Lễ hội hoa Đào – sắc Xuân cao nguyên đá

13:14, 23/02/2019

BHG - Hoa Đào là biểu tượng cho vẻ đẹp của ngày xuân. Hàng năm cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về khắp vùng Cao nguyên đá được bảo phủ bởi sắc hồng rực rỡ của hoa Đào. Để có được vẻ đẹp vừa hoang sơ lại vừa thanh tao, chữ tình, đậm chất hương vị của vùng cao và của núi rừng, hoa Đào huyện Mèo Vạc nói riêng cũng như vùng địa chất Toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn nói chung cũng chống chọi với mảnh đất khô cằn thiếu nước và thời tiết khắc nghiệt toát lên vẻ đẹp mong manh và sức sống mãnh liệt vùng cao. Lễ hội hoa Đào huyện Mèo Vạc đã được diễn ra trong 2 ngày từ ngày 21 – 22.2. Đến với Lễ hội hoa Đào du khách được hòa mình vào các hoạt động như: Thi chim Họa Mi hót; trải nghiệm chụp ảnh hoa Đào; thi đi cà kheo; thi tung ngô vào quẩy tấu; thưởng thức ẩm thực tại vườn đào; hát đối giao duyên bằng ống tre…

Những cánh hoa Đào khoe sắc cùng mùa Xuân.
Những cánh hoa Đào khoe sắc cùng mùa Xuân.

 

Du khách thưởng thức ẩm thực địa phương tại vườn Đào.
Du khách thưởng thức ẩm thực địa phương tại vườn Đào.

 

Du khách tham gia trải nghiệm múa khèn ở vườn Đào tại Lễ hội hoa Đào huyện Mèo Vạc năm 2019.
Du khách tham gia trải nghiệm múa khèn ở vườn Đào tại Lễ hội hoa Đào huyện Mèo Vạc năm 2019.

 

Thi đi cà kheo tại Lễ hội hoa Đào huyện Mèo Vạc năm 2019.
Thi đi cà kheo tại Lễ hội hoa Đào huyện Mèo Vạc năm 2019.

 

Một số tiết mục văn nghệ tại đêm khai mạc Lễ hội hoa Đào huyện Mèo Vạc năm 2019
Một số tiết mục văn nghệ tại đêm khai mạc Lễ hội hoa Đào huyện Mèo Vạc năm 2019

 Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội VHNT tỉnh tổ chức đêm giao lưu thơ, nhạc chào mừng Ngày Thơ Việt Nam năm 2019

BHG - Tối 22.2, tại Hội trường lớn UBND tỉnh, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Hà Giang phối hợp với các sở, ban ngành liên quan, tổ chức đêm giao lưu thơ nhạc chào mừng Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XVII năm 2019 với chủ đề "Hướng về biên cương Tổ quốc". Tham dự có các đồng chí: Trần Đức Qúy, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Trung Luyến, Chủ tịch Hội VHNT Hà Giang, cùng lãnh đạo các sở ban ngành, lực lượng vũ trang, các nhà văn, nhà thơ và đông đảo các em học sinh trên địa bàn thành phố đến dự.

23/02/2019
Lễ hội Đình Mường xã Khuôn Lùng

BHG - Sáng 21.2, xã Khuôn Lùng (Xín Mần) tổ chức Lễ hội Đình Mường năm 2019. Tới dự có lãnh đạo huyện, cấp ủy chính quyền địa phương và đông đảo bà con nhân dân các dân tộc xã Khuôn Lùng và khu vực lân cận. Di tích lịch sử văn hóa Đình Mường ở xã Khuôn Lùng được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa lịch sử cấp tỉnh vào năm 2011. Theo tích xưa, Đình Mường có nghĩa là Đình chung của một khu vực gồm 5 xã: Khuôn Lùng, Nà Chì, Quảng Nguyên (Xín Mần)... 

21/02/2019
Lễ hội Gầu Tào xã Tùng Vài (Quản Bạ)

BHG - Ngày 20.2, tại xã Tùng Vài (Quản Bạ) Lễ hội Gầu Tào năm 2019 đã được tổ chức. Dự lễ hội có đồng chí Hoàng Đình Phới, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện cùng đông đảo bà con nhân dân... Lễ hội Gàu Tào là lễ hội truyền thống có từ lâu đời, phản ánh tín ngưỡng, phong tục, tập quán của đồng bào dân tộc Mông. 

21/02/2019
Người truyền "lửa" Then cho thế hệ trẻ Quản Bạ

BHG - Nhiều năm kiên trì với niềm đam mê hát Then, cái duyên với "nghề" Then đã trở thành cầu nối để ông Nguyễn Mạnh Thông, thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) trở thành người truyền dạy hát Then, đàn tính cho thế hệ trẻ trong các trường phổ thông trên địa bàn. Với mong muốn gìn giữ nét đẹp bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc Tày, ông Thông luôn cố gắng truyền dạy nghệ thuật hát Then, đàn Tính cho thật nhiều thế hệ, để tiếng Then vang mãi đến tận mai sau.

 

21/02/2019