Đồng Văn tổ chức Hội thi "Bé vui khỏe" cấp Mầm non

10:50, 22/05/2019

BHG - Hưởng ướng tháng hành động vì trẻ em năm 2019 do Sở GD&ĐT và UBND huyện phát động, ngày 21.5, Phòng GD&ĐT huyện Đồng Văn đã tổ chức Hội thi “Bé vui khỏe” cấp mầm non lần thứ 3, năm học 2018 – 2019.

BTC trao giải Nhất, Nhì, Ba cho đại diện 3 đội xuất sắc nhất trong Hội thi.
BTC trao giải Nhất, Nhì, Ba cho đại diện 3 đội xuất sắc nhất trong Hội thi.

Hội thi có sự tham gia của 200 cháu đến từ 20 đội của 20 trường mầm non trên địa bàn huyện. Tại Hội thi, các đội trải qua 3 phần thi: Phần thứ nhất thi giới thiệu tên đội và bài đồng diễn của đội; phần thi thứ 2 thi “Ai khéo hơn” và phần cuối cùng thi “Ai nhanh hơn” qua hình thức mang nước đi trong đường zích zắc. Thông qua các phần thi, sẽ đánh giá chất lượng, hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục trẻ trong các trường mầm non; tạo cơ hội cho các cháu thể hiện sự thông minh, nhanh nhẹn của mình.

Hội thi là sân chơi lành mạnh, vui tươi, bổ ích dành cho các cháu lứa tuổi mầm non, nhằm phát huy khả năng tư duy, sáng tạo và những hiểu biết của trẻ về thế giới xung quanh. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc nâng cao thể chất, rèn luyện trí thông minh, khéo léo, tinh thần đoàn kết và sức mạnh tập thể cho các cháu; là nền tảng đầu tiên để trẻ lĩnh hội những kiến thức cơ bản, đơn giản trong quá trình khám phá tri thức.

Kết thúc Hội thi, BTC đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội xuất sắc nhất.

                                                Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội diễn văn nghệ học sinh, sinh viên năm 2019

BHG - Tối 21.5, thiết thực kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890-19.5.2019), Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh đã tổ chức Hội diễn văn nghệ học sinh, sinh viên (HSSV) năm 2019. Đêm văn nghệ đã diễn ra nhiều tiết mục đặc sắc do các em HSSV không chuyên của nhà trường biểu diễn. Trước đó, để có đêm công diễn thành công, Ban tổ chức đã tiến hành thi trung khảo, thu hút được hơn 100 em HSSV của trường tham gia với 7 đội thi. Tại hội diễn, các đội thi trải qua phần thi năng khiếu với 3 loại hình biểu diễn...

22/05/2019
Nặm Đăm chú trọng phát triển dịch vụ, du lịch trong Chương trình OCOP

BHG - Với lợi thế về phát triển du lịch homestay của Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn (VHDLCĐ) Nặm Đăm, xã Quản Bạ… huyện Quản Bạ đã định hướng phát triển, tiêu thụ sản phẩm OCOP tại HTX cộng đồng Nặm Đăm gắn với phát triển du lịch cộng đồng. Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đã tạo điều kiện cho các sản phẩm quy mô cấp huyện, xã nâng cao chất lượng, đa dạng mẫu mã bao bì và tăng cường quảng bá, xúc tiến thương mại và hướng đến xuất khẩu. 

21/05/2019
Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh chuẩn bị Kỳ thi THPT Quốc gia

BHG - Còn hơn một tháng nữa, Kỳ thi THPT Quốc gia sẽ diễn ra, thời điểm này, Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh đang tích cực chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng cho kỳ thi đạt chất lượng. Cô giáo Lương Anh Thiết, Phó Hiệu trưởng Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh, cho biết: Năm học 2018 – 2019, nhà trường có 184 học sinh khối lớp 12, hiện tại, công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia được nhà trường triển khai với quyết tâm giúp các em có đủ tự tin về kiến thức, thoải mái về tinh thần để đạt kết quả cao nhất. 

21/05/2019
Mèo Vạc tổng kết công tác tổ chức 100 năm Lễ hội Chợ tình Khâu Vai

BHG - Chiều 17.5, Ban tổ chức các ngày lễ lớn huyện Mèo Vạc tổ chức tổng kết công tác tổ chức 100 năm Lễ hội Chợ tình Khâu Vai (1919 – 2019). Sự kiện 100 năm Lễ hội Chợ tình Khâu Vai được tổ chức từ ngày 29.4 – 1.5 vừa qua đã diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút trên 27.000 lượt du khách đến với Mèo Vạc. Theo đánh giá, các ngành, các xã và các tiểu ban được phân công phụ trách các hoạt động tại Lễ hội đã chủ động thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, quá trình tổ chức vẫn còn gặp phải những khó khăn vướng mắc như

18/05/2019