Huyện Quang Bình duy trì đọc báo đầu giờ làm việc

13:48, 14/04/2019

BHG - Xác định báo, tạp chí của Đảng, đặc biệt báo Hà Giang là một kênh thông tin, tuyên truyền quan trọng, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao trình độ lý luận chính trị, vận dụng kiến thức khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, đời sống; nhiều năm qua, huyện Quang Bình luôn duy trì đọc báo đầu giờ làm việc.

Người dân thôn Hạ Sơn, thị trấn Yên Bình tiếp cận thông tin từ báo Hà Giang để vận dụng phát triển kinh tế.
Người dân thôn Hạ Sơn, thị trấn Yên Bình tiếp cận thông tin từ báo Hà Giang để vận dụng phát triển kinh tế.

Dưới sự lãnh, chỉ đạo của BTV Huyện, các chi, đảng bộ trực thuộc chấp hành nghiêm việc đặt mua các loại báo, tạp chí của Đảng theo đúng Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 05 của BTV Tỉnh ủy và Công văn số 2238 của Thường trực Tỉnh ủy. Công tác phát hành, khai thác và chuyển báo, tạp chí của Đảng đến bạn đọc được tiến hành liên tục. Hiện có 55 chi, đảng bộ trực thuộc mua báo thường xuyên, đủ số lượng, kịp thời gian quy định. Qua việc đọc báo, tạp chí của Đảng đã rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần tích cực xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Là tờ báo của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, thời gian qua, Báo Hà Giang đã bám sát tình hình thực tiễn của cơ sở để thông tin, phản ánh mọi khía cạnh đời sống xã hội, giúp cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT - XH. Nhất là tuyên truyền các nghị quyết của Đảng đến với nhân dân, tích cực tìm hiểu, khai thác các mô hình hay, cách làm mới và những tấm gương điển hình tiên tiến ở cơ sở. Nhờ đó, quảng bá hình ảnh, tiềm năng phát triển trên vùng đất mới nhằm thu hút các nhà đầu tư. Đồng thời, tờ báo còn thể hiện rõ vai trò phản biện xã hội thông qua những bài viết phản ánh khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, sinh hoạt để huyện có những giải pháp kịp thời xử lý các vấn đề tiêu cực, củng cố niềm tin của người dân đối với sự lãnh đạo của Đảng.

Cán bộ, đảng viên thị trấn Yên Bình đọc báo Hà Giang đầu giờ làm việc.
Cán bộ, đảng viên thị trấn Yên Bình đọc báo Hà Giang đầu giờ làm việc.

Đồng chí Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch UBND thị trấn Yên Bình cho biết: “Để cán bộ, đảng viên mở mang tri thức, tiếp cận thông tin mới, cùng trao đổi và bàn luận vấn đề quan tâm, thị trấn đã duy trì phong trào đọc báo Hà Giang đầu giờ làm việc suốt 4 năm qua. Trong 30 phút đầu giờ, mọi người dành 15 phút đọc báo, thời gian còn lại Thường trực Đảng ủy quán triệt, triển khai nội dung cần ưu tiên làm trước. Cách làm này vừa nâng cao hiệu quả, tiến độ giải quyết công việc và cũng là một trong những biện pháp giúp lãnh đạo quản lý cán bộ, công chức, khắc phục tình trạng đi làm muộn. Gần đây, thị trấn tập trung đẩy mạnh việc học tập và làm theo lời Bác gắn với xây dựng đô thị văn minh, phát triển các mô hình kinh tế điển hình, như: Trồng rau, hoa, nuôi cá. Nhờ đọc báo nên chúng tôi tiếp thu nhiều cách làm hay để vận dụng linh hoạt vào thực tế địa phương”.

Đồng chí Hoàng Văn Dự, Phó trưởng Ban Tổ chức - Nội vụ huyện Quang Bình cho rằng: “Với vai trò là cơ quan tham mưu, chuyên môn, nghiệp vụ về công tác tổ chức cán bộ, xây dựng Đảng và bảo vệ chính trị nội bộ, việc tiếp nhận thông tin hàng ngày từ báo Hà Giang giúp cán bộ lĩnh hội được những kinh nghiệm từ các địa phương, nhằm tham mưu cho BTV Huyện ủy tập trung đổi mới, nâng cao năng lực, chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng. Hơn nữa, huyện đang trong quá trình đổi mới, sắp xếp lại tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị nên đọc báo rất thiết thực, làm cho mỗi người trong tập thể phát huy khả năng, sức sáng tạo để làm việc công tâm, khách quan”.

Theo đánh giá của bạn đọc, báo Hà Giang ngày càng có nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn, phản ánh sinh động hơi thở cuộc sống. Mỗi số báo truyền tải những thông tin bổ ích, khơi dậy mỗi người dân ý thức tự lực vươn lên, đoàn kết xây dựng cộng đồng dân cư no ấm, tiến bộ. Ông Làn Văn Sỷ, Trưởng thôn Hạ Sơn, thị trấn Yên Bình chia sẻ: “Trong các buổi sinh hoạt thôn, bà con đều chăm chú lắng nghe thông tin của báo Hà Giang. Tờ báo đã đem những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến chúng tôi để người dân nắm bắt, tiếp thu tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao thu nhập”.

Đồng chí Triệu Tài Phong, Bí thư Huyện ủy Quang Bình khẳng định: “Báo Hà Giang có sự phối hợp rất tốt với địa phương trong công tác tuyên truyền bằng việc phân công phóng viên phụ trách địa bàn, phía cơ sở tạo điều kiện rất thuận lợi để phóng viên tác nghiệp. Những năm qua, tờ báo tạo chỗ đứng nhất định trong lòng dân và để cấp ủy thấy rõ vị trí, trách nhiệm của mình đối với việc lãnh đạo các chi, đảng bộ cơ sở thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Nhân kỷ niệm 55 năm Ngày Báo Hà Giang ra số đầu tiên, với tư cách người từng làm báo, tôi thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện gửi lời cảm ơn tờ báo đã trở thành cầu nối đưa tiếng nói của chúng tôi đến với cấp trên và cấp trên xuống cơ sở. Chúc đội ngũ phóng viên, biên tập viên và tập thể Báo Hà Giang một sức khỏe, tinh thần làm báo sáng cái tâm và xứng cái tầm”.

Bài, ảnh:  MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Cầu nối" những tấm lòng thiện nguyện

BHG - Báo Hà Giang nhiều năm nay được đánh giá là đơn vị làm tốt công tác kêu gọi từ thiện, giúp đỡ nhiều hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống và giúp học sinh các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh có điều kiện học tập tốt hơn. Có được kết quả đó, Phòng Hành chính - Trị sự đã đóng vai trò "cầu nối" những tấm lòng hảo tâm, mang đến nụ cười hạnh phúc cho những mảnh đời bất hạnh, gia đình khó khăn.

12/04/2019
Ký ức trong tôi

BHG - Tháng 10.1991, tỉnh Hà Tuyên chia tách thành 2 tỉnh Hà Giang - Tuyên Quang như ngày xưa. Báo Hà Giang cũng được tái lập. Tôi được Tỉnh ủy giao cho một nhiệm vụ mới mà trước đó chưa hề nghĩ tới, đó là: Phụ trách Báo Hà Giang. Tôi đã từng làm Tổng Biên tập Báo Hà Giang 1997 - 2001. Kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Báo Hà Giang, tôi chia sẻ về những kỷ niệm, bước ngoặt của tôi với Báo Hà Giang.

 

12/04/2019
Họa sỹ ma - két, người góp phần làm nên thành công của tờ báo

BHG - Rời cơ quan khi phố lên đèn, thậm chí nhiều người đã chìm trong giấc ngủ ngon… để sáng hôm sau, hàng nghìn ấn phẩm báo chí đến tay bạn đọc xa, gần. Và người, góp phần tạo nên thành công này chính là họa sỹ ma - két (thiết kế và trình bày báo in) Đỗ Thị Ngọc Bích, Phòng Thư ký – Xuất bản. Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm Nhạc – Họa T.Ư; năm 1992, người con gái xứ Tuyên, Đỗ Thị Ngọc Bích bén duyên với Báo Hà Giang...

12/04/2019
Đôi lời ghi "mộc"!

BHG - Đang bỡ ngỡ hòa nhập cuộc sống ngày đầu nghỉ hưu bên những thùng xốp rau sạch bà xã vừa tranh thủ sắm cho, tôi nhận được cú điện thoại. Đầu bên kia là giọng nữ còn đậm chất Nghệ khiến tôi nhận ra ngay phóng viên Biện Thị Luân (mà tôi giờ là nguyên đồng nghiệp) – người con quê Bác "thân gái dặm trường" đã bao năm gắn mình với nghiệp báo nơi đỉnh đầu Tổ quốc. Luân hồ hởi khoe tin ấm áp về chuẩn bị kỷ niệm sinh nhật Báo Hà Giang tuổi 55 và không quên dặn đi dặn lại Ban Biên tập đặt bài. 

12/04/2019