Hà Giang

Trường THCS và THPT Linh Hồ 10 năm vượt khó

17:38, 20/12/2018

BHG - Trường Trung học cơ sở (THCS) và Trung học phổ thông (THPT) xã Linh Hồ (Vị xuyên) được thành lập ngày 15.8.2008; với tổng diện tích 9.600 m2 tại trung tâm xã; hầu hết học sinh (HS) đều là con em đồng bào các dân tộc, nhiều HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Năm 2008 – 2009 nhà trường khai giảng năm học mới với tổng số cán bộ, giáo viên 59 người và 897 HS; trong đó, cấp THCS 606 HS và THPT 291 HS. Cơ sở vật chất lúc đó vô cùng thiếu thốn; đường xá đi lại rất khó khăn, 80% giáo viên trẻ mới ra trường, kinh nghiệm giảng dạy còn thiếu…

Đồng chí Nguyễn Thế Bình, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND Tỉnh cho tập thể và cá nhân nhà trường.
Đồng chí Nguyễn Thế Bình, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND Tỉnh cho tập thể và cá nhân nhà trường.

Khó khăn là vậy, nhưng trong 10 năm qua, với ý chí quyết tâm của thầy và trò nhà trường, chất lượng dạy và học ngày được nâng cao;  cơ sở vật chất thường xuyên được tu sửa, nâng cấp khang trang, đáp ứng nhu cầu dạy và học. Nhiều hoạt động ngoại khóa thiết thực tạo được lòng tin với cha mẹ HS và thu hút HS đến trường đều đặn; việc duy trì sĩ số HS của nhà trường trong các năm học đều đạt 97%. Các thầy, cô giáo luôn gương mẫu, trau dồi đạo đức, lối sống; nhà trường luôn tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên và HS.  Công đoàn nhà trường luôn đồng hành cùng Ban Giám hiệu luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho giáo viên, HS; qua đó, đã động viên giáo viên, HS luôn đoàn kết vượt qua mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học trong từng năm học, kết quả học lực của HS toàn trường hàng năm đều đạt 95% từ trung bình trở lên; trong đó khá, giỏi đạt trên 31%; tỷ lệ HS giỏi các cấp, HS tốt nghiệp THCS đạt 100%; tốt nghiệp THPT đạt 98,2 % trở lên. Hàng năm, nhiều thầy, cô giáo đạt giáo viên giỏi cấp trường, huyện và cấp tỉnh...

Bằng sự nỗ lực, cố gắng của thầy và trò nhà trường; trong 10 năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên Trường THCS và THPT xã Linh Hồ vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), LĐLĐ tặng Bằng khen; UBND tỉnh tặng danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc, Sở GD&ĐT tặng nhiều Giấy khen. Nhiều thầy, cô giáo đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, Lao động tiên tiến; 5 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, được UBND tỉnh, Sở GD&ĐT khen thưởng... Bên cạnh đó, hàng năm, học sinh liên tục đạt kết quả cao trong thi tốt nghiệp THPT; nhiều năm liên tục duy trì tốt chất lượng HS giỏi các cấp, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao. Nhân cách HS ngày càng hoàn thiện, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện sự nghiệp giáo dục.

Để thực hiện tốt mục tiêu nhiệm vụ GD&ĐT những năm tiếp theo, nhà trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể, nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 32 - CT/TU của BTV Tỉnh ủy về: Tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng về nâng cao chất lượng đạo đức nghề nghiệp đội ngũ nhà giáo trên địa bàn tỉnh; tiếp tục tăng cường kiểm tra và chấn chỉnh đạo đức nhà giáo; tiếp tục rà soát, đánh giá thực trạng, xác định nhu cầu giáo viên ở từng môn học, lớp học, cấp học; xây dựng kế hoạch sắp xếp, bổ sung đội ngũ; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp để thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới; tăng cường công tác cải cách hành chính; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong quản lý, chỉ đạo điều hành trong dạy và học. Từng bước tăng cường cơ sở vật chất, đảm bảo các điều kiện để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường chuẩn Quốc gia...

Thành Đồng  (LĐLĐ tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dấu ấn những mùa hoa Tam giác mạch

BHG - Đêm khai mạc Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ IV đã thành công tốt đẹp, để lại những dấu ấn vô vùng sâu sắc trong lòng du khách. 4 năm qua, với sự nỗ lực không ngừng của cấp ủy, chính quyền các cấp và người dân trên vùng Cao nguyên đá; hoa Tam giác mạch đã, đang trở thành biểu tượng, thương hiệu du lịch Hà Giang. Với nhiều hoạt động trải dài từ tháng 10 đến hết tháng 12 tại 4 huyện vùng cao, Lễ hội Hoa Tam giác mạch đã đem đến cho du khách những trải nghiệm thực tế thú vị với sự hội tụ những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc trên Cao nguyên đá. 

30/11/2018
Nét đẹp truyền thống trong đám cưới của dân tộc Pà Thẻn

BHG - Hà Giang có 19 dân tộc anh em cùng sinh sống, chính vì vậy, có rất nhiều phong tục, tập quán cũng như những nét đặc sắc trong văn hóa của mỗi dân tộc. Đặc biệt, tại xã Tân Bắc (Quang Bình) vẫn còn lưu giữ được những nét văn hóa độc đáo trong Lễ cưới của người Pà Thẻn. Xã Tân Bắc hiện có 10 dân tộc cùng sinh sống, trong đó, dân tộc Pà Thẻn chiếm 46%. Tìm hiểu về Lễ cưới của người Pà Thẻn, chúng tôi có dịp về Tân Bắc nhân Lễ hội Nhảy lửa được tổ chức vào cuối tháng 11 vừa qua. 

30/11/2018
"Kéo vợ" - văn hóa đặc trưng của dân tộc Mông

BHG - Tỉnh ta có 19 dân tộc anh em cùng sinh sống. Mỗi dân tộc đều có những nét đẹp trong cách sinh hoạt cũng như phong tục, tập quán riêng được lưu giữ đến ngày nay, đặc biệt là phong tục "kéo vợ" của dân tộc Mông, song những nét đẹp truyền thống ấy đang dần bị mai một. Trước kia, khi đến tuổi trưởng thành, mỗi dịp Tết đến, Xuân về, các chàng trai, cô gái dân tộc Mông không hẹn mà nô nức kéo đến các khu đất trống, khoảng sân rộng hay trên các đoạn đường giao thông chạy qua thôn, bản để cùng vui chơi, gặp gỡ...

17/12/2018
Cuộc thi KH-KT dành cho học sinh Trung học lần thứ VI, năm học 2018-2019.

BHG - Trong 2 ngày 15-16.12, tại Trường PTDT Nội trú tỉnh, Sở GD&ĐT tổ chức Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật (KH-KT) cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học lần thứ VI, năm học 2018-2019. Tới dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT; các đơn vị tham gia và các thí sinh. Cuộc thi năm nay thu hút 131 thí sinh tham gia với 74 dự án, trong đó, có 28 dự án thuộc khối THCS và 46 dự án khối THPT.

17/12/2018