Hà Giang

Khai giảng lớp hướng dẫn viên du lịch

16:28, 15/10/2018

BHG - Thực hiện chương trình phối hợp giữa Sở Văn hóa Thông tin và Du lịch (VHTT&DL), Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ với trường Đại học Thái Nguyên. Sáng ngày 15.10, Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ, đã tổ chức Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm gắn với tiếng Anh chuyên ngành hướng dẫn viên du lịch năm 2018.

Tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm gắn với tiếng Anh chuyên ngành hướng dẫn viên du lịch năm 2018 có 63 học viên đến từ các huyện, thành phố. Đây là những đoàn viên, thanh niên có khả năng và nguyện vọng làm hướng dẫn viên du lịch. Thông qua đó vừa góp phần giải quyết việc làm, tạo thu nhập, giảm nghèo bền vững cho đồng bào. Đồng thời đây cũng là đội ngũ nòng cốt trong công tác quảng bá, giới thiệu hình ảnh con người, mảnh đất Hà Giang cùng những nét văn hóa độc đáo đến với du khách trong và ngoài nước. Là kênh thông tin tiếp nhận, phản ánh những phản hồi của du khách với các cấp, các ngành để từng bước hoàn thiện sản phẩm du lịch.

Trong thời gian 3 tháng các học viên sẽ được Giảng viên trường Đại học Thái Nguyên truyền đạt những nội dung quan trọng như: Nhận thức về thuyết minh viên, hướng dẫn viên tại điểm du lịch; Truyền thông và diễn giải, thuyết minh có trách nhiệm tại các khu di sản, danh thắng; Quy trình hướng dẫn tham quan và phương pháp hướng dẫn tham quan tại điểm du lịch; Những kỹ năng bổ trợ trong hướng dẫn thuyết minh; Nghệ thuật giao tiếp ứng xử của hướng dẫn viên, thuyết minh viên du lịch. Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn thực hành theo các tua du lịch. Khóa học là dịp giúp các học viên trang bị, nâng cao những kiến thức, kỹ năng thuyết minh để áp dụng tại địa phương,  góp phần làm tăng hiệu quả của các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh. Dự kiến khóa học sẽ kết thúc vào cuối năm 2018. 

Lớp học nằm trong Đề án tổng thể về phát triển nguồn nhân lực du lịch đã được UBND tỉnh phê duyệt nhằm từng bước phát triển ngành du lịch trở thành một trong 3 trụ cột của nền kinh tế Hà Giang.

Tuấn Quỳnh (Đài PT – TH tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ tuyên dương gương sáng khuyến học tiêu biểu tỉnh Hà Giang lần thứ nhất năm 2018

BHG - Sáng 15.10, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Lễ tuyên dương gương sáng khuyến học, gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập tiêu biểu lần thứ nhất năm 2018. Dự Lễ tuyên dương có các đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, đại diện Hội khuyến học các huyện, thành phố và trên 200 gương sáng khuyến học trên địa bàn tỉnh.

 

15/10/2018
Tổ dân phố 10, phường Minh Khai tích cực xây dựng cộng đồng học tập

BHG - Những năm gần đây, phong trào khuyến học (KH), khuyến tài (KT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) ở tổ dân phố 10, phường Minh Khai (TPHG) có nhiều chuyển biến tích cực; tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp trong cộng đồng dân cư. Góp phần thúc đẩy công tác KH, KT của địa phương ngày càng phát triển. Tổ dân phố 10 có 91 hộ, với 317 khẩu. Những năm gần đây, dưới sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và Hội KH phường, công tác KH trên địa bàn đã có sự thay đổi căn bản, từ việc thành lập Chi hội KH đến phân công trách nhiệm, nhiệm vụ cho từng thành viên; tổ chức tập huấn kỹ năng cho cán bộ chi hội cũng như đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nhân dân…

15/10/2018
Lễ hội Bàn Vương hút khách đến với mùa vàng ruộng bậc thang

BHG - Mỗi mùa Thu về, khi những thửa ruộng bậc thang của huyện Hoàng Su Phì nhuốm màu no đủ cũng là lúc đồng bào dân tộc Dao trong vùng tổ chức Lễ hội Bàn Vương để tưởng nhớ Tổ tiên của mình. Lễ hội được phục dựng và tổ chức hàng năm tại các địa phương có người Dao sinh sống tập trung nhằm lưu giữ nguồn gốc lịch sử, văn hóa của dân tộc, bày tỏ lòng biết ơn với Sư tổ Bàn Vương, người đã sinh ra 12 tộc họ người Dao ngày nay; đồng thời cầu nguyện Sư tổ phù hộ cho mưa thuận, gió hòa, hoa màu tươi tốt cho con cháu đời đời ấm no, hạnh phúc.

12/10/2018
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

BHG - Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) hiện đang trở thành mục đích, mục tiêu thực hiện của doanh nghiệp (DN) góp phần tạo nên các tiêu chuẩn kinh doanh mới trong thời đại hiện nay, quyết định không nhỏ đến sự thành bại của DN. Vì vậy, hiện các DN trên địa bàn tỉnh đang tích cực nâng tầm hình ảnh, giá trị của mình thông qua xây dựng, thực hiện các chuẩn mực VHDN. Hiện nay, tỉnh ta có trên 2 nghìn DN hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: Thương mại, xuất nhập khẩu; du lịch, nhà hàng, vận tải hành khách; thiết kế, phát triển các phần mềm; môi giới tài chính, ngân hàng, kinh doanh bất động sản...

12/10/2018