tiên, thời tiết trên địa bàn tỉnh đều thuận lợi; tất cả các thí sinh đến điểm thi an toàn. Kết thúc môn thi Ngữ văn buổi sáng an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Các thí sinh đều đánh giá đề thi Ngữ văn năm nay hay, có hướng mở, tạo điều kiện để thí sinh phát huy kiến thức và khả năng tự luận.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thư cảm ơn của TTXVN tại Hà Giang nhân Ngày báo chí CMVN 21.6

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí CMVN (21/6/1925 - 21/6/219), Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tại Hà Giang đã rất vinh dự và vui mừng được đón nhận những lẵng hoa tươi thắm cùng những lời chúc mừng tốt đẹp của các đồng chí lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh Hà Giang, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, LLVT của tỉnh, các huyện, thành phố, một số đơn vị, doanh nghiệp và bạn bè, đồng nghiệp.

 

24/06/2019
Điểm nhấn du lịch nơi miền đá Mèo Vạc

BHG - Làng Văn hóa du lịch cộng đồng (DLCĐ) dân tộc Mông, thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi (Mèo Vạc) chứa đựng nét đặc trưng về kiến trúc nhà ở cũng như các giá trị văn hóa của đồng bào Mông. Nơi đây không chỉ giữ vai trò bảo tồn các giá trị văn hóa người Mông mà còn trở thành điểm nhấn du lịch trên Cao nguyên đá.

24/06/2019
Đèo Gió - cung đường mây giữa đại ngàn

BHG - Chưa vượt đèo Gió chưa tới Xín Mần, chưa khám phá được hết những nét đẹp hoang sơ, văn hóa nguyên bản của mảnh đất gian nan phía Tây Hà Giang. Con đường uốn lượn xuyên mây đưa ta tới thị trấn Cốc Pài từ cửa ngõ phía Nam là một cung đường đèo ấn tượng với bất kỳ ai từng vượt qua...

24/06/2019
Tiếng khèn Mông âm vang khắp vùng biên Pà Vầy Sủ

BHG - Với kinh nghiệm múa khèn Mông gần 20 năm, thuần thục nhiều động tác của bộ môn nghệ thuật dân gian, nghệ nhân 9X Giàng Seo Lìn (sinh 1990) được biết đến là người múa khèn Mông điêu luyện nhất thôn Thèn Ván, xã Pà Vầy Sủ (Xín Mần). 

24/06/2019