Kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân chào đón năm mới và Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019

11:15, 07/01/2019

BHG - Nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, tin tưởng vào chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên nhân dân hăng say lao động sản xuất, xây dựng Nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa tại địa phương trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 và kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Vừa qua UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 03/KH-UBND, ngày 4.1.2019 về việc tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, du lịch trong dịp chào đón năm mới và Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Hội chợ Xuân 2018 được tổ chức tại Sân Vận động C10, TP Hà Giang thu hút người dân đến vui chơi và mua sắm.
Hội chợ Xuân 2018 được tổ chức tại Sân Vận động C10, TP Hà Giang thu hút người dân đến vui chơi và mua sắm.

Theo Kế hoạch các hoạt động sẽ được tổ chức trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Trong đó cấp tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động: Hội Báo Xuân Hà Giang, được tổ chức từ ngày 28.1 đến 8.2 (ngày 24 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến hết ngày 4 tháng Giêng năm Kỷ Hợi) tại Bảo Tàng tỉnh. Hội Báo Xuân sẽ diễn ra các hoạt động, trưng bày sách, báo, tạp chí, và ấn phẩm Tết Kỷ hợi của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương; triển lãm ảnh “Sắc màu Cao nguyên”. Tổ chức phòng đọc Báo xuân; trưng bày và phục vụ Báo Xuân tại Thư Viện tỉnh, thời gian từ ngày 2.2 đến 8.2 (28 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến ngày 4 tháng Giêng năm Kỷ Hợi); Đêm thơ nhạc mừng Đảng, mừng Xuân cũng được tổ chức tại Thư Viện tỉnh, khai mạc 19h30 phút ngày 25.1.2019. Tổ chức biểu diễn các chương trình nghệ thuật đặc sắc kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 – 3.2.2019) và chào Xuân Kỷ Hợi 2019 được tổ chức tại Quảng trường 26/3, thời gian tổ chức 20h đến 21h30’ ngày 31.1 (26 tháng Chạp năm Mậu Tuất). Tổ chức bắn pháo hoa trong đêm giao thừa tại Sân Trạm phát sóng truyền hình Núi Cấm, thời gian bắn pháo hoa 0h đến 0h15’. Đối với các huyện tùy thuộc vào điều kiện của địa phương để tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp trong đêm giao thừa. Tổ chức các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian truyền thống như: Cờ tướng, kéo co, đẩy gậy, chọi chim, chọi gà, bịt mắt bắt vịt, đánh trống, trèo cây hái quả, cây đu, cầu thăng bằng, thi nấu cơm niêu… được tổ chức từ ngày 3-6 Tết Kỷ Hợi tại Sân Xi măng và Quảng trường 26/3. Đối với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, du lịch, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở VH,TT&DL chủ trì phối hợp với UBND các huyện, thành phố tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi đảm bảo an toàn, tiết kiệm, lành mạnh…

Đối với các lễ hội ở cấp huyện, căn cứ vào kế hoạch của tỉnh, UBND các huyện xây dựng kế hoạch và thông báo rộng rãi lịch tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, lễ hội đến đông đảo người dân biết.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các cơ quan, ban ngành: Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh, Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải tích cực công tác tuyên truyền các hoạt động diễn ra, đồng thời đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm trước, trong và sau Tết đảm bảo nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân diễn ra an toàn, lạnh mạnh. Chi tiết Kế hoạch số 03/KH-UBND bạn đọc kích xem đường link dưới.

>>Kế hoạch số 03/KH-UBND

 Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dấu ấn ngành Du lịch

BHG - 2018 tiếp tục là một năm thành công của hoạt động du lịch khi số lượng khách đến Hà Giang đạt trên 1,1 triệu lượt người, tăng 7,5% so với năm 2017; doanh thu đạt trên 1.150 tỷ đồng; các sản phẩm du lịch và dịch vụ ngày càng đa dạng, đáp ứng nhu cầu của du khách.

31/12/2018
Mùa Xuân, mùa lễ hội truyền thống

BHG - Hà Giang - mảnh đất cực Bắc Tổ quốc với 19 dân tộc anh em sinh sống, tạo nên những sắc màu đa dạng về văn hóa. Trong đó phải kể đến các lễ hội truyền thống gắn với đời sống tâm linh và tín ngưỡng của bà con miền núi cao mỗi khi trời đất bước vào Xuân. Tới Hà Giang trong dịp Tết đến Xuân về, du khách sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội đặc sắc mang dấu ấn văn hóa của những tộc người là chủ nhân mảnh đất Cao nguyên...

31/12/2018
Nét đặc sắc trong Lễ cưới của người Tày Bắc Quang

BHG - Tỉnh ta có nhiều dân tộc sinh sống. Chính sự hòa nhập của nhiều dân tộc đã tạo cho địa phương những nét văn hóa độc đáo. Cùng góp chung trong nền văn hóa phong phú đó, phải kể tới dân tộc Tày với trên 130.000 người, xếp thứ 2 sau dân tộc Mông; tập trung ở huyện Bắc Quang, Bắc Mê, Vị Xuyên, Xín Mần, Hoàng Su Phì… Nét đẹp trong văn hóa người Tày là những lễ hội mang tính cộng đồng như: Cầu mùa, cúng các thần linh mỗi một vùng mang đậm chất riêng  và đặc biệt là đám cưới của người Tày ở Bắc Quang với những nét văn hóa độc đáo.

31/12/2018
Chương trình giao hữu thể thao - giao lưu văn nghệ Kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập huyện Bắc Mê

BHG - Ngày 27.12, hướng đến Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập huyện (1.1.1984 – 1.1.2019) và chào năm mới 2019, huyện Bắc Mê đã long trọng tổ chức Giải giao hữu thể thao và giao lưu văn nghệ. Tới dự, có đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê; lãnh đạo huyện, cùng đông đảo người dân trên địa bàn huyện đến xem và cổ vũ.

28/12/2018