Phòng GD&ĐT huyện Bắc Mê tổ chức Hội thi "Cô giáo Mầm non tài năng, duyên dáng"

09:36, 11/01/2019

BHG - Ngày 10.1, Phòng GD&ĐT huyện Bắc Mê tổ chức Hội thi “Cô giáo Mầm non tài năng, duyên dáng” lần thứ II.

Ban tổ chức hội thi trao thưởng cho các thí sinh đạt giải.
Ban tổ chức hội thi trao thưởng cho các thí sinh đạt giải.

Tham dự Hội có 33 thí sinh, đến từ các trường Mầm non trên địa bàn huyện. Các cô giáo dự thi đều có phẩm chất tốt, năng lực sư phạm giỏi, nhiều cô đạt thành tích cao trong công tác giảng dạy. Sau vòng 1, phần thi “Thí sinh hiểu biết”, Ban tổ chức đã chọn 19 thí sinh xuất sắc nhất tham gia phần thi ở vòng 2; với các nội dung thi như: Thí sinh duyên dáng, thí sinh tài năng và phần thi ứng xử sư phạm. Qua 3 phần thi, các thí sinh đã cho thấy mình xứng đáng là những cô giáo tài năng, duyên dáng tiêu biểu của huyện với hiểu biết rộng, lối ứng xử khéo léo và duyên dáng.

Thông qua Hội thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người giáo viên Mầm non; đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong việc xây dựng và hoàn thiện những phẩm chất chuẩn mực của người giáo viên. Đây cũng là dịp giáo viên Mầm non gặp gỡ, giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm để vươn tới sự hoàn thiện hơn về bản thân, góp phần xây dựng bậc học mầm non huyện Bắc Mê ngày càng chất lượng.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Tô Thị Thân, đến từ Trường Mầm non Yên Phong; trao 3 giải Nhì; 4 giải Ba, 12 giải Khuyến khích và 3 giải phụ cho các thí sinh có phần thi xuất sắc.

Tin, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mùa Xuân, mùa lễ hội truyền thống

BHG - Hà Giang - mảnh đất cực Bắc Tổ quốc với 19 dân tộc anh em sinh sống, tạo nên những sắc màu đa dạng về văn hóa. Trong đó phải kể đến các lễ hội truyền thống gắn với đời sống tâm linh và tín ngưỡng của bà con miền núi cao mỗi khi trời đất bước vào Xuân. Tới Hà Giang trong dịp Tết đến Xuân về, du khách sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội đặc sắc mang dấu ấn văn hóa của những tộc người là chủ nhân mảnh đất Cao nguyên...

31/12/2018
Nét đặc sắc trong Lễ cưới của người Tày Bắc Quang

BHG - Tỉnh ta có nhiều dân tộc sinh sống. Chính sự hòa nhập của nhiều dân tộc đã tạo cho địa phương những nét văn hóa độc đáo. Cùng góp chung trong nền văn hóa phong phú đó, phải kể tới dân tộc Tày với trên 130.000 người, xếp thứ 2 sau dân tộc Mông; tập trung ở huyện Bắc Quang, Bắc Mê, Vị Xuyên, Xín Mần, Hoàng Su Phì… Nét đẹp trong văn hóa người Tày là những lễ hội mang tính cộng đồng như: Cầu mùa, cúng các thần linh mỗi một vùng mang đậm chất riêng  và đặc biệt là đám cưới của người Tày ở Bắc Quang với những nét văn hóa độc đáo.

31/12/2018
Dấu ấn ngành Du lịch

BHG - 2018 tiếp tục là một năm thành công của hoạt động du lịch khi số lượng khách đến Hà Giang đạt trên 1,1 triệu lượt người, tăng 7,5% so với năm 2017; doanh thu đạt trên 1.150 tỷ đồng; các sản phẩm du lịch và dịch vụ ngày càng đa dạng, đáp ứng nhu cầu của du khách.

31/12/2018
Chương trình giao hữu thể thao - giao lưu văn nghệ Kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập huyện Bắc Mê

BHG - Ngày 27.12, hướng đến Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập huyện (1.1.1984 – 1.1.2019) và chào năm mới 2019, huyện Bắc Mê đã long trọng tổ chức Giải giao hữu thể thao và giao lưu văn nghệ. Tới dự, có đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê; lãnh đạo huyện, cùng đông đảo người dân trên địa bàn huyện đến xem và cổ vũ.

28/12/2018