Hiện thực hóa những giấc mơ ngày Hè của thiếu nhi Bắc Mê

08:14, 01/06/2018

BHG - Đối với trẻ em sống tại các huyện vùng cao, kỳ nghỉ hè là những ngày rong ruổi theo bố mẹ lên nương, hay thả trâu, bò cho gia đình và các em luôn mong có một sân chơi bổ ích, được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí... Hiện thực hóa những giấc mơ của các em, Huyện đoàn Bắc Mê đã phối hợp với Nhà Thiếu nhi huyện mở các lớp năng khiếu Hè, trại Hè tại các xã, thị trấn để các em có sân chơi bổ ích.

Sau 2 tuần tập luyện tại Nhà Thiếu nhi huyện Bắc Mê, các em học sinh đã biểu diễn thành thạo nhiều động tác khiêu vũ khó.
Sau 2 tuần tập luyện tại Nhà Thiếu nhi huyện Bắc Mê, các em học sinh đã biểu diễn thành thạo nhiều động tác khiêu vũ khó.

“Nhằm tăng cường công tác chăm lo, giáo dục, bồi dưỡng cho thiếu niên, nhi đồng, góp phần tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho thiếu nhi trong dịp Hè, đặc biệt thiếu nhi nghèo vùng sâu, vùng xa, Huyện đoàn đã mở các lớp năng khiếu, trại Hè với các hoạt động như: Trang bị kỹ năng sống, tham gia phòng, chống đuối nước và tai nạn giao thông qua việc tổ chức các Đội thanh niên tình nguyện dạy bơi, huấn luyện kỹ năng phòng, chống đuối nước, tuyên truyền an toàn giao thông... Qua đó cho thấy, các hoạt động Hè năm nay đã tăng về quy mô, đa dạng về loại hình, thu hút nhiều học sinh trên địa bàn tham gia” - Bí thư Huyện đoàn Bắc Mê Hoàng Văn Mười cho biết.

Khi hoa Phượng nở rực rỡ, khi ve kêu khắp ngõ xóm, Nhà Thiếu nhi huyện Bắc Mê cũng rộn vang tiếng nhạc, tiếng hát, tiếng cười trong trẻo của các em. Khác với mọi năm, năm nay Nhà Thiếu nhi huyện mở thêm nhiều lớp năng khiếu, đa dạng về nội dung cho các em lựa chọn như: Lớp múa dân gian - hiện đại, Mỹ thuật, Võ thuật, Cầu lông, tiếng Anh, Khiêu vũ, Bóng đá... Tại các xã, hoạt động Hè cũng bắt đầu sôi động, để tạo sân chơi cho các em, các địa phương đều vận động đoàn viên, thanh niên tổ chức các trò chơi dân gian và các hoạt động như: Hội thi “Tiếng hát Hoa phượng đỏ”; Bóng đá, kéo co, nhảy bao bố, đi khà kheo, ném lon...

Một trong những môn học mới, thu hút nhiều học sinh nhất tại Nhà Thiếu nhi năm nay là Khiêu vũ. Cô Trần Thị Tâm, giáo viên phụ trách tại đây cho biết: Nhà Thiếu nhi huyện đã mở được 3 lớp dạy múa dân gian - hiện đại, vũ, múa ba - lê... thu hút đông đảo các em tham gia. Tuy nhiên, cơ sở vật chất hiện tại của Nhà Thiếu nhi chưa đáp ứng được nhu cầu, phòng học bé nên lớp múa ba - lê chỉ dậy được 5 - 6 em, khắc phục khó khăn, cô và trò thường tập ngoài sân.

Em Dương Phạm Thảo My, học sinh lớp 5A cho biết: “Em thích nhất những điệu múa, từ nhỏ khi nghe tiếng nhạc em thường nhảy theo, nhưng cũng chỉ được học tại trường qua những buổi ngoại khóa. Từ khi Nhà Thiếu nhi mở lớp Khiêu vũ, em rất hào hứng tham gia. Tại đây em được thể hiện mình và có thể dạy, chỉ bảo cho các em bé hơn, đặc biệt được biểu diễn nhiều hơn trên sân khấu, điều này giúp em rèn luyện rất nhiều” .

Tuy những sân chơi còn đơn sơ, điều kiện thực tế chưa đáp ứng được như mong muốn của các em và thầy cô, nhưng sự cố gắng của chính quyền địa phương đã giúp các em có thêm sân chơi bổ ích trong ngày Hè đầy ý nghĩa. Bên cạnh đó, việc mở các lớp năng khiếu cũng giúp đào tạo và ươm mầm tài năng cho các nhà trường trên địa bàn.

Bài, ảnh:  HOÀNG YẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi dự Tết Thiếu nhi 1.6 tại Trường Mầm non Phương Thiện

BHG - Sáng 28.5, Trường Mầm non Phương Thiện (thành phố Hà Giang) tổ chức Tết Thiếu nhi 1.6 và chia tay các bé 5 tuổi ra trường. Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang và đại diện một số phòng, ban chuyên môn của thành phố; lãnh đạo xã Phương Thiện cùng đông đảo phụ huynh dự, vui Tết Thiếu nhi cùng nhà trường…

31/05/2018
​Trường Mầm non Hoa Lan tổ chức Tết Thiếu nhi 1.6 và chia tay các cháu mẫu giáo 5 tuổi

BHG - Sáng 30.5, Trường Mầm non Hoa Lan (thành phố Hà Giang) đã tổ chức Tết Thiếu nhi và chia tay các cháu mẫu giáo 5 tuổi lên lớp 1. Tham dự có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; Thường trực UBND thành phố Hà Giang; lãnh đạo phường Minh Khai và cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh…

31/05/2018
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà Tết Thiếu nhi tại Trường Mầm non Phương Thanh (TP Hà Giang)

BHG - Chiều 30.5, Trường Mầm non Phương Thanh, xã Phương Thiện (TP Hà Giang) tổ chức Tết Thiếu nhi 1.6 và chia tay các bé 5 tuổi. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo UBND TP Hà Giang và đại diện một số cơ quan, đơn vị của tỉnh.

31/05/2018
Tháng Năm mùa hoa phượng - Mùa chia tay tuổi học trò

BHG - Tháng Năm, khi nắng hè trải vàng trên khắp các tuyến phố, những tiếng ve ngân nga hòa cùng tiếng trống trường… cũng là thời điểm hoa phượng vĩ bừng lên sắc thắm. Hoa phượng thường gắn với tuổi học trò, mùa hoa phượng nở cũng là mùa tuổi học trò chia tay nghỉ hè và chuyển lớp, chuyển cấp. Giữ nắng hè oi ả, các cô, cậu học trò vừa gấp rút ôn bài vừa bâng khuâng trao nhau những dòng lưu bút viết vội. Mùa hè đến in dấu tháng năm của tuổi học trò, những kỷ niệm để rồi ngày chia tay là những giọt nước mắt và những cái ôm thật chặt… Tất cả mãi trở thành ký ức không thể nào quên.

30/05/2018