Trường THPT Xín Mần hướng tới kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia an toàn và hiệu quả

17:01, 07/06/2018

BHG - Gần 2 tuần nữa, các thí sinh khối 12 trên cả nước sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2018. Thời gian này, thầy và trò Trường THPT Xín Mần (Xín Mần) đang tập trung cao độ vào ôn luyện, chuẩn bị những kiến thức tốt nhất cho kỳ thi quan trọng này.

Giáo viên và học sinh khối 12 Trường THPT Xín Mần tích cực ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2018.
Giáo viên và học sinh khối 12 Trường THPT Xín Mần tích cực ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2018.

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố lịch thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, Trường THPT Xín Mần đã lên kế hoạch tư vấn, hướng nghiệp cho phụ huynh và học sinh (HS); phân công thầy, cô giáo giảng dạy, ôn luyện nhằm giúp HS chuẩn bị tốt nhất mọi điều kiện cho kỳ thi. Thầy giáo Lù Thanh Xuân, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay có điểm khác so với những năm trước, ngoài kiến thức chương trình lớp 12, đề thi còn mở rộng các kiến thức liên quan đến chương trình học của lớp 11. Do đó, ngoài ôn luyện, củng cố kiến thức lớp 12, nhà trường còn bổ sung các tiết ôn luyện về kiến thức lớp 11; nhà trường cũng xác định những kiến thức trọng tâm của lớp 11 để tập trung giảng dạy  và không gây áp lực cho HS trong quá trình ôn luyện.

Bên cạnh đó, nhà trường còn chỉ đạo cho các Tổ chuyên môn xây dựng hệ thống các câu hỏi kiến thức, phân công giáo viên giàu kinh nghiệm để ôn luyện cho HS. Lựa chọn và trang bị cho HS bộ sách ôn luyện thi tốt nghiệp để các em có thêm điều kiện củng cố kiến thức. Trong quá trình ôn tập, nhà trường thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá để có phương án điều chỉnh về nội dung cho phù hợp. Ngoài ra, trường còn tổ chức các kỳ thi thử với đề thi bám sát quy định của Bộ GD&ĐT, nhằm giúp HS định hình, phương thức điền phiếu đăng ký dự thi và cách làm bài thi; nhằm giúp cho HS cọ xát môi trường như một kỳ thi chính thức để các em vững cả về kiến thức, tinh thần.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay, Trường THPT Xín Mần là điểm thi thuộc Hội đồng thi số 5 của Sở GD&ĐT. Vì vậy, để đảm bảo các yếu tố cho kỳ thi, Ban Giám hiệu nhà trường đã rà soát và sửa chữa lại trang thiết bị các phòng học. Hiện tại, Trường THPT Xín Mần có 20 phòng học, mỗi phòng có 12 bộ bàn ghế với đầy đủ quạt trần, đèn điện... Dự kiến, trường sẽ sử dụng 16 phòng thi chính thức, 4 phòng dự phòng. Ngoài học sinh của Trường THPT Xín Mần, còn có HS của 3 đơn vị tham gia gồm: Trường THCS&THPT Nà Chì, Trường THCS&THPT Xín Mần và Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Xín Mần. Nhà trường cũng có các phương án chuẩn bị, bố trí HS và giáo viên làm nhiệm vụ coi thi ở xa về chỗ ăn, nghỉ, phương tiện đưa đón đảm bảo cho các ngày diễn ra kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2018 sẽ diễn ra trong 3 ngày 25, 26 và 27.6.2018. Thí sinh dự thi bắt buộc 3 môn gồm: Ngữ văn, Toán, ngoại ngữ và lựa chọn 1 trong 2 hoặc đăng ký cả 2 bài thi tổ hợp gồm khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và khoa học xã hội (Lich sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Tại Hội đồng thi số 5 tại Trường THPT Xín Mần sẽ có 372 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó, Trường THPT Xín Mần có tất cả 176 học sinh đăng ký dự thi. Hiện tại, nhà trường vẫn đang tích cực tổ chức ôn luyện cho học sinh tất cả các ngày trong tuần. Đồng thời, chỉnh trang khuôn viên trường, điều kiện cơ sở vật chất, an ninh và triển khai các nội dung văn bản mới liên quan đến kỳ thi đến phụ huynh và HS..., hướng tới kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia được diễn ra đảm bảo an toàn và đạt kết quả cao nhất. 

Bài, ảnh: VĂN LONG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà Tết Thiếu nhi tại Trường Mầm non Phương Thanh (TP Hà Giang)

BHG - Chiều 30.5, Trường Mầm non Phương Thanh, xã Phương Thiện (TP Hà Giang) tổ chức Tết Thiếu nhi 1.6 và chia tay các bé 5 tuổi. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo UBND TP Hà Giang và đại diện một số cơ quan, đơn vị của tỉnh.

31/05/2018
​Trường Mầm non Hoa Lan tổ chức Tết Thiếu nhi 1.6 và chia tay các cháu mẫu giáo 5 tuổi

BHG - Sáng 30.5, Trường Mầm non Hoa Lan (thành phố Hà Giang) đã tổ chức Tết Thiếu nhi và chia tay các cháu mẫu giáo 5 tuổi lên lớp 1. Tham dự có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; Thường trực UBND thành phố Hà Giang; lãnh đạo phường Minh Khai và cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh…

31/05/2018
Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi dự Tết Thiếu nhi 1.6 tại Trường Mầm non Phương Thiện

BHG - Sáng 28.5, Trường Mầm non Phương Thiện (thành phố Hà Giang) tổ chức Tết Thiếu nhi 1.6 và chia tay các bé 5 tuổi ra trường. Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang và đại diện một số phòng, ban chuyên môn của thành phố; lãnh đạo xã Phương Thiện cùng đông đảo phụ huynh dự, vui Tết Thiếu nhi cùng nhà trường…

31/05/2018
Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong các trường học ở Bắc Mê

BHG - Trong những năm qua, an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) ở các trường học luôn được ngành Giáo dục huyện Bắc Mê đặc biệt quan tâm, bởi nó liên quan trực tiếp đến sức khỏe của học sinh (HS). Chính vì vậy, ngay từ đầu năm học, các trường Mầm non, Tiểu học và THCS có HS bán trú, nội trú đều đề ra nhiều biện pháp đảm bảo ATVSTP tại các bếp ăn. Thời gian qua, huyện Bắc Mê luôn xác định rõ việc chăm sóc, nuôi dưỡng HS là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành Giáo dục huyện...

30/05/2018