Xã Thái An (Quản Bạ): Khai trương Chợ đêm Ba Tiên

15:15, 24/11/2018

BHG - Tối 23.11 tại ngã ba thôn Cán Hồ và thôn Lũng Hầu, xã Thái An (Quản Bạ), UBND xã Thái An đã tổ chức khai trương Chợ đêm Ba Tiên. Dự lễ khai trương  có  lãnh đạo huyện Quản Bạ và các tư thương, HTX trên địa bàn huyện cùng đông đảo bà con nhân dân và các du khách trong và ngoài nước.

-	Các đại biểu cắt băng khai trương Chợ đêm Ba Tiên, xã Thái An (Quản Bạ).
Các đại biểu cắt băng khai trương Chợ đêm Ba Tiên, xã Thái An (Quản Bạ).

Tại Lễ khai trương đã diễn ra các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ gắn với chuyện tình Nàng Ba Tiên. Bên cạnh đó, chợ còn có các gian hàng ẩm thực truyền thống như, thắng cố ngựa, bò, dê và các gian hàng trưng bày các sản phẩm truyền thống của địa phương thu hút đông đảo du khách. Chợ đêm Ba Tiên sẽ được mở thường xuyên vào các tối thứ 6 đến sáng thứ 7 hàng tuần.

-	Chợ đêm kết hợp chợ tình Ba Tiên thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Chợ đêm kết hợp chợ tình Ba Tiên thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Việc mở chợ đêm kết hợp chợ tình Ba Tiên nhằm khuyến khích, phát triển kinh doanh, tạo điều kiện cho các tổ chức, các nhân trao đổi, mua bán hàng hóa. Đồng thời, là nơi lưu giữ và phát huy nét văn hóa truyền thống của các dân tộc trong xã Thái An nói riêng và huyện Quản Bạ nói chung. Qua đó góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thúc đẩy dịch vụ thương mại và du lịch của địa phương; tạo việc làm và tăng thu nhập cho người dân.

Tin, ảnh: Vương Mai


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tỉnh Cao Bằng Khai mạc Triển lãm ảnh Miền đất - Con người Việt Bắc và Gian hàng du lịch ẩm thực

Sáng 23/11, tại phố Kim Đồng, thành phố Cao Bằng đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm ảnh Miền đất - Con người Việt Bắc và Gian hàng du lịch ẩm thực, giới thiệu trưng bày sản phẩm, hàng lưu niệm phục vụ khách du lịch trong Chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ X năm 2018. Đến dự có đồng chí Trịnh Hữu Khang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch...

24/11/2018
Hoạt động tái hiện không gian văn hóa đồng bào dân tộc Mông tại Dinh thự nhà Vương, xã Sà Phìn

BHG - Nằm trong chuỗi sự kiện của Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ IV, tại Dinh thự nhà Vương, xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn đã tổ chức hoạt động Tái hiện lại không gian văn hóa đặc sắc gắn liền với phong tục, đời sống hàng ngày của bàn con nhân dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc Mông vùng Cao nguyên đá. Hoạt động này đã thu hút đông đảo du khách đến tham quan, khám phá và trải nghiệm.

 

24/11/2018
Khám phá Công viên địa chất qua hành trình đến với các hang động Cao Bằng

Theo khảo sát của các nhà khoa học, đã phát hiện gần 200 hang động trên phạm vi Công viên địa chất Toàn cầu (CVĐCTC) UNESCO Non nước Cao Bằng. Đó là minh chứng cho chiều dài lịch sử từ thuở hồng hoang của vùng đất căn cứ địa cách mạng và ẩn chứa trong đó là những chuyện kể của một miền di sản phong phú, độc đáo. CVĐCTC UNESCO Non nước Cao Bằng là một trong những nơi cư trú của người tiền sử. Địa điểm hang Ngườm Bốc, xã Hồng Việt (Hòa An) là một trong những minh chứng cụ thể. 

23/11/2018
Tọa đàm Liên kết phát triển du lịch Hà Giang

BHG - Chiều 22.11 tại huyện Mèo Vạc, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Hiệp hội du lịch Việt Nam tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Liên kết phát triển du lịch Tỉnh Hà Giang". Đồng chủ trì Tọa đàm có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa TT&DL; Phùng Quang Thắng Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam. Cùng tham dự có lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ; lãnh đạo các huyện Mèo Vạc, Đồng Văn, Xín Mần...

23/11/2018