Khai giảng lớp bồi dưỡng chức danh phóng viên, biên tập viên hạng 3

14:57, 13/05/2019

BHG - Ngày 12.5, tại Đài PT – TH tỉnh, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin và truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khai giảng lớp Bồi dưỡng chức danh phóng viên, biên tập viên (PV, BTV) hạng 3, cho PV, BTV đang công tác tại các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

Giảng viên truyền đạt chuyên đề chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của PV, BTV
Giảng viên truyền đạt chuyên đề chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của PV, BTV

Lớp bồi dưỡng chức danh PV, BTV hạng 3 sẽ tổ chức đào tạo trong 6 tuần vào các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. Học viên được trang bị, cập nhật những kiến thức cơ bản về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực biên tập, xuất bản; những thành tựu mới, các sự kiện quan trọng của đời sống chính trị, kinh tế, xã hội; kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp chuyên ngành cho đội ngũ PV, BTV. Qua đó nâng cao chất lượng và hiệu quả về hoạt động báo chí của đội ngũ PV, BTV nói riêng và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh nói chung.  Ngay trong ngày khai giảng, các giảng viên đã giúp học viên rà soát lại những kiến thức cơ bản phục vụ hoạt động tác nghiệp; chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của PV, BTV; kỹ năng liên hệ khai thác thông tin…

Tin, ảnh: Duy Tuấn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà

BHG - Nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội 100 năm Chợ tình Khâu Vai và Công bố Bằng tái công nhận Công viên Địa chất toàn cầu Unesco Cao nguyên đá Đồng Văn lần 2, chiều 30.4 (tức 26.3 âm lịch) các hộ dân thôn Khâu Vai, xã Khâu Vai (Mèo Vạc) tổ chức Lễ dâng hương tại Miếu Ông, Miếu Bà để tỏ lòng thành kính, cảm phục tình yêu mãnh liệt của chàng Ba và nàng Út. Dự Lễ dâng hương có lãnh đạo huyện Mèo Vạc cùng đông đảo du khách.

30/04/2019
"Dẫn khách du lịch" nghề mới đầy triển vọng

BHG - Những gần đây, lượng khách du lịch đến với Hà Giang tăng đột biến. Nếu như năm 2014 đón 650 nghìn lượt khách, thì đến năm 2018 là hơn 1 triệu 137 nghìn lượt; trong đó, khách quốc tế là 273 nghìn lượt, doanh thu từ khách du lịch đạt 1.150 tỷ đồng. Cùng với đó, nhiều loại hình dịch vụ mới đã và đang tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người dân địa phương. Nhận thấy nhu cầu thị trường dịch vụ du lịch của tỉnh phát triển mạnh, sau khi tốt nghiệp THPT, anh Lê Văn Tú (sinh năm 1999), xã Đạo Đức (Vị Xuyên) đã theo học tiếng Anh 1 năm.

13/05/2019
Những điểm mới của Kỳ thi THPT Quốc gia 2019

BHG - Thông tư về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019 của Bộ GD-ĐT có một số thay đổi so với năm trước. Điểm mới đáng chú ý là thí sinh tự do, thí sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên (GDTX) được bố trí dự thi chung với thí sinh học chương trình giáo dục THPT là học sinh lớp 12 trong năm tổ chức thi tại một số điểm thi do Giám đốc sở GD-ĐT quyết định. Tại các điểm thi đó, việc lập danh sách để sắp xếp phòng thi không phân biệt thí sinh tự do, giáo dục thường xuyên hay học sinh phổ thông 12.

 

13/05/2019
Xã Phương Độ: Giao lưu văn nghệ chào mừng Kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

BHG - Tối 11.5, tại chợ đêm xã Phương Độ, UBND xã Phương Độ (thành phố Hà Giang) phối hợp với Câu lạc bộ thơ ca thành phố tổ chức đêm giao lưu văn nghệ chào mừng Kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.5.2019). Đến dự và cổ vũ có đồng chí Triệu Đức Thanh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; cấp ủy, chính quyền địa phương cùng đông đảo bà con nhân dân và du khách thập phương.

12/05/2019