Quang Binh sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia

08:46, 15/06/2018

BHG - Chỉ còn ít ngày nữa, học sinh lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Nhìn chung, các quy chế tuyển sinh năm nay vẫn như năm trước, chỉ có một số điểm mới như: Điểm ưu tiên khu vực có sự thay đổi, điểm xét tuyển giảm, thí sinh chỉ được 1 lần thay đổi nguyện vọng. Để sẵn sàng cho một kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế, Ban Chỉ đạo (BCĐ) thi THPT Quốc gia huyện Quang Bình đã họp bàn, thống nhất mọi công tác chuẩn bị.

Trường THPT Xuân Giang tổ chức ôn thi giúp các em có kiến thức vững vàng bước vào kỳ thi THPT Quốc gia.
Trường THPT Xuân Giang tổ chức ôn thi giúp các em có kiến thức vững vàng bước vào kỳ thi THPT Quốc gia.

Năm nay, huyện Quang Bình có 2 điểm thi, với 17 phòng thi và 333 thí sinh (TS) dự thi thuộc Trường THPT Quang Bình, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện và Trường THPT Xuân Giang. Đề thi của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 sẽ không trọn gói trong kiến thức lớp 12 mà sẽ mở rộng phần nội dung của lớp 11. Để chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi, các trường đã làm tốt việc phân hóa trình độ của học sinh để tổ chức ôn tập phù hợp với năng lực của các em.

Theo ghi nhận, tại điểm thi Trường THPT Xuân Giang, có 10 phòng thi chính thức, với 197 TS dự thi; trong đó, có 19 TS tự do. Kỳ thi THPT Quốc gia được coi là giai đoạn quan trọng nhất để học sinh quyết định tương lai của mình. Hiện, nhà trường vẫn đang tích cực tổ chức ôn thi giúp các em nắm vững kiến thức, chủ động bước vào kỳ thi đạt kết quả cao nhất. Còn ở điểm thi Trường THPT Quang Bình, có 7 phòng thi chính thức, với 136 TS dự thi, gồm: Trường THPT Quang Bình có 104 TS, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên có 23 TS và 9 TS tự do. Bên cạnh công tác ôn thi, nhà trường đã tổ chức thi thử cho học sinh, sắp xếp đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi.

Đồng chí Chẳng Thị Liên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 huyện Quang Bình cho biết: “Công tác kiểm tra, giám sát, tổ chức kỳ thi phải phản ánh được thực chất kết quả dạy và học, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Do đó, BCĐ cấp huyện đã phân công nhiệm vụ cụ thể tới các thành viên trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi. Đặc biệt, tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị tại các điểm thi, các phương án bảo vệ, đảm bảo thông tin liên lạc, giao thông, điện lực, chỗ ăn nghỉ cho cán bộ, giáo viên coi thi và các TS. Ngoài các chính sách hỗ trợ cho học sinh, năm 2018, huyện Quang Bình bố trí hơn 60 triệu đồng hỗ trợ trực tiếp cho các điểm thi. Hy vọng, với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, các điều kiện phục vụ kỳ thi; các TS sẽ bình tĩnh, tự tin trong kỳ thi và đạt kết quả cao nhất”.

Bài, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi dự Tết Thiếu nhi 1.6 tại Trường Mầm non Phương Thiện

BHG - Sáng 28.5, Trường Mầm non Phương Thiện (thành phố Hà Giang) tổ chức Tết Thiếu nhi 1.6 và chia tay các bé 5 tuổi ra trường. Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang và đại diện một số phòng, ban chuyên môn của thành phố; lãnh đạo xã Phương Thiện cùng đông đảo phụ huynh dự, vui Tết Thiếu nhi cùng nhà trường…

31/05/2018
​Trường Mầm non Hoa Lan tổ chức Tết Thiếu nhi 1.6 và chia tay các cháu mẫu giáo 5 tuổi

BHG - Sáng 30.5, Trường Mầm non Hoa Lan (thành phố Hà Giang) đã tổ chức Tết Thiếu nhi và chia tay các cháu mẫu giáo 5 tuổi lên lớp 1. Tham dự có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; Thường trực UBND thành phố Hà Giang; lãnh đạo phường Minh Khai và cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh…

31/05/2018
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà Tết Thiếu nhi tại Trường Mầm non Phương Thanh (TP Hà Giang)

BHG - Chiều 30.5, Trường Mầm non Phương Thanh, xã Phương Thiện (TP Hà Giang) tổ chức Tết Thiếu nhi 1.6 và chia tay các bé 5 tuổi. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo UBND TP Hà Giang và đại diện một số cơ quan, đơn vị của tỉnh.

31/05/2018
Đồng Văn chú trọng đào tạo nhân lực phục vụ du lịch

BHG - Là vùng lõi Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn, huyện Đồng Văn có rất nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh và các điểm du lịch (DL) hấp dẫn; hàng năm thu hút lượng lớn du khách đến tham quan, trải nghiệm. Để thúc đẩy phát triển DL trên địa bàn, huyện đã có những chủ trương, chính sách cụ thể. Trong đó, việc chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ cho DL chính là "chìa khóa" để phát triển DL bền vững. Hàng năm, thực hiện theo kế hoạch...

14/06/2018