Hà Giang

Bộ CHQS tỉnh tổ chức Chương trình "Quà tặng âm nhạc" tại Trung đoàn 877

10:45, 24/07/2018

BHG - Tối 23.7, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Chi hội Sân khấu – Điện ảnh, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức Chương trình “Quà tặng âm nhạc” tại Trung đoàn 877 (phường Ngọc Hà, TPHG). Tới dự có lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng đông đảo cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 877 và bà con nhân dân trên địa bàn.

Các thí sinh thể hiện tài năng trong vòng đối đầu của chương trình.
Các thí sinh thể hiện tài năng trong vòng đối đầu của chương trình.

Chương trình “Quà tặng âm nhạc” do Chi hội Sân khấu – Điện ảnh Hà Giang phối hợp với Bộ CHQS tỉnh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức nhằm tạo sân chơi văn hóa, giải trí cho cán bộ, chiến sỹ và bà con nhân dân trên địa bàn. Nội dung chính của chương trình là phần thi “Giọng hát hay của các cán bộ, chiến sỹ”, các thí sinh trải qua 3 vòng thi gồm: Vòng audio, vòng đối đầu và vòng chung kết xếp hạng. Kết thúc phần thi, Ban giám khảo đã trao tặng danh hiệu Quán quân của chương trình cho thí sinh có phần dự thi xuất sắc nhất.

Thông qua các tiết mục văn nghệ hấp dẫn ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, tình đồng chí, đồng đội, chương trình đã tạo sân chơi văn hóa, lành mạnh; qua đó động viên các cán bộ, chiến sỹ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhà hàng Xuân Hạc, nét ẩm thực độc đáo miền đá

BHG - Đến với Mèo Vạc, du khách sẽ được đắm mình trong một không gian miền núi hoang sơ, hùng vĩ và thơ mộng với những dãy núi đá tai mèo lởm chởm, trập trùng, những cung đường đèo quanh co, uốn lượn giữa lưng trời và cả những điều bí ẩn chưa từng khám phá hết về đời sống văn hóa, những nét ẩm thực dân tộc đậm đà của cộng đồng dân tộc sống trên mảnh đất Mèo Vạc này. Tất cả những hình ảnh đẹp ấy đều có sẵn và trưng bày đầy đủ ở nhà hàng Xuân Hạc (Ảnh bên).  Nhà hàng Xuân Hạc có địa chỉ tại tổ 4, đường Hạnh Phúc, thị trấn Mèo Vạc...

23/07/2018
Làng Văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ, tái hiện nét văn hóa truyền thống

BHG - Những năm qua, việc xây dựng và phát triển các làng văn hóa du lịch cộng đồng (LVHDLCĐ) là một trong những hướng đi quan trọng, được tỉnh ta ưu tiên thực hiện để bảo tồn và phát huy những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc địa phương, góp phần phát triển kinh tế và nâng cao đời sống của người dân nông thôn. Trong đó, LVHDLCĐ dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi (Mèo Vạc) đã và đang từng bước hoàn thiện, nhằm bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống dân tộc Mông nơi đây cũng như phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho đồng bào cũng như phục vụ du khách thập phương.

 

20/07/2018
Mướt xanh tán cọ…

BHG - Xã Phương Thiện quê tôi nằm ở cửa ngõ phía Nam cách thành phố Hà Giang 3 km. Trước đó, xã thuộc huyện Vị Xuyên, một thung lũng nhỏ bao quanh là núi đồi với những tán cọ mướt xanh. Những tán cọ làm nên một miền quê để thương, để nhớ! Từ nhỏ, tôi đã thấy cây cọ và rừng cọ. Hình ảnh cây cọ và rừng cọ đã khắc sâu trong tôi dấu ấn của quê hương. Cọ trải dài, xanh mướt, phủ kín cả một vùng núi đồi quanh bản. Cây cọ thân hình gai góc với những tàu lá xòe ô luôn hướng về phía trời cao. Có những cây cọ cao vút, cao hàng chục mét, thân cây trơ như thân dừa có tuổi đời hàng trăm năm.

20/07/2018
Phát huy thế mạnh các homestay ở Đồng Văn

BHG - Homestay là loại hình du lịch đang phát triển mạnh trên cả nước, nó mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị. Tại huyện Đồng Văn, các homestay rất được ưa chuộng và đang phát huy hiệu quả tích cực do du khách là người nước ngoài, yêu thích du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống và văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc trên Cao nguyên đá.

 

19/07/2018