Những khắc họa đầy sắc màu về ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

11:21, 17/06/2019

BHG - Mùa nước đổ Hoàng Su Phì đã được biết đến qua nhiều tác phẩm ảnh của nhiều tác giả trong và ngoài tỉnh. Mỗi người có những góc máy, cách cảm nhận riêng, góp phần ca ngợi vẻ đẹp của miền Tây Hà Giang. Nhưng với Chu Việt Bắc, một người đam mê ảnh đang sống tại Hoàng Su Phì, mỗi mùa nước đổ trên những thửa ruộng bậc thang với anh lại là một cảm nhận riêng và mới lạ. Tác giả Chu Việt Bắc đã được nhận nhiều giải thưởng về ảnh ở ngoài tỉnh với những bức ảnh đẹp của miền đất Hoàng Su Phì và Hà Giang; nhiều tác phẩm được đăng tải trên báo, tạp chí có tiếng. Năm nay, mùa nước đổ trên Di sản Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì tiếp tục được ống kính đam mê của Chu Việt Bắc khắc họa. Dưới đây là những khung hình đầy sắc màu của anh.

 

 

 

 

 

 

                   Tác giả: Chu Việt Bắc.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Độc đáo Chợ tình Ba Tiên

BHG - Hàng năm, du khách đến với Cao nguyên đá Đồng Văn, ngoài khám phá, trải nghiệm Chợ tình huyền thoại Khau Vai hay Chợ tình Phong lưu ở Du Già mỗi năm một lần, thì nay còn có một chợ tình mới, mỗi tuần họp chợ một lần nhưng luôn thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước, đó là Chợ tình Ba Tiên, tại ngã ba thôn Cán Hồ và Lũng Hầu, xã Thái An (Quản Bạ).

 

 

15/06/2019
Công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT Chuyên Hà Giang

BHG - Sở GD-ĐT vừa công bố điểm thi trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT Chuyên Hà Giang, năm học 2019 – 2020. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, toàn tỉnh có 424 thí sinh dự thi. Các thí sinh phải tham dự 4 môn thi gồm: 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh và 1  môn chuyên. Trường THPT Chuyên dự kiến mỗi môn chuyên xét trúng tuyến 1 lớp, không quá 35 học sinh/lớp và xét tuyển 1 lớp không chuyên không quá 45 học sinh. Năm nay, môn Toán và Tiếng Anh có nhiều điểm thi dưới 5 điểm...

15/06/2019
Khai trương khách sạn Đinh Gia thành phố Hà Giang

BHG - Chiều 14.6, tại thành phố Hà Giang, Công ty TNHH Sinh Phú (Hà Giang) tổ chức khai trương và đưa vào hoạt động khách sạn Đinh Gia. Nhận thấy việc phát triển du lịch của tỉnh trong những năm qua đã thu hút nhiều lượt du khách, do vậy Công ty TNHH Sinh Phú đã đầu tư xây dựng khách sạn Đinh Gia với mục đích đáp ứng nhu cầu phòng nghỉ đối với du khách quốc tế và trong nước.

 

15/06/2019
Phát triển du lịch ở Tả Sử Choóng

BHG - Đến xã Tả Sử Choóng (Hoàng Su Phì) vào những dịp Hè, du khách sẽ có cơ hội được thưởng ngoạn vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên mùa "nước đổ" trên những thửa ruộng bậc thang hùng vĩ và được đắm mình trong không gian văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc cũng như được hòa mình vào cuộc sống hàng ngày với người dân nơi đây... Tả Sử Choóng nằm cách trung tâm huyện Hoàng Su Phì 21 km về phía Tây Nam và là xã vùng III của huyện; toàn xã có 355 hộ với 1.747 khẩu...

15/06/2019