Hà Giang

Yên Minh, Quản Bạ tổ chức chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân

09:43, 24/01/2019

BHG - *Nhằm thiết thực kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930-3.2.2019) và chào Xuân mới Kỷ Hợi 2019; trên địa bàn huyện Yên Minh đã diễn ra một số hoạt động văn nghệ, thể thao sôi nổi, thu hút sự hưởng ứng, tham gia của các ban, ngành đoàn thể và các tầng lớp nhân dân.

Một tiết mục biểu diễn tại chương trình văn nghệ.
Một tiết mục biểu diễn tại chương trình văn nghệ.

Vào tối 23.1, Trung tâm VHTT&DL huyện Yên Minh đã phối hợp với Huyện đoàn Yên Minh tổ chức Chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi. Với hơn 20 tiết mục đặc sắc được thể hiện bởi các diễn viên chuyên và không chuyên đến từ Trunng tâm VHTT&DL huyện, các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn. Các tiết mục có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, mừng Xuân mới và hát về mảnh đất, con người Hà Giang đã mang đến cho khán giả nhiều ấn tượng tốt đẹp, tạo không khí ấm áp, đoàn kết.

Trước đó, ngày 22.1,  Liên đoàn Lao động huyện Yên Minh đã phối hợp với  Trung tâm VHTT&DL huyện tổ chức Giải bóng chuyền nam. Tham dự giải có 7 đội, thi đấu theo thể thức chia bảng, đấu vòng tròn. Sau một ngày thi đấu nhiệt tình, sôi nổi, các đội chơi đã mang đến nhiều trận tranh tài kịch tính, hấp dẫn trên tinh thần đoàn kết, cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng hay, đẹp mắt. Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Cụm trung tâm, giải Nhì cho đội cụm Lũng Hồ, giải Ba đội Công an huyện và một số giải phụ cho các đội tham gia.

Các hoạt động văn nghệ, thể thao mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019 tại huyện Yên Minh là hoạt động văn hóa tinh thần bổ ích, lành mạnh. Qua đó, thúc đẩy phong trào rèn luyện sức khỏe; tạo không khí vui tươi, động lực để các cấp, các ngành và nhân dân thi đua lao động sản xuất, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT - XH tại đại phương.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN

Tối 23.1, tại thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ đã tổ chức chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019. Tham dự đêm giao lưu văn nghệ có Đồng chí Hoàng Đình Phới, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện cùng đông đảo bà con nhân dân đến xem và cổ vũ. Chương trình văn nghệ có nhiều tiết mục đặc sắc đến từ nhóm nhạc Cao Nguyên và các ca sĩ, diễn viên của Trung tâm VHTT&DL huyện. Các tiết mục văn nghệ với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước; đồng thời, tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, nhân dân về truyền thống cách mạng kiên cường, niềm tự hào dân tộc và làm phong phú thêm đời sống tinh thần trong đoàn viên thanh niên và nhân dân.

Đồng chí Hoàng Đình Phới, Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy tặng hoa cho các ca sĩ, diễn viên.
Đồng chí Hoàng Đình Phới, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy tặng hoa cho các ca sĩ, diễn viên.

Tin, ảnh: Vương Mai


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thắng cố - Món ăn đặc trưng vùng Cao nguyên đá Đồng Văn

BHG - Chưa ăn Thắng cố chưa phải đến Cao nguyên đá Đồng Văn… Đây là câu "cửa miệng" của du khách trong, ngoài nước truyền tai nhau khi đến du lịch trên Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Quả đúng vậy khi mà người người ví món Thắng cố đặc trưng của dân tộc Mông trên Cao nguyên đá là một trong những món đặc sản phải thưởng thức cùng với một số món ăn khác, như: Mèn mén, thịt trâu, bò, lợn treo gác bếp, rượu ngô ủ men lá…

23/01/2019
Ấm lòng, lớp học miễn phí giữa mùa Đông

BHG - Những tháng gần đây, vào tối thứ 7 hàng tuần, nhiều phụ huynh trên địa bàn xã Phương Độ (thành phố Hà Giang) lại đưa con em đến lớp học miễn phí tại Nhà Văn hóa thôn Tha. Lớp học được Thành đoàn Hà Giang tổ chức từ đầu năm học 2018 – 2019. Đứng lớp là các cô giáo tiểu học yêu trẻ và tâm huyết với nghề. Từ ngày được mở tới nay, lớp luôn thu hút từ 30 - 50 học sinh đến để các cô rèn cho từng nét chữ, bài giảng; giúp các em ham học và tiến bộ hơn trong học tập.

 

22/01/2019
Đưa kỹ năng sống và văn hóa truyền thống vào trường học ở Hoàng Su Phì

BHG - Thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI về việc đưa kỹ năng sống (KNS) và văn hóa truyền thống (VHTT) các dân tộc thiểu số vào giảng dạy trong các nhà trường; cấp ủy, chính quyền và cơ quan chuyên môn huyện Hoàng Su Phì đã nghiêm túc triển khai, bước đầu mang lại kết quả đáng khích lệ. Huyện Hoàng Su Phì có các dân tộc: Dao, Nùng, Tày, Mông, La chí, Cờ lao... cư trú lâu đời. Năm học 2018 – 2019...

22/01/2019
Thông báo tổ chức Hội báo Xuân Hà Giang năm Kỷ Hợi – 2019

BHG - Thực hiện kế hoạch số 03/KH-UBND, ngày 04/01/2019 của UBND tỉnh về tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân chào đón năm mới và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi – 2019.

22/01/2019