Hà Giang

Hội nghị BCH Hội Khuyến học tỉnh lần thứ 8, khóa III

17:17, 10/01/2019

BHG - Ngày 10.1, BCH Hội Khuyến học (HKH) tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 8, khóa III. Tham dự có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, một số sở, ban, ngành và các hội đặc thù của tỉnh; các đồng chí trong BCH HKH tỉnh.

Lãnh đạo HKH tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2018.
Lãnh đạo HKH tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2018.

HKH tỉnh hiện có 3.803 chi hội, ban khuyến học các cấp với trên 268 nghìn hội viên. Trong năm 2019, HKH các cấp đã quán triệt thực hiện hiệu quả các văn bản chỉ đạo của T.Ư và của tỉnh về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Phong trào thi đua xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập tiếp tục được đẩy mạnh và nâng cao về chất lượng. Đến nay có 89.436 gia đình đạt Gia đình học tập, 863 dòng họ đạt Dòng họ học tập, 1.085 cộng đồng đạt Cộng đồng học tập, 669 đơn vị đạt Đơn vị học tập. Trong năm, các cấp hội đã làm tốt công tác vận động, xây dựng Quỹ khuyến học, tổ chức trao học bổng cho hàng trăm học sinh nghèo vượt khó; tôn vinh, khen thưởng cho các giáo viên, học sinh có thành tích tiêu biểu trong công tác dạy và học…

Hội nghị đã tiến hành bầu bổ sung Ủy viên BCH HKH tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và tiến hành thảo luận về nhiệm vụ, giải pháp thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài trong năm 2019. Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các phong trào thi đua; xây dựng, củng cố, phát triển tổ chức cơ sở hội vững mạnh; làm tốt công tác vận động, xây dựng Quỹ khuyến học các cấp…

Tại hội nghị, đại diện HKH các huyện, thành phố đã tiến hành ký cam kết thi đua năm 2019; HKH tỉnh tặng Giấy khen cho 8 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài năm 2018.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mùa Xuân, mùa lễ hội truyền thống

BHG - Hà Giang - mảnh đất cực Bắc Tổ quốc với 19 dân tộc anh em sinh sống, tạo nên những sắc màu đa dạng về văn hóa. Trong đó phải kể đến các lễ hội truyền thống gắn với đời sống tâm linh và tín ngưỡng của bà con miền núi cao mỗi khi trời đất bước vào Xuân. Tới Hà Giang trong dịp Tết đến Xuân về, du khách sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội đặc sắc mang dấu ấn văn hóa của những tộc người là chủ nhân mảnh đất Cao nguyên...

31/12/2018
Nét đặc sắc trong Lễ cưới của người Tày Bắc Quang

BHG - Tỉnh ta có nhiều dân tộc sinh sống. Chính sự hòa nhập của nhiều dân tộc đã tạo cho địa phương những nét văn hóa độc đáo. Cùng góp chung trong nền văn hóa phong phú đó, phải kể tới dân tộc Tày với trên 130.000 người, xếp thứ 2 sau dân tộc Mông; tập trung ở huyện Bắc Quang, Bắc Mê, Vị Xuyên, Xín Mần, Hoàng Su Phì… Nét đẹp trong văn hóa người Tày là những lễ hội mang tính cộng đồng như: Cầu mùa, cúng các thần linh mỗi một vùng mang đậm chất riêng  và đặc biệt là đám cưới của người Tày ở Bắc Quang với những nét văn hóa độc đáo.

31/12/2018
Dấu ấn ngành Du lịch

BHG - 2018 tiếp tục là một năm thành công của hoạt động du lịch khi số lượng khách đến Hà Giang đạt trên 1,1 triệu lượt người, tăng 7,5% so với năm 2017; doanh thu đạt trên 1.150 tỷ đồng; các sản phẩm du lịch và dịch vụ ngày càng đa dạng, đáp ứng nhu cầu của du khách.

31/12/2018
Chương trình giao hữu thể thao - giao lưu văn nghệ Kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập huyện Bắc Mê

BHG - Ngày 27.12, hướng đến Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập huyện (1.1.1984 – 1.1.2019) và chào năm mới 2019, huyện Bắc Mê đã long trọng tổ chức Giải giao hữu thể thao và giao lưu văn nghệ. Tới dự, có đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê; lãnh đạo huyện, cùng đông đảo người dân trên địa bàn huyện đến xem và cổ vũ.

28/12/2018