Tổng duyệt Chương trình Liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn Tính

07:22, 13/05/2018

BHG - Tối 12.5, tại Quảng trường 26.3 (thành phố Hà Giang), Ban tổ chức Liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn Tính các dân tộc Tày, Nùng, Thái toàn quốc lần thứ VI, năm 2018 (Liên hoan) và công bố Quy hoạch Khu du lịch quốc gia Cao nguyên đá Đồng Văn tổ chức tổng duyệt chương trình chuẩn bị cho khai mạc. Dự buổi tổng duyệt có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh; các thành viên ban chỉ đạo, ban tổ chức Liên hoan.

Một tiết mục biểu diễn đặc sắc tại buổi tổng duyệt
Tiết mục biểu diễn đặc sắc tại buổi tổng duyệt

Chương trình khai mạc Liên hoan gồm có 3 phần: Mở đầu; phần lễ và phần biểu diễn nghệ thuật. Đối với phần biểu diễn nghệ thuật có 3 chương: Chương 1 - Lễ hội truyền thống, nơi lưu giữ phần hồn của đồng bào các dân tộc Tày, Nùng, Thái; Chương 2 - Như hoa hướng dương hướng về mặt trời, lớp lớp đàn con các dân tộc Tày, Nùng, Thái luôn bên Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; những đóng góp to lớn của đồng bào các dân tộc Tày, Nùng, Thái trong sự nghiệp đấu tranh gìn giữ đất nước; Chương 3- Thăng hoa văn hóa dân tộc Tày, Nùng, Thái. Các tiết mục biểu diễn được đầu tư dàn dựng công phu đã tái hiện sinh động không gian văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc Tày, Nùng, Thái; góp phần phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc, đẩy mạnh phát triển KT – XH và giới thiệu, quảng bá du lịch…

Các đại biểu tham dự buổi tổng duyệt chương trình
Các thành viên trong ban chỉ đạo, ban tổ chức tổng duyệt Chương trình Liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn Tính

Sau chương trình tổng duyệt, Ban Tổ chức đã họp rút kinh nghiệm, tham gia ý kiến, chỉnh sửa một số chi tiết về âm thanh, ánh sáng, trang phục, sự liên kết giữa các phần biểu diễn, bố trí khu vực cho phóng viên tác nghiệp… để hoàn thiện chương trình. Lễ khai mạc Liên hoan và công bố Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Cao nguyên đá Đồng Văn sẽ chính thức diễn ra vào tối 13.5, tại Quảng trường 26.3 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC3, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo

BHG - Những năm gần đây, du lịch (DL) tỉnh ta đã có bước chuyển mình mạnh mẽ; cơ sở hạ tầng và chất lượng dịch vụ không ngừng được nâng cao; đặc biệt ngành DL đang chú trọng xây dựng các sản phẩm mang nét đặc trưng riêng của địa phương để thu hút du khách và tăng khả năng cạnh tranh trong phát triển DL chung của vùng. Là tỉnh biên giới cực Bắc của Tổ quốc và có sự khác biệt lớn cả về địa hình, cảnh quan, bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc; đồng thời là nơi hội tụ nhiều tài nguyên DL có giá trị đặc sắc, mang tính đặc thù cao. Điều đó, tạo cho tỉnh ta cơ hội lớn để phát triển sản phẩm DL đa dạng, độc đáo và hấp dẫn.

 

12/05/2018
Hội thi đua lợn đen Lũng Pù

BHG - Nằm trong khuôn khổ của Lễ hội "Chợ tình Khâu Vai", sáng 12.5 (tức ngày 27.3 âm lịch) tại xã Khâu Vai (Mèo Vạc) đã diễn ra Hội thi đua lợn đen Lũng Pù. Tham gia hội thi lần này có 25 lợn đen thuộc giống lợn đen Lũng Pù, được tuyển chọn kỹ lưỡng từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Điều kiện của lợn dự thi là: Trọng lượng từ 18 – 27kg; khỏe mạnh, nhanh nhẹn, từ 4 -5 tháng tuổi; ngoại hình cân đối, chân thẳng, lưng không võng, không mắc các bệnh và có xác nhận của trạm chăn nuôi thú y…

12/05/2018
Tiềm năng từ các sản phẩm nông nghiệp gắn với phát triển du lịch

BHG -Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn Tính các dân tộc Tày - Nùng - Thái toàn quốc lần thứ VI, năm 2018 (Liên hoan); Sở VHTT&DL tổ chức Không  gian văn hóa, du lịch, trưng bày và giới thiệu sản phẩm đặc trưng các dân tộc tỉnh Hà Giang từ ngày 12-14.5. Nổi bật tại Không gian trưng bày, giới thiệu là các sản phẩm nông nghiệp độc đáo, hấp dẫn; tạo ra những điểm nhấn ấn tượng đối với du khách trong nước và Quốc tế khi có cơ hội tham gia trải nghiệm tại Liên hoan lần này.

12/05/2018
Khai trương Không gian văn hóa, du lịch

BHG - Sáng 12.5, tại Quảng trường 26.3 (thành phố Hà Giang), Sở Văn hóa, Thể thao&Du lịch (VHTT&DL) tổ chức Khai trương Không gian văn hóa, du lịch, trưng bày và giới thiệu sản phẩm đặc trưng các dân tộc tỉnh Hà Giang. Tới dự có đồng chí Nguyễn Thị Hải Nhung, Vụ trưởng Vụ Văn hóa Dân tộc, Bộ VHTT&DL; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; Trung tâm VHTT&DL các huyện, thành phố và đông đảo du khách thập phương.

12/05/2018