Hội nghị tổng kết năm học 2017 – 2018

17:02, 17/08/2018

BHG - Ngày 17.8, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố Tổng kết năm học 2017 – 2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018 – 2019. Dự hội nghị có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại Hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại Hội nghị.

Năm học 2017 – 2018, toàn tỉnh có 852 trường học và cơ sở giáo dục với tổng số 237.151 học sinh; tỷ lệ huy động học sinh từ 6 - 14 tuổi đến trường đạt 98,7%; chuyển hơn 11 nghìn học sinh từ điểm trường về học tại trường chính; xây dựng 18 trường đạt chuẩn Quốc gia. Các trường đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động đổi mới giáo dục; tập trung tổ chức dạy học và đánh giá kết quả học tập của học sinh tiểu học theo“chuẩn kiến thức, kỹ năng”; chú trọng các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm; hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng được duy trì và nâng cao chất lượng; tỷ lệ tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2018 đạt 89,71%.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về các vấn đề: Công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới; đầu tư, sửa chữa cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học; xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia; khó khăn trong việc sát nhập các trường học; công tác thi đua, khen thưởng chưa kịp thời; thiếu giáo viên…

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nhấn mạnh: Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn tỉnh, các cấp, các ngành phải đổi mới tư duy giáo dục; UBND tỉnh và ngành giáo dục đánh giá cụ thể, hiệu quả việc sát nhập các trường học trong thời gian vừa qua; các cấp, các ngành đề xuất giải pháp, phương án tổ chức thi tuyển, xét tuyển cán bộ, giáo viên đảm bảo công khai, chất lượng, không có tiêu cực; các cơ sở giáo dục tổ chức cho cán bộ, giáo viên ký cam kết không vi phạm quy chế, có biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm; tăng cường sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, phụ huynh học sinh trong công tác giáo dục, đặc biệt đối với các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; đánh giá và đưa ra giải pháp cụ thể về việc xây dựng trường chuẩn, lớp chọn, nâng cao chất lượng Trường THPT Chuyên của tỉnh; định hướng, hướng nghiệp cho học sinh tại các trường học; tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; đẩy mạnh cải cách hành chính; nhân rộng các mô hình điển hình phù hợp, hiệu quả.

Phó Chủ tịch UBND tinh Trần Đức Quý kết luận Hội nghị
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kết luận Hội nghị

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý yêu cầu ngành giáo dục nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với sai phạm trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018;  các địa phương chủ động triển khai chuẩn bị cho năm học mới 2018 – 2019, trong đó tập trung vào các vấn đề: Chuẩn bị tốt khai giảng năm học mới; triển khai có hiệu quả việc sát nhập các trường học không đủ điều kiện; tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị, đảm bảo các điều kiện để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; các địa phương chủ động phương án tổ chức tuyển dụng cán bộ, giáo viên đáp ứng nhu cầu giảng dạy; thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao chất lượng nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ nhà giáo.

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xuân Giang, vùng quê cách mạng ngày ấy và bây giờ

BHG - Xã Xuân Giang thời Pháp thuộc có tên gọi Châu Long, tiếng địa phương là Mường Chang, gồm 6 làng: Quyền, Then, Giám, Cưởm, Chì, Khương, với tổng diện tích tự nhiên trên 7.463 ha. Trước đây, Xuân Giang thuộc huyện Bắc Quang, từ năm 2003 thuộc huyện Quang Bình và được xác định là một trong những xã động lực thúc đẩy phát triển KT – XH của huyện.

 

17/08/2018
Những điểm đến không thể bỏ qua trên Bản đồ du lịch Xín Mần

BHG - Xín Mần là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh, nhưng với sự đồng lòng của Đảng bộ và đồng bào các dân tộc, mảnh đất phía Tây đang chuyển mình từng ngày; trong đó du lịch được chú trọng phát triển và hứa hẹn nhiều thành công mới. Với thiên nhiên tươi đẹp, yên bình và hùng vĩ của núi rừng cộng với những nét đặc sắc về văn hóa các tộc người, Xín Mần là vùng đất có nhiều tiềm năng du lịch. Nhắc tới Xín Mần là nhắc tới địa phương xa xôi, đường sá khó khăn...

17/08/2018
Sẽ miễn học phí bậc Trung học cơ sở

Chính phủ thông qua đề xuất của Bộ Giáo dục Đào tạo (GD-ĐT) tại dự án Luật Giáo dục (sửa đổi) và dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học, trong đó có các nội dung như: bổ sung chính sách nâng chuẩn trình độ đào tạo đối với giáo viên; thực hiện chính sách miễn học phí đối với trẻ mầm non 5 tuổi, học sinh trung học cơ sở trường công lập...

17/08/2018
Phát huy sức trẻ từ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè huyện Yên Minh

BHG - Nhằm phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong phát triển KT-XH, xây dựng NTM, đảm bảo an sinh xã hội và QP-AN tại địa phương, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè 2018 đã được Huyện đoàn Yên Minh (Yên Minh) triển khai sâu rộng trên địa bàn với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi; đã tạo cơ hội để ĐVTN rèn luyện và khẳng định vị trí, vai trò trong xã hội.

 

15/08/2018