Yên Minh tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Mông

21:32, 16/11/2018

BHG - Ngày 16.11, tại Điểm dừng chân, thôn Ngán Chải, xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Mông lần thứ 3 năm 2018. Tham dự có Thường trực Huyện ủy, HĐND – UBND và các phòng, ban của huyện cùng hàng 100 diễn viên, vận động viên, nghệ nhân của 14 đoàn/18 xã, thị trấn.

Lãnh đạo huyện Yên Minh trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia.
Lãnh đạo huyện Yên Minh trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia.

Ngày hội văn hóa dân tộc Mông huyện Yên Minh năm nay có nhiều hoạt động động sôi nổi như: Tổ chức lễ hội Gầu tào và các trò chơi dân gian như đánh sảng, kéo co, leo núi, đi cà kheo và đẩy gậy; giới thiệu một số nghề truyền thống; biểu diễn khèn Mông; trưng bày các sản phẩm đặc trưng của các địa phương và tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, đêm lửa trại. Việc tổ chức Ngày hội nhằm gìn giữ và bảo tồn các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể truyền thống của dân tộc Mông; tạo sân chơi lành mạnh, thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc, động viên các tầng lớp nhân dân ra sức thi đua lao động, sản xuất. Đặc biệt là quảng bá, giới thiệu những nét đẹp văn hóa, phong tục, tập quán đồng bào địa phương tới du khách trong dịp Lễ hội Hoa Tam giác mạch.

Môn thi đẩy gậy thu hút sự chú ý của đông đảo nhân dân
Môn thi đẩy gậy thu hút sự chú ý của đông đảo nhân dân

Tin, ảnh: Lương Hà


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

BHG - Ngày 16.11, trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ (KT&CN) tổ chức tọa đàm kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2018). Tới dự có lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH), Hội Cựu giáo chức tỉnh, một số doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các thầy cô giáo và các thế hệ học sinh, sinh viên nhà trường. 

16/11/2018
Hội thi " Cùng em bảo vệ và phát triển rừng"

BHG - Tối 15.11, Quỹ bảo vệ và phát triển rừng thuộc Sở NT&PTNT đã phối hợp với Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Yên Cường ( Bắc Mê) tổ chức Hội thi "Cùng em bảo vệ và phát triển rừng". Tới dự có lãnh đạo Huyện ủy Bắc Mê, Ban Giám đốc Quỹ, cùng các thầy, cô giáo và các em học sinh.

16/11/2018
Bảo tồn làng nghề truyền thống gắn phát triển du lịch

BHG - Làng nghề truyền thống (LNTT) là nguồn tài nguyên vô giá để phát triển các sản phẩm du lịch (DL) độc đáo, mang đậm nét văn hóa đặc sắc, lâu đời của đồng bào dân tộc thiểu số. Phát huy lợi thế này, những năm qua, tỉnh ta đã tập trung bảo tồn, phát triển các LNTT gắn với phát triển DL; thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước thăm quan, tìm hiểu và trải nghiệm.

 

16/11/2018
Cao Mã Pờ chăm lo học sinh bán trú

BHG - Thực hiện Đề án 84 của UBND tỉnh về việc chuyển học sinh (HS) Tiểu học từ các điểm trường về trường chính giai đoạn 2016- 2020,  Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học (PTDTBTTH) Cao Mã Pờ, xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ) đã tích cực thực hiện; nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở xã vùng cao, biên giới. Chúng tôi đến thăm Trường PTDTBTTH Cao Mã Pờ một ngày đầu tháng 10 trong tiết trời se lạnh và được lãnh đạo nhà trường cho biết: Toàn trường có 12 lớp, với 304 HS; trong đó, 143 HS thuộc diện bán trú. Khu lưu trú của HS được đầu tư khá khang trang gồm 7 phòng; 1 nhà vệ sinh với 4 ngăn riêng...

16/11/2018