Đoàn viên thanh niên huyện Mèo Vạc đồng hành cùng Lễ hội Hoa Tam giác mạch

09:34, 23/11/2018

BHG - Hưởng ứng Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ IV năm 2018. Đoàn viên thanh niên huyện (ĐVTN) Mèo Vạc tích cực tham giác các hoạt động phục vụ lễ hội. Huyện đoàn Mèo Vạc đã thành lập 5 Tổ ĐVTN xung kích, tình nguyện, trong đó 4 tổ duy trì trì từ 10 – 15  đoàn viên giới thiệu các điểm tham quan, chụp ảnh lưu niệm, giới thiệu các sản phẩm truyền thống của địa phương; khu dịch vụ nghỉ ngơi, ăn uống; các hoạt động diễn ra trước, trong và sau lễ hội cho du khách; 1 Tổ phối hợp cùng các ĐVTN trên địa bàn huyện tổ chức vệ sinh, dọn dẹp, khơi thông cống rãnh đường dân sinh từ ngã 3 thôn Hấu Chua, xã giàng Chu Phìn đến điểm Khai mạc Giải đua thuyền ván đứng trên dòng sông Nho Quế đoạn qua dưới chân đèo Mã Pì Lèng.

 Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thi làm bánh truyền thống của thị trấn Đồng Văn

BHG - Nằm trong chuỗi các hoạt động trong Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ IV, chiều 22.11, UBND thị trấn Đồng Văn đã tổ chức Hội thi làm bánh truyền thống. Đến dự có lãnh đạo huyện Đồng Văn, lãnh đạo thị trấn Đồng Văn và đông đảo người dân, khách du lịch tới cổ vũ các đội thi. Hội thi có sự tham gia của 6 đội thi đến từ các Tổ dân phố và các thôn trên địa bàn thị trấn. Với sự chuẩn bị trước, tại Hội thi các đội với 3 thành viên sẽ tiến hành làm các loại bánh truyền thống của địa phương như: Bánh Pá Pá, bánh Giầy, bánh Trưng đen, bánh Hạt dền và xôi Ngũ sắc...

23/11/2018
Lễ hội nhảy lửa truyền thống dân tộc Pà Thẻn năm 2018

BHG - Tối 22.11, xã Tân Bắc (Quang Bình) tổ chức Lễ hội nhảy lửa truyền thống dân tộc Pà Thẻn năm 2018. Đến dự có đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quang Bình; lãnh đạo HĐND, UBND huyện cùng và đông đảo nhân dân trong địa bàn và  du khách thập phương. Sau thực hiện nghi lễ cúng thần Hoàng Làng và mở lớp dạy nghề cúng nhảy lửa dân tộc Pà Thẻn tại nhà truyền thống thôn My Bắc, Lễ hội đã diễn ra 4 phần thi vô cùng độc đáo, ấn tượng của người Pà Thẻn. 

23/11/2018
Thương hiệu độc đáo nơi cực Bắc Tổ quốc

BHG - Sự hùng vĩ, thơ mộng của cảnh quan thiên nhiên và sự đa dạng, phong phú về văn hóa của đồng bào các dân tộc là điều kiện thuận lợi để Hà Giang xây dựng nhiều sản phẩm du lịch (DL) đặc trưng, có tính cạnh tranh cao; trong đó, Lễ hội Hoa Tam giác mạch đang trở thành thương hiệu DL độc đáo của địa phương. Tam giác mạch là loài cây được trồng từ lâu đời để làm lương thực gắn với truyền thuyết về nàng Tiên gạo, Tiên ngô của đồng bào vùng cao cực Bắc. Tuy nhiên, những năm gần đây, tỉnh chủ trương phát triển DL thành ngành kinh tế "mũi nhọn", Tam giác mạch được trao thêm một trọng trách mới "Cây phát triển DL".

 

23/11/2018
Lễ ra mắt và công bố Quyết định công nhận làng Văn hóa – Du lịch cộng đồng thôn Lô Lô Chải, xã Lũng Cú

BHG - Chiều 21.11, UBND huyện Đồng Văn phối hợp với Sở Văn hóa TT&DL tổ chức Lễ ra mắt và công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận hoàn thành thực hiện tiêu chí xây dựng làng Văn hóa – Du lịch cộng đồng gắn với xây dựng NTM thôn Lô Lô Chải, xã Lũng Cú. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa TT&DL; Nguyễn Ngọc Thanh,Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đồng Văn; Trần Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc; các đồng chí trong thường trực Huyện ủy...

22/11/2018