Quản lý học sinh nghỉ Hè và chuẩn bị năm học mới ở Mèo Vạc

17:29, 06/08/2018

BHG - Lịch nghỉ Hè năm học 2018 - 2019, toàn huyện Mèo Vạc có 23.051 học sinh (HS) được giao về các xã, thị trấn để quản lý, trong đó: Cấp mầm non là 7.247 HS; cấp Tiểu học 10.687 HS; Trung học cơ sở 5.117 HS.

Học sinh xã Tả Lủng đọc sách, báo tại trung tâm xã.
Học sinh xã Tả Lủng đọc sách, báo tại trung tâm xã.

Để có những ngày Hè trọn vẹn, Phòng GD&ĐT huyện chỉ đạo các đơn vị trường học kiểm tra, thống kê, sắp xếp cơ sở vật chất gọn gàng, ngăn nắp; làm tốt công tác vệ sinh khuôn viên trường học; niêm phong những phòng học, phòng bộ môn, phòng trang thiết bị không sử dụng trong dịp Hè; xây dựng phương án bảo vệ cơ sở vật chất, trường lớp học để tránh gió lốc, mưa bão, cháy, nổ làm hỏng trang thiết bị phục vụ dạy và học. Phối hợp tốt với Đoàn, Hội, Đội địa phương trong công tác bàn giao HS về địa phương sinh hoạt và tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền giáo dục pháp luật; kỹ năng sống, kỹ năng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em; chống các tệ nạn xã hội, buôn bán trẻ em. Đảm bảo các kỹ năng an toàn, chống tai nạn thương tích như: Kỹ năng phòng, chống đuối nước; kỹ năng tham gia giao thông an toàn; phòng, chống các tai nạn, rủi ro khác,… Cam kết không tham gia các hoạt động ảnh hưởng đến an ninh, trật tự của địa phương.

Đồng chí Hoàng Họa My, Bí thư Đoàn xã Tả Lủng cho biết: Năm nay, xã tiếp nhận 27 HS THPT, 247 HS THCS, 362 HS Tiểu học về sinh hoạt tại xã trong dịp Hè. Để có một sân chơi lành mạnh cho các em, Đoàn xã tổ chức nhiều hoạt động như: Sinh hoạt văn hóa, văn nghệ; đọc báo; kể chuyện; chơi các cho chơi dân gian như nhảy bao bố, tung vòng cổ chai, kéo co, thi rót nước vào chai,… Các hoạt động, sinh hoạt được tổ chức xuyên suốt từ xã đến các thôn, bản. Em Nùng Ý Giàng, HS Trường Tiểu học Tả Lủng chia sẻ: Trong dịp sinh hoạt Hè tại địa phương, em được tham gia rất nhiều hoạt động cùng các anh, chị đoàn viên trong xã, em rất vui vì xã đã tổ chức cho chúng em một sân chơi bổ ích, lành mạnh.

Song song với công tác quản lý HS trong dịp Hè, huyện Mèo Vạc cũng tăng cường công tác chuẩn bị cho năm học 2018 – 2019. Đồng chí Lâm Quang Hưng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mèo Vạc cho biết: Từ 1.8.2018, giáo viên trên địa bàn huyện bắt đầu trả phép. Cùng với đo, các trường học sẽ thực hiện tu sửa cơ sở vật chất, tiến hành vệ sinh, vận động các em HS ôn tập kiến thức; bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên để phụ đạo cho HS yếu, kém, chưa đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng; phối hợp với các đơn vị liên quan, vận động HS đến trường đầy đủ sau dịp Hè…

Với sự vào cuộc một cách đồng bộ của các đơn vị từ quản lý tốt HS trong dịp Hè và chuẩn bị cho năm học mới; năm học 2018 – 2019, huyện Mèo Vạc hứa hẹn sẽ có nhiều HS đạt thành tích cao trong học tập.

Bài, ảnh: HOÀNG TUYẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao năng lực cạnh tranh và sức hấp dẫn cho ngành du lịch tỉnh

BHG - Tiếp tục Chương trình đào tạo "Xây dựng kế hoạch triển khai chương trình hành động tái cơ cấu ngành kinh tế tỉnh Hà Giang đến năm 2030" do UBND tỉnh phối hợp với Trường Chính sách công và quản lý Fulbright (Đại học Fulbright Việt Nam) tổ chức; sáng 31.7, các nhóm tiến hành thảo luận và bàn giải pháp phát triển ngành du lịch tỉnh.

 

31/07/2018
Đoàn T.Ư Hội khuyến học Việt Nam làm việc với Hội khuyến học tỉnh

BHG - Ngày 27.7, Đoàn T.Ư Hội Khuyến học (HKH) Việt Nam do đồng chí Bùi Thị Kim Dung - Ủy viên Ban kiểm tra HKH Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với HKH tỉnh nhằm đánh giá công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, nhất là Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020.

28/07/2018
Dấu xưa thành cổ Lam Kinh

BHG - Hòa trong nắng và gió cùng dòng xe xuôi ngược trên Quốc lộ 47, đầu tháng Bảy, Đoàn cán bộ, phóng viên Báo Hà Giang có chuyến hành hương về nguồn, thăm Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh - cái nôi của khởi nghĩa Lam Sơn; nơi phát tích dòng họ Đế vương có công bình Ngô giữ nước. Nơi đây còn được coi là kinh đô thứ hai của nước Đại Việt với nhiều ý nghĩa, giá trị lịch sử - văn hoá thiêng liêng.

 

27/07/2018
Hội thảo liên kết phát triển sản phẩm du lịch trong vùng Bắc Quang, Vị Xuyên, thành phố Hà Giang

BHG - Ngày 26.7, Sở Văn hóa TT&DL phối hợp với UBND huyện Bắc Quang, Vị Xuyên và thành phố Hà Giang tổ chức Hội thảo "Liên kết phát triển sản phẩm du lịch trong vùng Bắc Quang, Vị Xuyên và thành phố Hà Giang". Dự Hội thảo có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND Vị Xuyên, Bắc Quang và thành phố Hà Giang...

27/07/2018