Hà Giang

Tư vấn trực tuyến Kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh năm 2019

14:57, 07/04/2019

BHG - Ngày 7.4, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tư vấn Kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh năm 2019. Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có lãnh đạo một số sở, ngành, các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh và các em học sinh.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 diễn ra từ ngày 24 – 27.7; các thí sinh làm thủ tục, nộp hồ sơ đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển bắt đầu từ ngày 1 - 20.4. Sau ngày 20.4, thí sinh không được thay đổi thông tin đăng ký dự thi. Kỳ thi năm nay có một số điểm mới thí sinh cần lưu ý: Điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT là 70% điểm kết quả Kỳ thi và 30% điểm trung bình cả năm lớp 12, thay vì tỷ lệ 50 - 50 như trước; các thí sinh tự do và thí sinh GDTX được bố trí thi chung với các thí sinh THPT là học sinh lớp 12 trong năm tại một số điểm thi do Giám đốc sở GD-ĐT quyết định;  các thí sinh có chứng chỉ, bằng trung cấp nghề được ưu tiên cộng điểm.

Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Nguyễn Thế Bình phát biểu tại Hội nghị
Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Nguyễn Thế Bình phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở GD&ĐT và phòng chuyên môn thuộc Sở đã trả lời,  làm rõ các câu hỏi của học sinh tại các điểm cầu liên quan đến Kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh năm 2019 như: Thủ tục đăng ký dự bị đại học dân tộc; học sinh là dân tộc thiểu số, học sinh có hộ khẩu thường trú tại các vùng đặc biệt khó khăn được xét ưu tiên như thế nào; thủ tục làm hồ sơ tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển; đối với học sinh đã có chứng chỉ ngoại ngữ, có được đăng ký thi môn ngoại ngữ khác hoặc miễn thi ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT không; hình thức thay đổi nguyện vọng để xét tuyển đại học, cao đẳng; với những thí sinh có nhiều nguyện vọng thì nên đăng ký thứ tự như thế nào để tạo thuận lợi trong chọn ngành, chọn trường…

Các em học sinh đặt câu hỏi liên quan đến Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019
Các em học sinh đặt câu hỏi liên quan đến Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Hội nghị tư vấn về Kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh năm 2019 giúp các em học sinh hiểu rõ thông tin liên quan đến Kỳ thi và tuyển sinh, chọn ngành, trường từ đó đưa ra các lựa chọn chính xác, phù hợp với năng lực của bản thân; tránh sai sót trong quá trình thực hiện đăng ký dự thi.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ Giáo dục công bố lịch thi THPT quốc gia năm 2019

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019 được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngày 28/3, kỳ thi THPT quốc gia năm nay sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 27/6, như năm 2018. Chiều 24/6, thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi và nghe phổ biến quy chế, lịch thi. Ba ngày còn lại sẽ diễn ra các môn thi...

29/03/2019
Lớp 11 chuyên Anh, trường PTTH Chuyên Hà Giang giao lưu trải nghiệm kỹ năng sống

BHG - Nằm trong khuôn khổ hoạt động của tháng 3 - Tháng thanh niên, 37 học sinh lớp 11 chuyên Anh, trường TPTH Chuyên Hà Giang đã có buổi giao lưu trải nghiệm kỹ năng sống tại trường THCS Lý Tự trọng, huyện Vị Xuyên. Tham gia buổi trải nghiệp có Ban Giám hiệu và lãnh đạo Đoàn của 2 nhà trường, các bậc phụ huynh và 221 em học sinh trường THCS Lý Tự Trọng.

29/03/2019
Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch làm việc với huyện Mèo Vạc

BHG - Ngày 27.3, Đoàn công tác Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VHTTDL) có buổi làm việc với huyện Mèo Vạc, nhằm thống nhất quy hoạch xây dựng phát triển khu vực Mê cung đá xã Khâu Vai trở thành sản phẩm du lịch văn hóa. Tham dự có đồng chí Trần Quang Minh, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Cao Minh, Viện Địa chất Việt Nam; lãnh đạo Sở VHTTDL; Công ty Đường đua mới.

 

28/03/2019
Cô giáo Hoàng Thị Thúy yêu nghề, mến trẻ

BHG - Là người con của quê hương Hà Giang, ngay từ nhỏ, Hoàng Thị Thúy  phấn đấu học tập với mong ước lớn lên được làm cô giáo. Và ước mơ đó đã trở thành hiện thực. Suốt 11 năm làm nghề nuôi, dạy trẻ; năm học 2018 – 2019, cô được Ban Giám hiệu Trường Mầm non Hoa Sen (thành phố Hà Giang) phân công chủ nhiệm lớp mẫu giáo 4 tuổi B, Tổ phó chuyên môn khối 4 tuổi; cô luôn dành tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức được học tập của mình, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

27/03/2019