Bắc Quang tổ chức Lễ hội Lồng Tồng mừng Xuân Kỷ Hợi

15:50, 12/02/2019

BHG - Sáng 12.2, tại Trung tâm Công viên Cây xanh huyện, UBND huyện Bắc Quang đã tổ chức Lễ hội Lồng Tồng mừng Xuân mới. Tới dự Lễ hội có các đồng chí: Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở VH – TT&DL, các đồng chí lãnh đạo huyện Bắc Quang, bà con nhân dân các dân tộc trong huyện...

Toàn cảnh Lễ hội Lồng Tồng huyện Bắc Quang.
 Lễ hội Lồng Tồng huyện Bắc Quang.

 Lễ hội Lồng Tồng huyện Bắc Quang năm nay có sự tham gia của bà con các dân tộc đến từ 23 xã, thị trấn và được tổ chức hoành tráng, sôi động trước mùa Xuân mới. Lễ hội còn là nơi gặp gỡ, giao lưu và học hỏi kinh nghiệm sống, lao động, sản xuất của đồng bào các dân tộc huyện Bắc Quang để cùng gìn giữ, phát huy nét đẹp truyền thống của dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã đánh trống khai hội. Đồng thời, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã thực hiện các nghi lễ Tịch điền, dự Hội thi cấy đầu Xuân cùng bà con nông dân có tay nghề đến từ 23 xã, thị trấn.

Lễ hội còn trưng bày các mặt hàng nông, lâm sản đặc sắc của bà con nhân dân các dân tộc huyện Bắc Quang.

Chủ nhiệm UBKT – Thanh tra tỉnh Lê Quang Minh thực hiện nghi lễ Tịnh điền tại cánh đồng thôn Việt Vinh, xã Việt Vinh( Bắc Quang).
Chủ nhiệm UBKT – Thanh tra tỉnh Lê Quang Minh thực hiện nghi lễ Tịch điền tại cánh đồng thôn Việt Vinh, xã Việt Vinh( Bắc Quang).

 

Các thôn nữ đến từ 23 xã, thị trấn trong huyện Bắc Quang thi cấy lúa Xuân.
Các thôn nữ đến từ 23 xã, thị trấn trong huyện Bắc Quang thi cấy lúa Xuân.

                                                                            Nguyễn Hùng

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trẩy hội Gầu Tào...

BHG - Mùa Xuân nơi cực Bắc – Hà Giang luôn có một sức hút lạ kỳ đối với du khách gần xa, không chỉ bởi vẻ đẹp hùng vỹ của núi rừng xen lẫn nét mềm mại của sắc thắm những loài hoa mà còn bởi những lễ hội truyền thống đầy màu sắc của đồng bào các dân tộc sinh sống trên địa bàn. Trong không khí Xuân rạo rực, chúng tôi có dịp trải nghiệm Lễ hội Gầu Tào, một lễ hội độc đáo của người Mông trên miền đất "vỏ cây vàng" Hoàng Su Phì.

 

12/02/2019
Thành phố ngày Xuân

BHG - Khai mạc Hội Xuân hàng năm, là những tràng pháo hoa bung nở, khoe sắc, những tiếng pháo, những bông hoa rực lửa như xóa đi màn sương cùng gió lạnh nơi biên cương cực Bắc; Hội Xuân còn là một trong những hoạt động được tổ chức và kéo dài trong tháng Giêng. Tại thành phố Hà Giang, Hội Xuân diễn ra với nhiều hoạt động, trò chơi và lễ hội mang đậm bản sắc dân tộc của người vùng cao.

 

12/02/2019
Quản Bạ phát triển nghề dệt lanh truyền thống

BHG - Bao đời nay, dệt lanh không chỉ là hoạt động lao động, mà còn là giá trị văn hóa đã đi vào đời sống tâm hồn của người Mông trên Cao nguyên đá. Vải lanh và trang phục từ cây lanh đã gắn liền với các lễ hội, ngày đặc biệt trong đời sống của dân tộc Mông. Để gìn giữ và phát huy giá trị truyền thống phục vụ phát triển kinh tế, đưa sản phẩm lanh vươn xa ra thị trường trong và ngoài nước, huyện Quản Bạ đã có nhiều nỗ lực trong thời gian qua.

 

12/02/2019
Những con số "biết nói" ngành Du lịch

Xuân 2019 - 2018 tiếp tục là năm thành công của lĩnh vực Du lịch, khi lượng khách đến tỉnh nhà trên 1,1 triệu lượt người, tăng 7,5% so với năm 2017; doanh thu đạt hơn 1,1 nghìn tỷ đồng; các sản phẩm du lịch và dịch vụ ngày càng đa dạng, thỏa mãn nhu cầu ngày một cao của du khách. Nhờ cụ thể hóa và thực hiện đồng bộ các giải pháp theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh...

12/02/2019