Liên hoan các Làng VHDL và Công bố Làng VHDL tiêu biểu gắn xây dựng NTM theo tuyên bố PanHou

15:12, 17/03/2019

BHG - Sáng 16.3, tại thôn Bản Tùy, xã Ngọc Đường, UBND thành phố Hà Giang đã tổ chức Liên hoan các Làng văn hóa du lịch (VHDL) cộng đồng và công bố Làng VHDL tiêu biểu gắn với xây dựng NTM cho thôn Tha (xã Phương Độ) và thôn Bản Tùy (xã Ngọc Đường). Tới dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; lãnh đạo các sở, ban ngành và đông đảo bà con nhân dân.

Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi và lãnh đạo Sở VH,TT&DL trao Bằng chứng nhận Làng VHDL tiêu biểu gắn với xây dựng NTM theo tuyên bố PanHou cho thôn Tha (xã Phương Độ) và thôn Bản Tùy (xã Ngọc Đường).
Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi và lãnh đạo Sở VH,TT&DL trao Bằng chứng nhận Làng VHDL tiêu biểu gắn với xây dựng NTM theo tuyên bố PanHou cho thôn Tha (xã Phương Độ) và thôn Bản Tùy (xã Ngọc Đường).

Sau khi triển khai các tiêu chí Làng VHDL tiêu biểu gắn với xây dựng NTM theo tuyên bố PanHou tại thôn Tha (xã Phương Độ) và thôn Bản Tùy (xã Ngọc Đường) đã tạo nên những thay đổi rõ nét và chuyển biến tích cực trong đời sống người dân. Hiện thôn Bản Tùy có 131 hộ và đã hình thành nhiều mô hình kinh tế hiệu quả, thu nhập bình quân đạt trên 30 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 0,76%; hình thành các nhóm hộ sản xuất sản phẩm đặc trưng của địa phương như: Bánh chưng gù, bún vịt làng và dịch vụ lưu trú Homestay... Với 124 hộ tại thôn Tha đã hình thành nhiều mô hình phát triển kinh tế, duy trì hiệu quả hoạt động chợ phiên, chợ đêm hàng tuần thu hút đông đảo khách du lịch... Việc hoàn thành các tiêu chí góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của các Làng VHDL cộng đồng, diện mạo làng quê đổi thay; văn hóa bản địa được khôi phục, phát huy vai trò của nghệ nhân dân gian, giữ gìn văn hóa truyền thống...

Chương trình Liên hoan các Làng VHDL cộng đồng thành phố Hà Giang lần thứ II, năm 2019 diễn ra sổi nổi, ý nghĩa. Góp mặt tại liên hoan là các diễn viễn, nghệ nhân đến từ 5 Làng VHDL cộng đồng của thành phố. Với các hoạt động như: Thi gói bánh chưng, giao lưu văn nghệ, thi đấu các môn thể thao dân tộc, các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm... Qua đó, tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống, tạo điều kiện cho người dân được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng trong hoạt động du lịch cộng đồng.

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành phố Hà Giang tổ chức Lễ hội Đền Xuân Kỷ Hợi 2019

BHG - Trong 2 ngày 16 – 17.3 (tức ngày 11 – 12.2 âm lịch), thành phố Hà Giang tổ chức Lễ hội Đền Xuân Kỷ Hợi năm 2019. Đến dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của thành phố; cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

17/03/2019
Mở cửa Không gian văn hóa, du lịch Hà Giang tại Nha Trang

BHG - Nằm trong chuỗi các hoạt động Chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh tại Khánh Hòa, sáng 17.3, tại Quảng Trường 2.4 (thành phố Nha Trang), tỉnh ta đã mở cửa Không gian văn hóa, du lịch và các sản phẩm du lịch Hà Giang giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế tại Nha Trang.

17/03/2019
Bế mạc Hội thi cô giáo tài năng, duyên dáng bậc học Mầm non cấp tỉnh lần thứ II

BHG - Chiều 15.3, tại Trung tâm Văn hóa (Sở VH,TT&DL), Sở GD&ĐT Bế mạc Hội thi cô giáo tài năng, duyên dáng bậc học Mầm non cấp tỉnh lần thứ II, năm học 2018-2019. Tới dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT; lãnh đạo Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố và các thí sinh. Hội thi được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các nhà giáo bậc học mầm non thể hiện năng khiếu cá nhân, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm để không ngừng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ.

16/03/2019
Hà Giang đạt nhiều giải cao tại Liên hoan tuyên truyền lưu động Toàn quốc

BHG - Vừa qua, tại Quảng trường 7/5 TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã diễn ra Lễ Bế mạc liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc với chủ đề "Về với Điện Biên" nhân dịp kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 -7.5.2019). Đã có 26 đội tuyên truyền lưu động với hơn 700 tuyên truyền viên, nghệ sĩ đại diện cho 3 miền Bắc, Trung, Nam tham gia liên hoan và biểu diễn phục vụ tại 17 điểm lưu diễn, thu hút đông đảo nhân dân ở các địa phương cũng như du khách trong, ngoài nước tham gia.

 

14/03/2019