Diễn đàn trẻ em năm 2019, trao giải Liên hoan thiếu nhi các dân tộc và Hội thi Tin học trẻ

11:26, 24/05/2019

BHG - Tối 23.5, tại Trung tâm Hoạt động thanh, thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn đã phối với Sở Lao động-TB&XH, Sở GD&ĐT, Sở Thông tin&Truyền thông tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2019, trao giải Liên hoan thiếu nhi các dân tộc tỉnh Hà Giang và Hội thi Tin học trẻ. Tới dự có lãnh đạo các đơn vị phối hợp; đại diện một số sở, ban, ngành, Hội đồng Đội các huyện, thành phố và các em học sinh.

Các em thanh, thiếu nhi giao lưu tại Diễn đàn trẻ em.
Các em thanh, thiếu nhi giao lưu tại Diễn đàn trẻ em.

Diễn đàn trẻ em năm 2019 có chủ đề “Trẻ em và các vấn đề về trẻ em”. Tại đây, các em thanh, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh đã được xem các tiểu phẩm minh họa tuyên truyền về các vấn đề nổi cộm của xã hội có ảnh hưởng tới trẻ em như: Bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, tai nạn đuối nước, áp lực học tập… Các em cũng được trao đổi trực tiếp với lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể về cách xử lý các tình huống khi có nguy cơ bị bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích. Các thắc mắc đã được đại biểu lắng nghe, giải đáp và đưa ra giải pháp giải quyết các tình huống. Thông qua Diễn đàn đã cung cấp các kỹ năng, kiến thức bổ ích để các em có thể tự bảo vệ mình; nói lên những suy nghĩ và chia sẻ ước mơ. Qua đó, phát huy hơn nữa quyền và lợi ích chính đáng của trẻ em.

Ban tổ chức trao các giải ở nội dung thi nghi thức Đội giỏi.
Ban tổ chức trao các giải ở nội dung thi nghi thức Đội giỏi.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao giải cho các nội dung của Liên hoan thiếu nhi các dân tộc tỉnh Hà Giang. Theo đó, ở nội dung thi nghệ thuật, Ban tổ chức đã trao 1 giải Xuất sắc, 10 giải A cho các tập thể; trao 3 giải Xuất sắc, 5 giải A, 8 giải B và 10 giải C cho các cá nhân. Nội dung thi Nghi thức Đội giỏi, trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 5 giải Khuyến khích; đồng thời, trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các cá nhân thi Chỉ huy Đội giỏi. Cùng đó, nội dung thi hùng biện tiếng Anh, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 6 giải Khuyến khích cho các thí sinh.

Các thí sinh xuất sắc Khối cán bộ, công chức trẻ nhận giải.
Các thí sinh xuất sắc Khối cán bộ, công chức trẻ nhận giải.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã trao giải Hội thi Tin học trẻ lần thứ II và Tin học Khối cán bộ, công chức trẻ lần thứ I, năm 2019 được tổ chức từ 22-23.5. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 4 giải Nhất, 4 giải Nhì, 8 giải Ba và 17 giải Khuyến khích cho các thí sinh khối THCS, THPT. Đồng thời, trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 3 giải Khuyến khích và cấp 8 Chứng chỉ tin học cho thí sinh Khối cán bộ, công chức trẻ.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Định vị không gian phát triển du lịch theo vùng

BHG - Có thể thấy, du lịch của tỉnh những năm qua tăng trưởng mạnh với con số ấn tượng, như: Thu hút trên 1,1 triệu lượt khách năm 2018, tăng 7,5% so với năm 2017, doanh thu đạt 1.150 tỷ đồng; nhiều tour du lịch mới xuất hiện; sản phẩm, hoạt động phục vụ du lịch ngày càng đa dạng; khách lưu trú dài ngày hơn… Tuy nhiên, kết quả này vẫn chưa tương xứng tiềm năng và kỳ vọng.Thực tế, du lịch của tỉnh đang ở giai đoạn đầu của tiến trình phát triển. Vì vậy, việc định vị các vùng không gian mang tính đặc thù để tập trung đầu tư, khai thác tối đa tiềm năng

23/05/2019
Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước năm 2019

BHG - Sáng 23.5, Vụ pháp chế (Bộ VHTT&DL) phối hợp với Sở VHTT&DL tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ về quy trình xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước năm 2019 cho cán bộ các cấp trên địa bàn tỉnh. Tham gia lớp tập huấn có 250 học viên là đại diện các Sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống VH&GĐ; công chức các phòng chức năng thuộc Sở VHTT&DL; công chức VH-XH các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh... 

23/05/2019
Nâng cao chất lượng công tác đội và phong trào thiếu nhi

BHG - Toàn tỉnh hiện có hơn 80.000 đội viên và gần 60.000 nhi đồng học tập, rèn luyện tại 391 liên đội cơ sở. Những năm qua, Hội đồng Đội tỉnh tích cực đổi mới, sáng tạo nhiều chương trình, hoạt động sôi nổi, thiết thực; thu hút đông đảo đội viên, thiếu niên tham gia. Từng bước nâng cao hiệu quả công tác đội, thúc đẩy phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt", nâng cao chất lượng giáo dục; góp phần giáo dục truyền thống, lý tưởng, định hướng lối sống đẹp, có ích  và tạo môi trường cho thiếu nhi thi đua học tập, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

 

23/05/2019
Cần tạo được các điểm nhấn du lịch trên địa bàn thành phố Hà Giang

BHG - Trong xu thế phát triển chung, tỉnh ta cũng đã, đang đẩy mạnh phát triển ngành "công nghiệp không khói". Tuy nhiên, thực tế hiện nay các sản phẩm, quà tặng lưu niệm dành cho du khách mua sắm vẫn còn khá ít và đơn điệu. Theo báo cáo của Sở VHTT&DL: Việc lựa chọn sự đầu tư chưa đồng bộ, nhiều địa phương dàn trải trong phát triển du lịch (DL) cộng đồng, không có sự phối hợp với ngành chức năng trong lựa chọn xây dựng, đánh giá tiềm năng dẫn đến không phát huy được hiệu quả. 

23/05/2019