Hà Giang

Trường THCS Yên Biên tổ chức Lễ tri ân các thầy cô

15:05, 19/11/2018

BHG - Sáng 19.11, Kỷ niệm 36 ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2018) trường THCS Yên Biên đã long trọng tổ chức Lễ tri ân các thầy cô. Tới dự có lãnh đạo Phòng Giáo dục&Đào tạo thành phố, lãnh đạo phường Trần Phú, các cựu giáo chức cùng đông đảo thầy cô giáo và hơn 700 em học sinh của nhà trường.

Các em học sinh tặng hoa và quà cho các thầy cô giáo từng giảng dậy tại trường THCS Yên Biên.
Các em học sinh tặng hoa và quà cho các thầy cô giáo từng giảng dạy tại trường THCS Yên Biên.

Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của đội ngũ các nhà giáo Hà Giang, các thầy cô giáo trường THCS Yên Biên đã không ngừng nâng cao trách nhiệm, tư tưởng, trau dồi đạo đức lối sống trong việc dạy và học, trở thành những tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Nhiều thầy cô giáo đã vượt mọi khó khăn, học tập và rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Qua đó, góp phần tạo nên những thành công của tập thể nhà trường, đến nay có trên 90% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn, số thầy cô giáo đạt Chiến sỹ thi đua cơ sở, cấp tỉnh, Giáo viên giỏi cấp tỉnh ngày càng tăng. Chất lượng giáo dục có nhiều khởi sắc, tỷ lệ chuyển lớp, chuyển cấp luôn đạt từ 99% trở lên. Trường duy trì, giữ vững trường đạt chuẩn quốc gia, trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3, tập thể trường được tặng Cờ thi đua, Bằng khen của UBND tỉnh...

Những bài hát về thầy cô, được các em học sinh thể hiện qua các tiết mục văn nghệ đã thay lời cảm ơn và là món quà ý nghĩa dâng lên các thầy cô.
Những bài hát về thầy cô, được các em học sinh thể hiện qua các tiết mục văn nghệ đã thay lời cảm ơn và là món quà ý nghĩa dâng lên các thầy cô.

Tại buổi lễ, các thầy cô giáo và học sinh đã tham gia biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc; Nhà trường đã trao giải các Cuộc thi làm Báo quyển, làm thiệp tri ân, giải bóng đá Nam... Đặc biệt Ban Giám hiệu nhà trường đã khen thưởng 43 giáo viên có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng ngày 20.11; học sinh các khối lớp đã gửi đến các cựu giáo chức và các thầy cô giáo những bó hoa tươi thắm.

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hang Khố Mỷ, vẻ đẹp tiềm ẩn

BHG - Những nhũ đá đẹp lộng lẫy với nhiều hình thù lạ mắt; những cột thạch nhũ cao sừng sững; những dòng thạch trắng được hình thành qua hàng trăm, hàng ngàn năm đẹp độc đáo như cung điện... Tất cả những điều đó khiến mọi du khách đến đây không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thơ mộng mà tạo hóa ban tặng cho hang Khố Mỷ. Hang Khố Mỷ, lấy theo tên thôn Khố Mỷ, xã Tùng Vài (Quản Bạ). 

19/11/2018
Bắc Quang đẩy mạnh đưa văn hóa truyền thống vào trường học

BHG - Huyện Bắc Quang có 17 dân tộc anh em, mỗi dân tộc có nền văn hóa đặc trưng như: Tày, Mông, Dao, Pà Thẻn, Ngạn… Lối sống, văn hóa của đồng bào các dân tộc tự thân kết hợp, tạo nên "bức tranh" văn hóa đa sắc, phong phú. Tuy nhiên, do tác động từ mặt trái của nền kinh tế thị trường, của lối sống hiện đại, nhiều nét đẹp văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn đứng trước nguy cơ mai một, thất truyền. Thực hiện chủ trương, quan điểm chỉ đạo của tỉnh về việc đưa văn hóa truyền thống vào truyền dạy tại các nhà trường...

19/11/2018
Xã Thanh Vân tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực

BHG - Sáng 17.11, UBND xã Thanh Vân (Quản Bạ) đã tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực, nhằm giới thiệu, tôn vinh và bảo tồn những nét văn hóa ẩm thực đặc sắc, phong tục đặc trưng của người dân tộc địa phương. Dự lễ hội có đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện và các du khách thập phương...

17/11/2018
Bảo tồn làng nghề truyền thống gắn phát triển du lịch

BHG - Làng nghề truyền thống (LNTT) là nguồn tài nguyên vô giá để phát triển các sản phẩm du lịch (DL) độc đáo, mang đậm nét văn hóa đặc sắc, lâu đời của đồng bào dân tộc thiểu số. Phát huy lợi thế này, những năm qua, tỉnh ta đã tập trung bảo tồn, phát triển các LNTT gắn với phát triển DL; thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước thăm quan, tìm hiểu và trải nghiệm.

 

16/11/2018