Sủng Trà đẩy mạnh thực hiện Đề án Chuyển học sinh Tiểu học ở các điểm trường về trường chính

15:00, 13/11/2018

BHG - Thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4.11.2013 của BCH T.Ư khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT và Quyết định 84/QĐ-UBND ngày 15.1.2016 của UBND tỉnh về việc ban hành Đề án Chuyển học sinh (HS) Tiểu học từ các điểm trường về học tại trường chính trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 – 2020; huyện Mèo Vạc đã xây dựng Đề án Chuyển HS Tiểu học ở các điểm trường về học tại trường chính đối với xã Sủng Trà; sau một năm thực hiện Đề án đã đem lại những kết quả đáng ghi nhận.

Học sinh Trường PTDT bán trú Tiểu học Sủng Trà tham gia các hoạt động ngoại.
Học sinh Trường PTDT bán trú Tiểu học Sủng Trà tham gia các hoạt động ngoại khoá

Năm học 2017 – 2018, xã Sủng Trà chuyển 166 HS Tiểu học từ các điểm trường thôn: Sủng Cáng, Sủng Pờ B, Sủng Pờ A, Há Pống Cáy về học ở trường chính; nâng tổng số HS tiểu học tại trường chính lên 378 em, với 17 lớp; trong đó, có 200 em bán trú. Để đáp ứng nhu cầu dạy và học tại, xã được xây thêm một trường học mới đối diện với trường chính cũ với số vốn đầu tư gần 8 tỷ đồng; gồm các hạng mục như: Phòng học, nhà ở, bếp ăn, công trình phụ và trang thiết bị…

Để thực hiện hiệu quả Đề án, UBND huyện chỉ đạo xã Sủng Trà phối hợp với các tổ chức, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền cho các bậc phụ huynh đồng thời rà soát HS ở các điểm trường… Đồng thời chỉ đạo Ban Giám hiệu nhà trường phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ, giáo viên, nhóm giáo viên quản lý HS mới chuyển đến nhằm giúp đỡ các em chủ động học và tham gia các hoạt động xen kẽ với HS cũ. Em Ly Mí Sò, HS lớp 4C Trường PTDT bán trú Tiểu học Sủng Trà tâm sự: Lúc mới chuyển ra trường chính học, mọi thứ đều mới lạ với em; nhờ có sự giúp đỡ của các thầy, cô và bạn bè, em đã hòa nhập được với ngôi trường mới. Từ khi được học ở trường chính, em đã có thêm nhiều bạn mới, các thầy, cô và bạn bè đã tận tình chỉ bảo em từ việc học đến sinh hoạt hàng ngày; em rất vui và cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng bố mẹ và thầy, cô giáo.

Đồng chí Trần Văn Nguyện, Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Sủng Trà cho biết: Việc chuyển HS Tiểu học ở các điểm trường về trường chính đã giúp chất lượng dạy và học được nâng lên. Cụ thể, năm học 2017 – 2018, có 146/378 HS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập; số còn lại, các em đều hoàn thành nhiệm vụ; khi còn ở điểm trường, các em chỉ được học 7 buổi/tuần, còn về trường chính sẽ được học 9 buổi/tuần và hạn chế được tình trạng HS nghỉ học; qua đó, các thầy, cô cũng có thêm cơ hội trao đổi học hỏi kinh nghiệm, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ… Song hiện nay, nhà trường vẫn còn thiếu về cơ sở vật chất;  đặc biệt là thiếu nước sinh hoạt vào mùa khô, nên ảnh hưởng đến công tác dạy và học cũng như sinh hoạt hàng ngày của giáo viên, HS.

Với mục tiêu “Xây dựng nhà trường vững mạnh”, năm học 2018 – 2019, nhà trường tiếp tục đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy; duy trì chất lượng văn hoá và phấn đấu tăng số HS giỏi cấp huyện ở tất cả các lĩnh vực; đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất và triển khai có chiều sâu việc “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”...

Có thể khẳng định, Đề án chuyển HS Tiểu học các điểm trường về học tại trường chính ở xã Sủng Trà đã góp phần nâng cao chất lượng dạy và học; giúp HS có điều kiện học tập, sinh hoạt trong môi trường tốt hơn.

Bài, ảnh: Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sức hấp dẫn của loài hoa Tam Giác mạch

BHG - Trong tiết trời se lạnh của những ngày đầu Đông, Cao nguyên đá Đồng Văn lại "nóng" lên với sắc hồng của loài hoa Tam Giác mạch nhỏ bé nhưng có sức cuốn hút kỳ lạ mà mỗi chúng ta ai cũng ao ước, muốn được một lần đặt chân lên đây để chiêm ngưỡng và lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất của loài hoa trên Cao nguyên này.

13/11/2018
Điểm nhấn mùa lễ hội ở Yên Minh

BHG - Lễ hội hoa Tam giác mạch đang đến gần. Du khách từ khắp mọi miền Tổ quốc đang háo hức đến với Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn thưởng thức vẻ đẹp của những thảm hoa Tam giác mạnh, cũng như những hùng quan thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. Đến với mùa lễ hội năm nay, trên địa bàn huyện Yên Minh có nhiều "sản phẩm" đặc sắc du khách sẽ không muốn bỏ qua khi đến đây.

 

13/11/2018
Hội thi Tiếng hát trong cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục đào tạo thành phố Hà Giang

BHG - Trong 2 ngày 10 và 11.11, Phòng GD&ĐT thành phố Hà Giang phối hợp với Liên đoàn lao động thành phố đã tổ chức Hội thi Tiếng hát trong cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục đào tạo, lần thứ nhất năm 2018. Đến cổ vũ và động viên các đội thi có lãnh đạo Thành ủy; đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh; Sở GD&ĐT; đại diện một số Ban, ngành, đoàn thể và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục thành phố. Hội thi đã thu hút sự tham gia của 34 trường Mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố với gần 70 tiết mục dự thi. 

12/11/2018
Hội thảo Khoa học bảo tồn Văn hóa Di tích cấp Quốc gia Căng Bắc Mê

BHG - Nằm trong chuỗi các sự kiện văn hóa, du lịch, Hội thảo di tích lịch sử Căng Bắc Mê và Lễ hội đua mảng lần thứ 3, năm 2018. Ngày 10.11, Huyện ủy Bắc Mê tổ chức Hội thảo khoa học bảo tồn, phát huy giá trị lịch sử, văn hóa di tích cấp quốc gia Căng Bắc Mê - Gắn với phát triển du lịch. Đến dự có các đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở văn hóa - TT&DL; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các đơn vị huyện bạn gồm: Quốc Oai (Hà Nội)...

11/11/2018