"Món ăn" tinh thần không thể thiếu của bạn đọc

08:34, 10/04/2019

BHG - Là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Hà Giang, “cầu nối” tuyên truyền, chuyển tải chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và phản ánh chân thực hơi thở cuộc sống nhân dân… Báo Hà Giang trở thành “món ăn” tinh thần không thể thiếu của đông đảo bạn đọc gần xa.

Phóng viên Báo Hà Giang hôm nay.
Phóng viên Báo Hà Giang hôm nay.

Vào sáng thứ 2 hàng tuần, các chi, đảng bộ trong toàn tỉnh đều dành thời gian đầu giờ để đọc báo, nắm bắt kịp thời thông tin thời sự, KT – XH chung của tỉnh và những cách làm hay, mô hình tiêu biểu, gương điển hình tiên tiến ở các địa phương để tuyên truyền, nhân rộng.

Tại huyện Đồng Văn, trung bình mỗi quý, huyện đặt mua trên 33.000 tờ báo, tạp chí; trong đó, Báo Hà Giang hơn 10 nghìn tờ. Theo chỉ đạo của BTV Huyện ủy, tất cả các chi, đảng bộ trực thuộc đều dành 30 phút đầu giờ thứ 2 hàng tuần để đọc báo; Đảng ủy các xã, thị trấn lồng ghép vào các buổi giao ban trong tuần, triển khai nhiệm vụ mới. Qua đọc báo và tạp chí của Đảng, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đều nắm được chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Những bài viết sâu sắc, phù hợp với đời sống đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện được chọn để đọc trên đài phát thanh huyện bằng tiếng Mông và tiếng phổ thông.

Bà con các dân tộc tham quan gian trưng bày báo, tạp chí của Hà Giang tại Hội Báo Xuân 2019.
Bà con các dân tộc tham quan gian trưng bày báo, tạp chí tại Hội Báo Xuân 2019.

Báo Hà Giang thường kỳ hiện xuất bản trên 9.000 tờ/kỳ và 5 kỳ/tuần; Báo Hà Giang cực Bắc xuất bản mỗi tháng 1 kỳ với trên 3.000 tờ; Báo Hà Giang điện tử truy cập trên 10.000 lượt/ngày. Để nâng cao chất lượng thông tin tuyên truyền, phục vụ bạn đọc; những năm qua, Báo Hà Giang không ngừng đổi mới hình thức thể hiện, xây dựng nhiều chuyên trang, chuyên mục quan trọng, tiêu biểu như: “Đảng trong cuộc sống hôm nay”; “Chính sách với cuộc sống”; “Ý kiến cử tri”; “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Khởi nghiệp”... thông qua các chuyên mục đã phản ánh kịp thời, sâu sắc nhất các vấn đề KT – XH của tỉnh và đời sống người dân. 

Quyền Bí thư Tỉnh đoàn Đào Quang Diệu, chia sẻ: “Đối với các đoàn viên, thanh niên, Báo Hà Giang thực sự là “người bạn” đồng hành không thể thiếu. Thông qua Báo Hà Giang, các bạn trẻ được tiếp cận đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tình hình phát triển KT - XH của tỉnh một cách đầy đủ, kịp thời và gần gũi nhất. Đặc biệt, với chuyên mục “Khởi nghiệp”, Báo Hà Giang đã phản ánh kịp thời các chính sách khuyến khích phát triển kinh tế của tỉnh giúp các bạn thanh niên tiếp cận được nguồn vốn và những cách làm hay, những mô hình hiệu quả của các bạn thanh niên trong toàn tỉnh, giúp các đoàn viên, thanh niên tìm hiểu, học hỏi và áp dụng vào điều kiện thực tế của địa phương để khởi nghiệp thành công”.

Đảng viên trẻ Nguyễn Ngọc Thu, phường Trần Phú (thành phố Hà Giang) chia sẻ: “Tôi dành thời gian trước giờ làm việc buổi sáng để đọc Báo Hà Giang điện tử. Ở đó, tôi không chỉ được tiếp cận thông tin đầy đủ về tình hình thời sự, KT - XH của tỉnh một cách nhanh nhất, đầy đủ nhất mà báo còn như một lớp học để tôi rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của chính mình, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Trong hành trình đến với bạn đọc, Báo Hà Giang vinh dự, tự hào khi có nhiều bạn đọc tâm huyết, coi đây là một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của mình. Bác Triệu Đức Thanh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh là một độc giả như thế. Bác kể: “Mỗi buổi sáng, như một thói quen, vợ chồng tôi ngồi uống trà và chờ nhân viên bưu điện đưa báo tới. Tôi đọc không bỏ sót số Báo Hà Giang nào; đọc để nắm bắt thông tin kịp thời tình hình KT- XH và chỉ đạo của tỉnh; để tìm hiểu về các gương điển hình, những cách làm hay của các địa phương, để biết được các địa phương trong tỉnh đang chuyển mình mạnh mẽ mỗi ngày”. Không chỉ là độc giả trung thành, bác Triệu Đức Thanh còn là cộng tác viên thường xuyên của báo. Với cách viết giản dị như kể một câu chuyện đời, những bài viết mang hơi thở cuộc sống, nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số ở những nơi đã đi qua và những mảnh đời bất hạnh do bị nhiễm chất độc da cam/điôxin quái ác… đều chạm đến trái tim độc giả.

Việc đọc báo đã tạo thành thói quen và sự đồng thuận cao trong thực hiện các chủ trương của Đảng và Nhà nước; góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Báo Hà Giang thực sự là tờ báo “gối đầu giường” của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Bài, ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ Giáo dục công bố lịch thi THPT quốc gia năm 2019

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019 được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngày 28/3, kỳ thi THPT quốc gia năm nay sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 27/6, như năm 2018. Chiều 24/6, thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi và nghe phổ biến quy chế, lịch thi. Ba ngày còn lại sẽ diễn ra các môn thi...

29/03/2019
Điểm sáng trong xây dựng trường học "Xanh - sạch - đẹp - an toàn" ở Đồng Văn

BHG - Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Sủng Trái nằm trên địa bàn xã khó khăn nhất của huyện Đồng Văn; thế nhưng, không gian trong lành, thoáng mát, khang trang đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong chúng tôi. Có được không gian đó, những năm qua, thầy và trò nhà trường đã tích cực đóng góp công sức, cùng bảo vệ, chăm sóc từng hàng cây, gốc hoa và vươn lên trở thành điểm sáng trong phong trào xây dựng trường học "Xanh - sạch - đẹp - an toàn" trên địa bàn huyện.

 

09/04/2019
Yên Minh chăm lo công tác khuyến học, khuyến tài

BHG - Trong những năm qua, công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT) và xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện Yên Minh luôn được các cấp, ngành quan tâm. Qua đó, tạo bước phát triển tích cực, đi vào chiều sâu và sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Để công tác KHKT trên địa bàn có chất lượng, chiều sâu; những gia đình, dòng họ hiếu học phải là những "hạt nhân" tại cơ sở để duy trì, phát triển phong trào. Được sự giới thiệu của Chủ tịch Hội Khuyến học thị trấn Yên Minh...

09/04/2019
Quản Bạ chú trọng nhân rộng chuẩn "Du lịch dựa vào cộng đồng ASEAN"

BHG - Quản Bạ là mảnh đất giàu tiềm năng, thế mạnh du lịch với các sản phẩm nổi trội, như: Du lịch lễ hội, tâm linh, cộng đồng. Trong đó, việc được Tổng thư ký ASEAN và Bộ trưởng Du lịch các quốc gia thành viên chứng nhận danh hiệu "Nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê ASEAN" cho Dao homestay tại thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ đã khẳng định dấu ấn về chất lượng.

09/04/2019