Hà Giang

Huyện Mèo Vạc công bố quyết định sáp nhập trường học tại các xã Pải Lủng và Lũng Pù

16:27, 28/05/2019

BHG - Trong 2 ngày 27 và 28.5, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức công bố các quyết định sáp nhập các trường tiểu học và trường phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) THCS tại 2 xã Pải Lủng và Lũng Pù.  

Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc trao Quyết định và tặng hoa tân Hiệu trưởng, Hiệu Phó trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Pải Lủng vừa sáp nhập.
Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc trao Quyết định và tặng hoa tân Hiệu trưởng, Hiệu Phó trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Pải Lủng vừa sáp nhập.

Sau khi sáp nhập 4 đơn vị trường học PTDTBT Tiểu học và THCS Pải Lủng; Trường PTDTBT Tiểu học và THCS Lũng Pù thành 2 đơn vị trường PTDTBT Tiểu học và THCS xã Lũng Pù và xã Pải Lủng,  biên chế bộ máy lãnh đạo được giảm. Cơ sở hạ tầng của các trường giữ nguyên và sẽ được bố trí lại phù hợp với thực tiễn triển khai công tác dạy và học để không làm xáo trộn hoạt động của nhà trường.

Trường PTDTBT Tiểu học và THCS Pải Lủng và Trường PTDTBT Tiểu học và THCS Lũng Pù là các đơn vị sự nghiệp công lập đầu tiên của huyện Mèo Vạc được sáp nhập. Thời gian tới, huyện Mèo Vạc sẽ tiến hành rà soát, sáp nhập thêm một số đơn vị trường học thực hiện mục tiêu giảm đầu mối đơn vị trường học đến năm 2020.

Minh Huệ (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Yên Minh tập trung cho kỳ thi THPT Quốc gia

BHG - Chỉ còn 1 tháng nữa, kỳ thi Trung học Phổ thông (THPT) Quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra. Cùng với các địa phương trong cả nước, các trường học trên địa bàn huyện Yên Minh đang tập trung ôn thi, củng cố kiến thức cho học sinh. Số liệu của Ban Chỉ đạo thi huyện Yên Minh, cho thấy, toàn huyện có 400 thí sinh đăng kí dự thi; trong đó, có 379 thí sinh chính thức, 21 thí sinh tự do; huyện có 2 địa điểm thi chính, là: Điểm thi tại Trường THPT Yên Minh và tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS-THPT Yên Minh. 

28/05/2019
Du lịch Thông Nguyên những bước đi vững chắc

BHG - Với cảnh quan thiên nhiên đầy hấp dẫn từ những thửa ruộng bậc thang hay vùng chè Shan tuyết cổ thụ hàng trăm năm tuổi mang thương hiệu Phìn Hồ trà nức tiếng; cùng 4 làng văn hóa du lịch cộng đồng mang đậm nét văn hóa đặc sắc của người Dao… chính là những lợi thế để xã Thông Nguyên (Hoàng Su PHì) có những bước đi vững chắc trong phát triển ngành "công nghiệp không khói", thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Đây chính là giải pháp bền vững...

27/05/2019
Kỳ thú hang Khâu Mèng

BHG - Hang Khâu Mèng (Thuận Hòa – Vị Xuyên), một địa danh không xa đối với những cư dân thành phố Hà Giang. Từ thành phố đến hang khoảng 21 km – khoảng cách lý tưởng cho du khách đến khám phá những bí ẩn trong hang động. Khâu Mèng được coi là một trong những hang động rộng nhất trên địa bàn tỉnh, chứa đựng nhiều sự huyền ảo, lung linh trong đó.

27/05/2019
Hội Nghệ nhân dân gian xã Xuân Giang nơi lưu giữ những làn điệu dân ca

BHG - Xã Xuân Giang (Quang Bình) là vùng quê có bề dày văn hóa và truyền thống, với những phong tục tập quán, cùng nhiều làn điệu dân ca phong phú, đa dạng của các dân tộc. Những năm gần đây, theo dòng chảy của sự phát triển; những làn điệu dân ca đang dần bị mai một. Chính vì vậy, UBND xã đã đẩy mạnh hoạt động của Hội Nghệ nhân dân gian (NNDG); đây chính là "cầu nối" trong việc bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa và truyền thụ cho thế hệ trẻ.

 

27/05/2019